Xem thêm

Du lịch Đà Nẵng - Phú Quốc: Kết nối hai thiên đường nghỉ dưỡng

Đặt vé máy bay Đà Nẵng - Phú Quốc để trải nghiệm một kỳ nghỉ đáng nhớ trên đảo ngọc Phú Quốc. Với hệ sinh thái biển đảo nguyên sơ và cảnh quan kỳ vỹ,...

Đặt vé máy bay Đà Nẵng - Phú Quốc để trải nghiệm một kỳ nghỉ đáng nhớ trên đảo ngọc Phú Quốc. Với hệ sinh thái biển đảo nguyên sơ và cảnh quan kỳ vỹ, Phú Quốc sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm du lịch tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu thêm về chuyến bay Đà Nẵng - Phú Quốc dưới đây!

Tại sao nên lựa chọn Phú Quốc là điểm du lịch

Phú Quốc, hay còn được gọi là Đảo Ngọc, nằm sâu trong vịnh Thái Lan thuộc tỉnh Kiên Giang. Đảo này sở hữu bãi biển xanh trong vắt và gồm 22 hòn đảo lớn nhỏ với nhiều cảnh sắc đẹp khác nhau. Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng, thu hút du khách gần xa hàng năm.

Hãng hàng không khai thác đường bay từ Đà Nẵng đến Phú Quốc

Hiện có 3 hãng hàng không Việt Nam đang khai thác chặng bay Đà Nẵng - Phú Quốc, bao gồm Vietjet Air, Vietnam Airlines và Bamboo Airways. Tần suất bay là 2-3 chuyến/ngày. Chuyến bay cất cánh từ sân bay Đà Nẵng và hạ cánh ở sân bay Phú Quốc.

Thời gian bay từ Đà Nẵng đến Phú Quốc

Tổng thời gian bay từ Đà Nẵng đến Phú Quốc khoảng 1 tiếng 45 phút. Thời gian này có thể thay đổi do điều chỉnh của hãng hàng không, các sự cố kỹ thuật hoặc thời tiết xấu.

Thông tin sân bay Đà Nẵng và Phú Quốc

Sân bay quốc tế Đà Nẵng (Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng) nằm tại Đường Duy Tân, phường Hòa Thuận Tây, Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Sân bay này cách trung tâm thành phố khoảng 3km và là một cửa ngõ giao thương quan trọng của thành phố và khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Sân bay Đà Nẵng đã hoạt động kể từ năm 1940 và hiện có 5 hãng hàng không nội địa và 38 hãng hàng không quốc tế.

Sân bay Phú Quốc (sân bay Phú Quốc quốc tế) nằm tại phường Dương Tơ, phía nam đảo Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông 10km về phía Bắc. Sân bay này là sân bay thứ ba ở miền Nam đạt chuẩn quốc tế, có 36 quầy làm thủ tục check-in cho du khách. Ngoài ra, sân bay còn có sảnh chính với các quầy ăn uống và cửa hàng miễn thuế.

Cách di chuyển từ sân bay Phú Quốc về trung tâm thành phố

Bạn có thể mất khoảng từ 20 - 30 phút để di chuyển từ sân bay Phú Quốc về trung tâm thành phố, tùy thuộc vào phương tiện di chuyển. Có nhiều phương tiện di chuyển bạn có thể lựa chọn như xe bus, taxi, xe ôm hoặc xe dịch vụ đưa đón sân bay.

Thời gian lý tưởng để du lịch Phú Quốc

Thời gian đẹp nhất để du lịch phú quốc là từ cuối tháng 10 đến hết tháng 3 năm sau, trong mùa khô. Vào thời điểm này, biển rất êm và trong, phù hợp cho các hoạt động nghỉ dưỡng và giải trí trên biển.

Từ tháng 4 đến tháng 10 là mùa mưa và có thể xuất hiện bão giật, do đó lượng du khách giảm. Tuy nhiên, vào mùa thấp điểm này, chi phí cho khách sạn và dịch vụ ăn uống sẽ giảm.

Những địa điểm du lịch Phú Quốc bạn nên ghé thăm

  • Bãi Sao, Bãi Dài: Bãi biển đẹp nhất Việt Nam với cát trắng mịn và nước biển trong vắt.
  • Hòn Móng Tay và Hòn Mây Rút: Quần đảo An Thới với cảnh quan hoang sơ và san hô đầy màu sắc.
  • Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc: Chùa xây dựng từ gỗ lim với kiến trúc đẹp mắt.
  • Chợ Dương Đông: Chợ đông nhất Phú Quốc với các loại hải sản tươi ngon.
  • Vinpearl và VinWonders Phú Quốc: Các khu vui chơi lớn nhất trên đảo.
  • Làng chài Hàm Ninh: Ngôi làng cổ với cảnh quan đẹp và hoàng hôn tuyệt đẹp.

Những món ngon Phú Quốc bạn không thể bỏ qua

  • Bún kèn: Món bún ngon với cá biển tươi ngon.
  • Bún quậy: Một món ăn độc đáo với hương vị đậm đà.
  • Hủ tiếu mực: Món hủ tiếu hấp dẫn với mực tươi.
  • Gỏi cá trích: Gỏi cá ngon với hương vị biển cả.
  • Bánh khéo: Món ăn vặt ngon và đẹp mắt.
  • Tiết canh cua: Món đặc sản ngon và độc đáo.
  • Cơm ghẹ: Món cơm chiên ngon hấp dẫn.
  • Bún mắm: Món bún đậm đà với hương vị mắm.

Với thông tin về chuyến bay và danh sách các địa điểm thú vị, bạn có thể lên kế hoạch chuyến du lịch Phú Quốc của mình một cách dễ dàng. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và trọn vẹn!

1