Xem thêm

Du Lịch Sapporo Mùa Đông: Khám phá Những Điểm Thú Vị

Mùa đông tuyệt vời ở Sapporo (Nguồn: Shutterstock) Mùa đông đã đến, bạn có nghĩ đến cảnh tuyết phủ trắng xóa tại Nhật Bản và khám phá những điều thú vị? Du lịch Sapporo mùa...

Mùa đông tuyệt vời ở Sapporo Mùa đông tuyệt vời ở Sapporo (Nguồn: Shutterstock)

Mùa đông đã đến, bạn có nghĩ đến cảnh tuyết phủ trắng xóa tại Nhật Bản và khám phá những điều thú vị? Du lịch Sapporo mùa đông là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Thành phố xinh đẹp Sapporo thuộc tỉnh Hokkaido, với sự độc đáo của nó, sẽ khiến bạn vô cùng hào hứng.

Sapporo - Thành phố của Tuyết và Băng

Sapporo, một thành phố xinh đẹp tọa lạc tại tỉnh Hokkaido, được bao quanh bởi nhiều con sông và có khí hậu mùa hè và mùa đông rõ rệt. Mùa đông tại Sapporo có nhiệt độ lạnh và lượng tuyết rơi dày đặc. Với lượng tuyết trung bình 5,96 mét mỗi năm, Sapporo là một trong những thành phố có tuyết rơi dày nhất.

Toàn cảnh thành phố Sapporo xinh đẹp Toàn cảnh thành phố Sapporo xinh đẹp (Nguồn: Shutterstock)

Nhờ tại lượng tuyết dày như vậy, Sapporo có quyền tổ chức những lễ hội băng tuyết. Lễ hội tuyết Sapporo là một trong những lễ hội đáng chú ý nhất, thu hút hơn 2 triệu du khách mỗi năm. Từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 1951, lễ hội này đã trở thành một biểu tượng không chỉ thu hút sự chú ý của người dân Nhật Bản mà còn của cả thế giới. Tuy nhiên, Sapporo mùa đông còn nhiều điểm tham quan khác mà bạn không thể bỏ lỡ. Hãy cùng khám phá những điểm đến thú vị này!

1. Tòa Nhà Văn Phòng Chính Phủ Cũ Của Hokkaido

Nếu bạn đến Hokkaido và Sapporo, không thể bỏ qua việc tham quan Tòa Nhà Văn Phòng Chính Phủ Cũ Của Hokkaido. Tòa nhà này được xây dựng năm 1888 theo kiến trúc của Hoa Kỳ, khác biệt với kiến trúc phục hưng của những tòa thành khác. Điều đặc biệt là tòa nhà này nằm trong top những tòa nhà cao nhất Nhật Bản vào thời điểm đó!

Văn phòng chính phủ cũ của Hokkaido Văn phòng chính phủ cũ của Hokkaido (Nguồn: Shutterstock)

Du lịch Sapporo mùa đông sẽ cho bạn cơ hội ngắm nhìn tòa nhà này trong khung cảnh lãng mạn. Mái nhà và sân của tòa nhà tràn đầy tuyết trắng. Nếu may mắn, bạn có thể tới đây trong những ngày có tuyết rơi, và chụp những bức ảnh đẹp nhất trong chuyến du lịch Nhật Bản của bạn.

Địa điểm này miễn phí vé vào cửa, vì vậy bạn có thể thoải mái đến thăm quan và tìm hiểu về lịch sử của tỉnh Hokkaido.

2. Khu Trượt Tuyết Teine

Du lịch Sapporo mùa đông không thể thiếu những hoạt động vui chơi ngoài trời, và trượt tuyết là một trong những trải nghiệm đặc biệt mà nhiều người yêu thích. Bạn có thể dành thời gian để tận hưởng khu trượt tuyết nghỉ dưỡng Teine ở Sapporo.

Khám phá khu trượt tuyết Sapporo Teine Khám phá khu trượt tuyết Sapporo Teine (Nguồn: Flickr)

Sapporo Teine đã tổ chức Thế vận hội Mùa đông năm 1972. Khác với khu trượt tuyết nổi tiếng Niseko ồn ào và náo nhiệt, Teine mang lại không gian yên bình và thuận lợi hơn để bạn trải nghiệm. Nơi này có nhiều tiện ích phục vụ du khách trong chuyến du lịch Nhật Bản của bạn.

Teine chỉ cách trung tâm thành phố Sapporo khoảng 1 giờ đồng hồ, và bạn có thể dễ dàng di chuyển đến khu vực trượt tuyết.

3. Công Viên Odori

Công Viên Odori có giá trị quan trọng với người dân địa phương và người dân Nhật Bản nói chung. Đây là nơi tọa lạc nhiều lễ hội quan trọng của Nhật Bản. Du lịch Sapporo mùa đông, bạn có thể tham gia vào không khí vui tươi, tràn ngập tiếng cười tại Odori.

Biểu tượng đặc biệt tại công viên Odori Biểu tượng đặc biệt tại công viên Odori (Nguồn: Shutterstock)

Công viên Odori được xây dựng từ năm 1871 với tên gọi ban đầu là Shiribeshi Dori. Bất kể thời điểm nào bạn đến, bạn sẽ được tận hưởng cảnh đẹp của công viên. Mỗi mùa sẽ có loài hoa đại diện khoe sắc với khách du lịch khi đến Sapporo. Tháp đài truyền hình Sapporo, một biểu tượng nổi tiếng, không thể thiếu trong bức tranh tuyệt đẹp ở công viên Odori.

Là địa điểm tổ chức chợ Giáng sinh Đức và lễ hội ánh sáng Sapporo White Illumination, công viên Odori còn là nơi trưng bày các tác phẩm điêu khắc trong lễ hội tuyết Sapporo. Hãy dành thời gian khám phá công viên Odori trong chuyến du lịch Sapporo mùa đông để trải nghiệm tuyệt vời.

4. Núi Moiwa

Núi Moiwa là một báu vật của Sapporo, với cảnh đêm đẹp như tranh vẽ. Du khách có thể lên đỉnh núi bằng cáp treo - một trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch Hokkaido của bạn. Từ trên cáp treo, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh dưới đây, từ thành phố phủ đầy tuyết trắng đến núi Moiwa hùng vĩ.

Đoạn đường cáp treo đi qua Đoạn đường cáp treo đi qua (Nguồn: Shutterstock)

Tại đỉnh núi, có một đài quan sát ở trung tâm, cho phép du khách tận hưởng cảnh đẹp của thành phố. Thời điểm tuyệt vời nhất để đến núi Moiwa là hoàng hôn và chuyển tối. Thành phố Sapporo hiện lên trước mắt bạn, đẹp tuyệt diệu với ánh đèn lấp lánh và tuyết trắng trên các sườn đồi.

Khu vực đỉnh núi còn có nhà hàng phục vụ các món ăn địa phương phong phú. Trải qua một buổi tối ấm cúng, bạn có thể thưởng thức cảnh đêm tuyệt vời và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ nhất.

5. Bảo Tàng Bia Sapporo

Bia Sapporo là một trong những thương hiệu bia hàng đầu của Nhật Bản, nổi tiếng trên toàn thế giới. Hương vị đáng ngạc nhiên của loại bia này khiến nhiều người nói rằng "ngon không thể tả được".

Bảo tàng Bia Sapporo mùa đông Bảo tàng Bia Sapporo mùa đông (Nguồn: Shutterstock)

Trong chuyến du lịch Sapporo mùa đông, bạn có thể ghé thăm bảo tàng bia để khám phá quy trình sản xuất bia tuyệt vời. Bảo tàng Bia Sapporo đã trở thành điểm đến phổ biến cho những người yêu thích bia và du khách quốc tế. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử, quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu bia Sapporo.

Ngoài Bảo tàng Bia, bạn cũng có thể dành thời gian khám phá vườn Bia Sapporo độc đáo. Đây là một tòa nhà lớn với nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn đặc sản địa phương. Nhất định bạn phải thử Jingisukan, đặc sản hàng đầu của Hokkaido, với vị ngon tuyệt vời và hương vị mới lạ.

Thời tiết lạnh giá của mùa đông sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi bạn thưởng thức một chút bia và nhâm nhi đồ nhắm. Bảo tàng Bia Sapporo là điểm đến yêu thích của nhiều người trong chuyến du lịch Sapporo mùa đông.

Để kết thúc năm thật đặc biệt, hãy dành thời gian để khám phá những địa điểm thú vị tại Sapporo. Mùa đông là thời điểm tuyệt vời để mang balo lên và khám phá vùng đất tuyết rơi lãng mạn. Hãy tham khảo thông tin du lịch Nhật Bản cùng Sông Hàn Tourist tại đây.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM

  • Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1
  • Hotline: 02873012939
  • Email: [email protected]
1