Xem thêm

Du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa: Lịch trình, giá vé và giờ khởi hành

Những năm gần đây, du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa được ngày càng nhiều du khách lựa chọn. Phương tiện này không chỉ cơ động mà còn có giá vé hợp túi tiền, giúp...

Những năm gần đây, Du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa được ngày càng nhiều du khách lựa chọn. Phương tiện này không chỉ cơ động mà còn có giá vé hợp túi tiền, giúp chuyến du lịch Quảng Bình nhanh chóng và tiết kiệm chi phí tối đa.

1. Kinh nghiệm đi tàu Hà Nội - Quảng Bình

1.1. Đi tàu từ Hà Nội vào Quảng Bình mất bao lâu?

Tuyến đường sắt nối giữa ga Hà Nội và ga Đồng Hới, Quảng Bình có chiều dài 522km. Thời gian đi hết khoảng 10 tiếng đồng hồ. Mỗi ngày có 6 chuyến tàu rải đều thời gian cho từng buổi.

Điều này giúp du khách có thể đi du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa vào bất cứ thời điểm nào mà mình muốn. Trên các chuyến tàu có căng tin phục vụ ăn uống nên rất tiện lợi.

1.2. Giá vé tàu Hà Nội đi Quảng Bình mới nhất 2023

Tùy thuộc vào từng chuyến tàu là tàu nhanh hay chậm, giá vé tàu đi từ Hà Nội tới Quảng Bình có sự khác nhau. Dưới đây là bảng giá vé tàu Hà Nội Quảng Bình mới nhất năm 2023 (Đơn vị: 1000 VNĐ).

Giá vé tàu Hà Nội đi Quảng Bình Giá vé này chỉ mang tính chất tham khảo. Giá vé có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm.

1.3. Giờ tàu Hà Nội Quảng Bình

Mỗi chuyến tàu Hà Nội Quảng Bình xuất phát vào thời gian khác nhau. Dưới đây là bảng tổng hợp giờ chạy của 5 chuyến tàu phổ biến nhất.

Giờ tàu Hà Nội Quảng Bình

2. Thông tin vé tàu Sài Gòn đi Quảng Bình mới nhất

Quãng đường từ Sài Gòn tới ga Đồng Hới, Quảng Bình là 1.208km. Lựa chọn di chuyển bằng tàu sẽ có nhiều ưu điểm, đặc biệt là không gây say xe như ô tô. Hiện có 5 chuyến tàu xuất phát từ Sài Gòn đi Quảng Bình là: SE2, SE4, SE6, SE8 và SE10.

Du khách có thể lựa chọn nhiều loại ghế, giường khác nhau như: ghế ngồi mềm điều hòa, ghế ngồi cứng, giường nằm điều hòa... Trên tàu có căng tin phục vụ ăn uống nên du khách không cần chuẩn bị quá nhiều đồ ăn khi đi du lịch Đồng Hới, Quảng Bình.

2.1. Bảng giá vé tàu đi Đồng Hới - Quảng Bình từ Sài Gòn

Giá vé của tàu đi từ Sài Gòn đến Quảng Bình có sự khác nhau phụ thuộc vào từng loại ghế, thời điểm đặt vé và thời điểm tàu chạy. Dưới đây là bảng giá vé các chuyến tàu đi từ Sài Gòn đến ga Đồng Hới (Đơn vị: 1000 VNĐ).

Giá vé tàu Sài Gòn đi Quảng Bình Giá vé này chỉ mang tính chất tham khảo. Giá vé thực tế sẽ thay đổi tùy vào thời điểm bạn đặt.

2.2. Giờ tàu đi Quảng Bình từ Sài Gòn

Ngoài thông tin về giá vé, khi đi du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa, du khách nên nắm thêm về thời gian từng chuyến tàu để sắp xếp thời gian phù hợp với lịch trình của mình.

Giờ tàu Sài Gòn đi Quảng Bình

3. Vé tàu Huế đi Quảng Bình

3.1. Giá tàu đi Quảng Bình từ ga Huế

Đi tàu từ Huế ra Quảng Bình chỉ mất quãng đường 166km, nên được rất nhiều du khách lựa chọn, đặc biệt là những du khách bị say xe ô tô. Thời gian tàu chạy nhanh nhất chỉ mất 2 giờ 54 phút, giúp du khách tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Hiện có 6 chuyến tàu chạy từ Huế ra Quảng Bình là: SE2, SE4, SE6, SE8, SE10 và SE20.

Giá vé tàu từ Huế ra Quảng Bình phụ thuộc vào loại ghế, khoang, có điều hòa hay không, ghế phụ hay ghế chính...

3.2. Giờ khởi hành từ Huế đến ga tàu Quảng Bình

Chuyến tàu sớm nhất từ Huế đi Quảng Bình xuất phát từ 1h39 phút sáng và muộn nhất là 21h31 phút đêm. Du khách có thể sắp xếp thời gian để đặt những chuyến tàu phù hợp với mình.

4. Thông tin vé tàu Đà Nẵng đi Quảng Bình

4.1. Giá vé tàu hỏa từ Đà Nẵng đi Quảng Bình

Đi du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa xuất phát từ Đà Nẵng rất tiện lợi vì quãng đường tương đối ngắn, chỉ dài 269km và tàu chạy hết khoảng 5 giờ 39 phút.

Giá vé tàu từ Đà Nẵng đi Quảng Bình không quá đắt đỏ, phù hợp với túi tiền của mọi người. Giá vé để bạn tham khảo sẽ được trình bày dưới đây (Đơn vị: 1000 VNĐ), tuy nhiên giá vé có thể thay đổi theo một số điều kiện như: đối tượng đi tàu, thời gian mua vé, vị trí chỗ trên toa...

4.2. Giờ tàu từ Đà Nẵng đến Quảng Bình

Có tổng cộng 6 chuyến tàu đi từ Đà Nẵng ra Quảng Bình và mỗi chuyến sẽ có thời gian khởi hành khác nhau. Chuyến sớm nhất khởi hành vào 02h23 và chuyến muộn nhất là 23h04. Thời gian chạy của mỗi chuyến tàu cũng nhanh, chậm khác nhau.

5. Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa

5.1. Vì sao nên trải nghiệm tour du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa?

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc, tàu hỏa là phương tiện lý tưởng để bạn đến nơi đây vì các lý do sau:

  • Linh hoạt, chủ động thời gian: Đi tàu hỏa, du khách có thể dừng ở bất cứ điểm ga nào mà bạn muốn, không bắt buộc phải là điểm đến dự định ban đầu.
  • Chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của nhiều miền Tổ quốc: Đi tàu hỏa giúp du khách cảm nhận vẻ đẹp của từng vùng miền qua ô cửa nhỏ. Điều này chắc chắn khi đi bằng máy bay sẽ không có được.
  • Đi đông vui: Đi tàu hỏa là sự lựa chọn cho nhóm bạn đông vui muốn trải nghiệm cùng nhau. Du khách sẽ không phải quá gò bó như khi đi máy bay hay hạn chế về mặt không gian như đi xe ô tô.
  • Chi phí rẻ hơn so với đi máy bay: Giá vé tàu đi Quảng Bình rẻ hơn so với giá vé máy bay. Thời gian cũng rất linh hoạt, không phải chờ đợi lâu nên được rất nhiều người lựa chọn.

5.2. Kinh nghiệm lựa chọn ghế ngồi khi đi du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa

Trên mỗi chuyến tàu, có nhiều loại ghế ngồi và giường nằm khác nhau. Du khách nên lựa chọn ghế ngồi hoặc giường nằm phù hợp với lịch trình và chi phí của mình.

5.3. Kinh nghiệm mua vé tàu đi Quảng Bình nhanh chóng, đơn giản nhất

Mua vé tàu đi Quảng Bình không quá phức tạp. Tuy nhiên, bạn nên nắm một số lưu ý sau để có được vé tàu như ý:

  • Mua vé trực tiếp tại ga tàu hoặc gọi đến hotline của nơi bán vé để đảm bảo mua vé đúng lịch trình và giá vé tốt nhất.
  • Nên đặt vé càng sớm càng tốt vì giá vé tàu có thể thay đổi tùy vào thời điểm bạn đặt.
  • Chọn thời gian khởi hành phù hợp với lịch trình và vị trí của mình.

5.4. Khách sạn Đồng Hới - Chọn khách sạn gần ga Quảng Bình

Khi đi du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa, ngoài việc lựa chọn chuyến tàu và giá vé, du khách cũng nên tham khảo về địa điểm lưu trú. Lựa chọn khách sạn gần ga Đồng Hới sẽ thuận tiện cho việc di chuyển và tham quan các địa điểm du lịch.

Du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa là sự lựa chọn lý tưởng cho những du khách muốn chậm rãi ngắm nhìn vẻ đẹp của từng miền đất nước qua ô cửa sổ. Vẻ thân thuộc, bình dị của từng chuyến tàu sẽ giúp chuyến du lịch của bạn thêm phần ý nghĩa và đáng nhớ.

1