Xem thêm

Du Lịch Sapa Tháng 10 - Mùa Vàng Của Cung Đường Bắc

Sapa - thiên đường du lịch Tây Bắc nổi tiếng - luôn là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. Dù có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào...

Sapa - thiên đường du lịch Tây Bắc nổi tiếng - luôn là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. Dù có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng tháng 10 vẫn được giới trẻ coi như "mùa vàng" của Sapa. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về du lịch sapa tháng 10 và những điều thú vị mà nó mang lại.

1. Tìm Hiểu Thời Tiết Sapa Tháng 10

Tháng 10, là thời điểm mùa thu chính thức bắt đầu ở Sapa, mang đến không khí se lạnh và dễ chịu cho du khách. Nhiệt độ trong khoảng từ 12 độ - 25 độ Celsius. Tuy nhiên, với những điểm đến cao như Fansipan, đèo Ô Quy Hồ hay bản Hang Đá, nhiệt độ sẽ giảm mạnh chỉ còn 9 độ - 10 độ Celsius. Vì vậy, bạn nên mang theo áo ấm khi tham quan những địa điểm này.

Hơn nữa, thời tiết của Sapa tháng 10 ít mưa, thuận tiện cho việc di chuyển và tham gia các hoạt động du lịch.

du lich sapa thang 10 Ảnh:@nhimsoc13

2. Du Lịch Sapa Tháng 10 Nên Chuẩn Bị Gì?

Điều đặc biệt của Sapa là nó không phải là một điểm đến gần, nên nhiều người lựa chọn chuyến du lịch kéo dài 3 ngày 2 đêm hoặc hơn. Do đó, chuẩn bị kỹ lưỡng là điều cần thiết.

Bên cạnh những vật dụng cần thiết như tiền bạc, quần áo, điện thoại, máy ảnh, bạn cũng nên mang theo kính, găng tay, khẩu trang, đồ dùng cá nhân, bản đồ du lịch... Đặc biệt khi ở Sapa, bạn hạn chế mang giày cao gót. Hãy chọn cho mình đôi giày thể thao hoặc sandal thoải mái.

du lich sapa thang 10-1 Ảnh:@minhtam07061986

Du lịch Sapa tháng 10 có thời tiết lạnh, nên bạn nên mang theo quần áo gọn nhẹ nhưng ấm áp. Khăn, mũ len, găng tay là những thứ cần thiết khi di chuyển bằng xe máy hoặc đến những địa điểm có độ cao.

3. Phương Tiện Du Lịch Sapa Tháng 10

Là một điểm đến nổi tiếng của miền Bắc, Sapa không có gì để lo lắng về phương tiện di chuyển. Từ Hà Nội, bạn có thể chọn xe khách, xe ô tô cá nhân, xe máy, xe limousine, hoặc tàu hỏa.

Mỗi phương tiện sẽ mang lại một trải nghiệm riêng. Nếu bạn yêu thích du lịch cùng nhóm bạn và có thời gian dày, hãy thử sức với việc thuê xe máy. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đường đi đến Sapa khá dài và gồ ghề, vì vậy bạn cần đảm bảo khả năng lái xe của mình.

Xe lửa cũng là một phương tiện phổ biến để di chuyển đến Sapa. Nó mang đến trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, hạn chế duy nhất là tàu chỉ đến ga Lào Cai, từ đó bạn phải đi taxi hoặc xe ôm lên Sapa.

Xe khách là phương tiện được nhiều du khách ưa thích. Hầu hết xe khách đều là xe giường nằm với giá cả phải chăng. Chỉ mất khoảng 5 - 6 tiếng là bạn có thể đến trung tâm thị trấn Sapa. Ngoài ra, xe khách có nhiều khung giờ di chuyển trong ngày, thuận tiện cho việc sắp xếp lịch trình của bạn.

du lich sapa thang 10-3 Ảnh:@_sapavietnam

4. Lưu Trú Ở Đâu Khi Đến Sapa?

Một trong những điểm đặc biệt khi du lịch Sapa tháng 10 chính là mùa lúa chín và mùa săn mây hấp dẫn. Dưới đây là một số địa điểm lưu trú sở hữu view đẹp tại Sapa mà Digiticket giới thiệu cho bạn:

  • Rock Garden Homestay (săn mây ở Hầu Thào): Thôn Hầu Chư Ngài, xã Hầu Thào, Sapa (cách thị trấn khoảng 8km).
  • Utopia Eco Lodge: Giàng Tả Chải, Tả Van, Sapa.
  • Sapa Jade Hill Resort: Đường Cầu Mây, thị trấn Sapa.
  • Sapa Charm Hotel: Mường Hoa, Sapa.
  • Viettrekking Homestay: 33 Hoàng Liên, Sapa.

du lich sapa thang 10-4 Ảnh:@ynhi_dao

5. Tại Sao Nên Đi Du Lịch Sapa Tháng 10?

Tháng 10 được giới trẻ ví như mùa vàng của Sapa. Thời điểm này, du khách từ khắp nơi đổ về đông đúc. Vậy tại sao du lịch Sapa tháng 10 lại có sức hút đặc biệt? Digiticket sẽ tiết lộ cho bạn.

Săn Mây Sapa

Bạn biết không, từ tháng 10 đến tháng 4 là mùa mây ở Sapa. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm cảm giác đứng giữa biển mây bồng bềnh.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn đi Sapa cũng có thể săn được mây. Điều quan trọng đầu tiên khi săn mây là xem xét thời tiết. Nếu nhiệt độ quá thấp, có thể có băng tuyết; nếu nhiệt độ cao, trời thường quang mây. Nhiệt độ lý tưởng để mây xuất hiện thường xuyên là từ 3 đến 22 độ Celsius.

Hơn nữa, để săn mây và có những bức ảnh đẹp, bạn nên thức dậy sớm để tránh đông đúc. Bên cạnh đó, bạn có thể ngắm biển mây vào lúc hoàng hôn.

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa, điểm săn mây phổ biến nhất là đỉnh Fansipan. Ngoài ra, còn có một số địa điểm khác được ưa chuộng như đèo Ô Quy Hồ, bản Sâu Chua, bản Hang Đá, đỉnh núi Hàm Rồng...

du lich sapa thang 10-11

Ảnh:@daitrang.nguyen96

Ngắm Hoàng Hôn Trên Đỉnh Fansipan

Du lịch Sapa tháng 10, bạn không thể bỏ qua cơ hội ngắm hoàng hôn "cực nghệ" trên đỉnh Fansipan. Đứng ở độ cao 3.143m, bạn sẽ nghe tiếng chuông chùa vọng lại từ xa, cùng với áng mây đỏ hồng bao trùm. Khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống, những dải mây chuyển từ màu cam sang màu đỏ hồng trước khi mặt trời lặn sẽ mang lại một khung cảnh thơ mộng làm say đắm lòng người.

du lich sapa thang 10-6 Ảnh:@dventureasia365

Chiêm Ngưỡng Sapa Mùa Lúa Chín

Sapa có vẻ đẹp riêng biệt vào mỗi mùa. Mỗi mùa lại mang một tấm áo mới, với những màu sắc đa dạng. Dù bạn đến Sapa trong mùa nước đổ, mùa trái chín hay mùa tuyết rơi, đều đặc biệt và thu hút du khách. Tuy nhiên, khi đến Sapa trong mùa lúa chín, bạn sẽ thấy không gian và thời gian đẹp như một bức tranh, tạo nên cảm xúc ấm lòng.

Du lịch Sapa tháng 10, vùng đất được bao phủ bởi màu vàng rực rỡ của lễ hội mùa thu và lúa chín. Khung cảnh này mang lại sự thư thái và bình yên cho du khách.

Một số bản làng đẹp nhất Sapa mà bạn không thể bỏ qua là bản Tả Phìn, bản Tả Van và bản Cát Cát. Đây là những nơi tập trung đông đồng bào dân tộc thiểu số, với những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp.

du lich sapa thang 10-7 Ảnh: @Nga Nuno

Check In Núi Hàm Rồng

Nếu bạn muốn ngắm nhìn toàn cảnh Sapa tháng 10, hãy lên núi Hàm Rồng. Đây là một địa điểm nổi tiếng với nhiều loại hoa khác nhau, đa dạng màu sắc. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy Tả Phìn và thung lũng Sa Pả trong màn sương mờ ảo.

du lich sapa thang 10-9 Ảnh:@pistachio_hotel_sapa

6. Bản Đồ Du Lịch Sapa Mùa Thu

Sapa có rất nhiều điểm đến nổi tiếng. Tuy nhiên, nếu bạn không nghiên cứu bản đồ, đường đi, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tham quan các địa điểm du lịch. Đồng hành cùng bạn, Digiticket gửi đến một bản đồ du lịch của Sapa tháng 10, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển trong chuyến hành trình.

  • Khu vực 1: Nhà thờ đá - Sun Plaza - Cáp treo Fansipan Legend - Swing Sapa.
  • Khu vực 2: Núi Hàm Rồng - bản Cát Cát.
  • Khu vực 3: Thung Lũng Mường Hoa - Bãi Đá Cổ - bản Tả Van.
  • Khu vực 4: Bản Tả Phìn - đèo Ô Quy Hồ.

Bản đồ du lịch

7. Mặc Gì Khi Du Lịch Sapa Tháng 10?

So với mùa hè, nhiệt độ mùa thu ở Sapa sẽ giảm 2-3 độ. Vì vậy, bạn sẽ không cảm thấy nóng khi đến đây. Thêm vào đó, từ tháng 8 đến tháng 11, "thị trấn sương mù" thường có những cơn mưa nhỏ, vì vậy bạn nên mang theo áo mưa nhẹ hoặc ô để di chuyển không bị ướt.

Trang phục phù hợp khi du lịch Sapa tháng 10 bao gồm chân váy dài, áo thu đông và áo khoác ngoài. Đối với các tín đồ sống ảo, bạn có thể mang theo một số bộ trang phục phong cách vintage vì cảnh sắc Sapa khá phù hợp với "concept" này.

du lich sapa thang 10-13 Ảnh:@hoajuly

8. Những Lưu Ý Khi Săn "Mùa Vàng" Sapa

Theo những chia sẻ từ những người yêu thích du lịch Sapa, trước đây mùa lúa chín thường diễn ra từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 10. Tuy nhiên, thời gian săn lúa có thể thay đổi dựa trên yếu tố thời tiết và hoạt động thu hoạch của người dân. Có những năm lúa chín sớm hơn một tháng, và vào giữa hoặc cuối tháng 10 đã gặt hết. Vì vậy, kinh nghiệm cho bạn là tham gia vào các nhóm địa phương để cập nhật thông tin và lên lịch trình phù hợp.

du lich sapa thang 10-12 Ảnh:Sưu tầm

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Sapa tháng 10 chưa? Hãy lên lịch trình ngay và tham gia cùng bạn bè của bạn. Chắc chắn rằng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi khám phá thiên đường Sapa trong mùa thu này.

Ảnh đại diện: Sưu tầm

1