Xem thêm

Du lịch Sapa tháng 6 - Khám phá vẻ đẹp độc đáo của Sapa

Du lịch Sapa tháng 6 - Khám phá vẻ đẹp Sapa mùa trái ngọt. Nguồn Internet Du lịch Sapa tháng 6 có gì đặc biệt? Có nên ghé thăm Sapa vào thời gian này? Hãy...

Du lịch Sapa tháng 6 - Khám phá vẻ đẹp Sapa mùa trái ngọt Du lịch Sapa tháng 6 - Khám phá vẻ đẹp Sapa mùa trái ngọt. Nguồn Internet

Du lịch Sapa tháng 6 có gì đặc biệt? Có nên ghé thăm Sapa vào thời gian này? Hãy cùng SaPaTrip.vn khám phá những điều thú vị về du lịch Sapa tháng 6 thông qua bài viết dưới đây!

Du lịch Sapa tháng 6 - Vẻ đẹp hấp dẫn

Mùa nước đổ tháng 6 với những cơn mưa làm lộ rõ nét đẹp của Sapa như một bức tranh sơn mài lấp lánh ánh bạc. Cùng SaPaTrip đi vào chi tiết của vẻ đẹp, những điều thú vị của Sapa ngay nhé!

Mùa quả chín - Đến Sapa vào vườn mận, đào, táo

Mận Tả Van

Các vườn mận Sapa được trồng nhiều nhất ở khu vực thung lũng Tả Van. Những trái mận đỏ chín mọng vô cùng quyến rũ, có vị hơi chua, vỏ dày và giòn. Nếu bạn có chuyến du lịch Sapa tháng 6, hãy đến vườn trải nghiệm và tự tay chọn những quả mận ngon và to nhất, thổi nhẹ lớp phấn trắng bên ngoài rồi cắn một miếng thật đã.

Vị chua ngọt hòa quyện vào cái hương thơm của núi rừng Tây Bắc như đang tan trong miệng. Bạn cũng có thể mua mận đỏ Tả Van về để ngâm rượu. Chỉ cần ngâm mận với đường trong bình thủy tinh theo tỷ lệ bạn mong muốn. Đợi từ 2 - 3 tháng, bạn đã có một bình rượu mận vị chua chua ngọt ngọt để thưởng thức cùng bạn bè.

Mận Tả Vân - Hương thơm của núi rừng Tây Bắc Mận Tả Vân - Hương thơm của núi rừng Tây Bắc. Nguồn Internet

Mận Tam hoa Bắc Hà

Bắc Hà là quê hương của mận Tam hoa của Lào Cai. Chính vì vậy mận Tam hoa đã trở thành biểu tượng du lịch của Bắc Hà với mùa hạ trái chín đỏ rực trên cành mời gọi du khách. Mận được trồng nhiều nhất ở các xã vùng ven trung tâm huyện như xã Na Hối, Bản Phố...

Các người dân trong bản thường bảo rằng mận ăn ngon nhất khi còn lớp phấn mỏng nhẹ bên ngoài. Hãy đi du lịch Sapa tháng 6 để thưởng thức những quả mận tươi, ngon, đậm hương vị mận Bắc Hà không thể lẫn với các loại mận khác.

Mận Tam hoa đã trở thành biểu tượng du lịch của Bắc Hà Mận Tam hoa đã trở thành biểu tượng du lịch của Bắc Hà. Nguồn Internet

Đào Sapa

Đào Sapa thường được trồng ven rừng núi hay những bãi đất trống. Vì hợp đất, hợp khí hậu nên đào ở Sapa mát giòn, ngọt bùi, hương thơm nhẹ. Trong đó, nổi tiếng nhất với hai loại đào là đào rọ và đào tiên.

Đào rọ nhỏ là loại đào đặc sản của Tây Bắc còn đào tiên là loại đào kích thước lớn hơn, đuôi nhọn ít lông. Du khách có thể hái đào chín tại khu vực vườn trong bản Tả Phìn, cách trung tâm thị trấn khoảng 12 km về phía Đông. Giá mua đào tại vườn khoảng 50.000 - 60.000 đồng/ kg. Bạn nên lưu ý mua thêm những chiếc rọ để bảo quản và cố định đào không bị dập nát trong quá trình di chuyển về nhà.

Đào Sapa mát giòn, ngọt bùi, hương thơm nhẹ Đào Sapa mát giòn, ngọt bùi, hương thơm nhẹ. Nguồn Internet

Táo mèo

Táo mèo là loại quả mọc nhiều nhất trên dãy núi Hoàng Liên Sơn. Quả táo mèo to, tròn, lớp da căng mịn, khi cắn vào có vị chua chát. Đặc biệt, đây còn là nguyên liệu quý để làm nên rượu táo mèo nổi tiếng Tây Bắc.

Quả táo mèo - nguyên liệu quý của rượu táo mèo Sapa Quả táo mèo - nguyên liệu quý của rượu táo mèo Sapa. Nguồn Internet

Mùa Thác chảy - Tận hưởng dòng chảy mát lạnh

Sapa không chỉ có những ngọn núi hùng vĩ và những thửa ruộng bậc thang, mà còn có những thác nước tựa như những dải lụa trắng. Khi đến thác, bạn như đắm mình trong âm thanh mạnh mẽ của dòng chảy trên vách núi, khiến tâm hồn thư giãn. Dưới đây là những khu vực thác chảy đẹp nhất mà bạn nên ghé thăm:

Thác Bạc Sapa

Thác Bạc nằm cách thị xã Sapa khoảng 12km tại quốc lộ 4D, San Sả Hồ. Bạn nên di chuyển bằng xe máy để được ngắm những rừng thông bạt ngàn, vườn rau su su xanh mượt trên các sườn đồi. Sau khoảng 20 phút trên xe, bạn sẽ đến khu du lịch thác Bạc. Đứng trước nơi này, bạn sẽ phải ngạc nhiên thốt lên khen ngợi vẻ đẹp thiên nhiên Sapa - Tây Bắc.

Giá vé: 20.000đ/người

Thác Bạc Sapa Thác Bạc Sapa. Nguồn Internet

Thác Tình Yêu Sapa

Thác Tình Yêu là thác nước đẹp, mộng mơ nằm ở Sơn Bình, Tam Đường, Lai Châu cách trung tâm thị xã Sapa khoảng 4km. Thác Tình Yêu là điểm khởi đầu cho hành trình leo đỉnh núi Fansipan - nóc nhà Đông Dương. Cảnh sắc thiên nhiên, núi non, thác nước tại nơi này sẽ giúp bạn thư giãn, tạm quên đi những lo toan, muộn phiền của cuộc sống. Trước cổng thác có các quầy bán thịt trâu gác bếp rất ngon, bạn có thể thưởng thức trước khi ra về để đầy bụng đói. Sau khi ngắm cảnh, leo núi và chụp hình, hãy ghé thăm Cổng Trời Sapa.

Giá vé: 70.000đ/người

Thác Tình Yêu Sapa Thác Tình Yêu Sapa. Nguồn Internet

Thác Tiên Sa Sapa

Thác Tiên Sa Sapa nằm trong khu du lịch bản cát cát cách trung tâm thị xã Sapa khoảng 4km về phía Bắc. Thác Tiên Sa đẹp với suối có nước trong vắt. Bạn có thể ngồi bên thác nghe và xem các nghệ sĩ biểu diễn văn nghệ dân tộc đặc trưng. Khu vực thác còn có nhiều hoa hồng cổ Sapa soi mình xuống dòng suối trong vắt như gương trên nền mây xanh. Đừng bỏ qua bản Cát Cát với vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình và thác Tiên Sa nhé!

Giá vé: 70.000đ/người để vào bản Cát Cát

Thác Tiên Sa Sapa Thác Tiên Sa Sapa. Nguồn Internet

Mùa ruộng bậc thang nước đổ - Ngắm những thảm mạ non đang lớn

Các thửa ruộng bậc thang ở Tả Van đẹp nhất là lúc vừa gieo mạ xong. Khoảnh khắc ấy, bức tranh thiên nhiên Sapa tháng 6 trở nên sinh động hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của con người. Hình ảnh những người bản địa cấy mạ trên những thửa ruộng bậc thang mang đến sự thanh bình kỳ lạ cho những ai du lịch Sapa tháng 6. Du khách có thể đến 4 địa điểm dưới đây để ngắm trọn ruộng bậc thang Sapa:

  • Bản Lao Chải - Tả Van
  • Thung lũng Mường Hoa
  • Bản Cát Cát
  • Bản Tả Phìn

Mùa ruộng bậc thang nước đổ - Ngắm những thảm mạ non đang lớn Mùa ruộng bậc thang nước đổ - Ngắm những thảm mạ non đang lớn. Nguồn Internet

Đặc trưng thời tiết du lịch Sapa tháng 6

Thời tiết Sapa tháng 6 rất ôn hòa, tỷ lệ mưa ít, nhiều nắng. Nhiệt độ trung bình trong ngày là 19 độ C, dao động từ 17 - 22 độ C, độ ẩm không khí lên đến 87%. Tháng 6 tại Sapa có thời tiết mát mẻ, thoải mái, gần như Đà Lạt phía Bắc.

Một điều thú vị là chỉ trong 1 ngày bạn có thể trải nghiệm cảm giác khí hậu của 4 mùa trong năm. Buổi sáng là tiết trời xuân với cái lạnh tràn vào từng khe cửa và lớp sương mù dày đặc chưa tan bao phủ cả Sapa.

Vào buổi trưa, Sapa khoác lên mình chất riêng của mùa hạ. Mặc dù có nắng nhưng không quá khó chịu, bỏng rát mà vẫn có gió mát. Buổi chiều, Sapa chuyển sang nét mùa thu, sự nhẹ dàng khi nắng đã tắt, sương bắt đầu buông xuống. Đêm đến, nhiệt độ thấp nhất, cái lạnh khiến bạn liên tưởng như đang ở tháng mùa đông.

Khi đi du lịch Sapa tháng 6, hãy mang theo áo khoác nhẹ nhàng, áo len, măng tô hay cardigan để mặc vào buổi tối. Không cần áo quá dày, nhưng đừng quên mang theo kem chống nắng, áo khoác và kính mát.

Phương tiện đi lại khi du lịch Sapa tháng 6

Có nhiều phương tiện để đi du lịch tới Sapa tháng 6. Dưới đây là một số lựa chọn:

  • Tàu hỏa: Tuyến đường sắt đến Sapa rất phổ biến và thuận tiện. Bạn có thể đặt vé tàu online từ ga Hà Nội đến ga Sapa. Sau đó, bạn có thể tiếp tục di chuyển tới thị xã Sapa bằng ô tô hoặc xe máy.
  • Xe khách: Đa số du khách di chuyển đến Sapa bằng xe khách. Mất khoảng 6-7 tiếng trên xe để tới trực tiếp thị xã Sapa.
  • Xe máy: Nếu bạn thích mạo hiểm và có kinh nghiệm đi xe máy đường trường, bạn có thể di chuyển tới Sapa bằng xe máy hoặc xe chuyên leo núi theo hướng Lào Cai hoặc Lai Châu. Trên đường đi, bạn có thể tận hưởng cảnh quan trên đèo và trải nghiệm nắng gió tuyệt vời.
  • Di chuyển trong Sapa: Khi bạn đến Sapa, việc di chuyển bằng xe máy là rất thuận tiện. Hoặc bạn có thể thuê xe ôm bản địa để đi vào các làng bản. Các khu du lịch đường lắt léo, hiểm trở khó đi có thể thuê xe ô tô riêng.

Homestay - Trải nghiệm đích thực Sapa

Để tận hưởng không khí mát mẻ, dễ chịu của Sapa, bạn có thể lựa chọn homestay xinh xắn để nghỉ ngơi.

  • Little View Homestay: Địa chỉ: Số 42 ngõ Cầu Mây, Sapa. Giá tham khảo: từ 387.000đ/đêm
  • Valley View Homestay: Địa chỉ: đường Violet, thị trấn Sapa, Lào Cai. Giá tham khảo: khoảng từ 400.000đ/đêm
  • Catcat Sapa: Địa chỉ: 79 Phan Xi Păng, thị trấn Sapa. Giá phòng tham khảo: từ 600.000 vnđ/đêm
  • Viettrekking Homestay: Địa chỉ: 33 Hoàng Liên, Sa Pa, Lào Cai. Giá tham khảo: 200.000 - 300.000 vnđ/đêm
  • Yen’s House: Địa chỉ: 100A Điện Biên Phủ, Sapa. Giá tham khảo: từ 300.000đ - 500.000đ/đêm

Sau khi đọc bài viết này, chắc chắn bạn đã cảm nhận được vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa thơ mộng của Sapa. Hãy cùng trải nghiệm chuyến du lịch thú vị tại Sapa vào tháng 6 và đặt vé tại SaPaTrip.vn - hệ thống đặt vé trực tuyến nhanh chóng, chất lượng và uy tín nhất hiện nay.

1