Xem thêm

Du lịch Thái Lan 2022: Khám phá vẻ đẹp đa dạng từ A - Z

Du lịch Thái Lan 2022 đang trở thành xu hướng hot nhất trong thời gian gần đây. Đất nước Chùa Vàng luôn khiến du khách bất ngờ với sự nồng hậu và trân quý. Cùng...

Du lịch Thái Lan 2022 đang trở thành xu hướng hot nhất trong thời gian gần đây. Đất nước Chùa Vàng luôn khiến du khách bất ngờ với sự nồng hậu và trân quý. Cùng với đó là cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, kiến trúc văn hóa đặc sắc và ẩm thực hấp dẫn. Vậy điều gì đang chờ đón những du khách khi đến với Thái Lan năm nay? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Tổng quan về Thái Lan

Thái Lan là một quốc gia độc lập chủ quyền nằm ở Đông Nam Á. Với vị trí địa lý đắc địa, Thái Lan giáp với nhiều quốc gia như Lào, Myanmar, Campuchia, Malaysia và biển Andaman. Nước này có chế độ quân chủ lập hiến và đặc biệt có hoàng gia lâu đời. Thái Lan có nhiều dân tộc khác nhau sống chung hòa hợp. Đặc biệt, cộng đồng người Việt ở Thái Lan khá đông đảo so với các nước lân cận.

Bản đồ địa lý Thái Lan Bản đồ địa lý Thái Lan cho thấy vị trí địa lý đắc địa để phát triển du lịch

2. Chọn mùa nào để du lịch Thái Lan 2022?

Thái Lan có khí hậu ảnh hưởng bởi gió mùa Tây Nam và gió mùa Đông Bắc. Do đó, mùa mưa kéo dài từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 10, với nhiều nơi bị lụt. Vì vậy, mùa đẹp nhất để du lịch Thái Lan 2022 là từ giữa tháng 11 đến cuối tháng 5 năm sau. Trong 6 tháng này, lượng mưa giảm và thời tiết không quá nóng, rất thuận lợi cho các hoạt động khám phá ngoài trời.

Khí hậu du lịch Thái Lan đẹp nhất Khí hậu du lịch Thái Lan 2022 đẹp nhất từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau

3. Phương tiện di chuyển trong Thái Lan 2022

Di chuyển đến Thái Lan

Vé máy bay là phương tiện di chuyển nhanh chóng và thuận tiện nhất đến Thái Lan. Hiện nay, có nhiều đại lý bán vé máy bay đi Thái Lan, tuy nhiên, bạn cần lựa chọn đại lý uy tín và chất lượng. Hãy nghiên cứu và so sánh các đại lý để đặt niềm tin vào một nơi đáng tin cậy.

Hệ thống sân bay Thái Lan Hệ thống sân bay đa dạng ở Thái Lan cho phép bạn thoải mái sắp xếp điểm khởi đầu ở bất cứ đâu

Di chuyển trong và giữa các thành phố Thái Lan

Thái Lan có hệ thống giao thông hiện đại. Bạn có thể di chuyển trong thành phố bằng xe đạp, xe máy thuê hoặc dùng taxi, xe tuk tuk truyền thống. Ngoài ra, hệ thống xe buýt và đường sắt trên cao rất thuận tiện cho việc du lịch tự túc.

Phương tiện di chuyển Thái Lan Du lịch Thái Lan 2022 vô cùng dễ dàng với hệ thống phương tiện công cộng hiện đại

4. Những điểm đến ở Thái Lan bạn không thể bỏ qua

Cung điện Hoàng Gia Grand Palace

Cung điện Hoàng Gia Grand Palace ở thủ đô Bangkok là một trong những điểm thu hút du khách. Với kiến trúc kỳ vĩ, cung điện được chia thành ba gian chính: hoàng cung, văn phòng và đền chùa. Tham quan cung điện, bạn sẽ được nghe những câu chuyện lịch sử và cảm nhận vẻ đẹp của nơi này. Trong buổi tà chiều, cung điện được ánh sáng chiếu bởi những đèn lồng, tạo ra không gian kỳ ảo và lung linh.

Đảo Koh Larn tại Pattaya

Nếu bạn muốn tránh sự đông đúc của Bangkok, hãy ghé đảo Koh Larn ở Pattaya. Đảo này mang lại cảm giác yên bình với không khí trong lành và biển xanh ngắt. Rặng san hô tại đây còn nguyên sinh và tươi tốt. Bạn có thể thỏa sức trải nghiệm lái moto nước, trượt ván, tắm biển và khám phá đại dương. Đảo Koh Larn chắc chắn sẽ mang lại những phút giây thư giãn và tràn đầy niềm vui.

Doi Suthep ở Chiangmai

Khám phá Thái Lan không thể bỏ qua việc tham quan Doi Suthep ở Chiangmai. Ngôi chùa cổ kính này là điểm đến linh thiêng nhất Thái Lan. Bạn sẽ bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp cổ điển và trang nghiêm của ngôi chùa. Đặc biệt, khi đến vào lúc hoàng hôn, ngôi chùa được chiếu sáng lung linh bởi những đèn đuốc. Vào dịp lễ Yi Peng vào tháng 11 hàng năm, hàng ngàn đèn lồng rực sáng trên nền tảng núi, tạo nên một phong cảnh tuyệt đẹp.

Vịnh Phang Nga

Vịnh Phang Nga được biết đến với cái tên "Vịnh Hạ Long của Thái Lan". Với diện tích rộng khoảng 400 km2, vịnh này mang đến một cảm giác thú vị và kỳ vĩ. Dòng nước trong xanh hòa cùng những ngọn núi đá vôi và hang động hoang sơ tạo nên vẻ đẹp đặc biệt của nơi này. Vịnh Phang Nga thực sự là một nơi lý tưởng để bạn chụp những bức ảnh sống động. Hãy đảm bảo thêm địa điểm này vào list chuyến du lịch Thái Lan của bạn.

5. Thưởng thức ẩm thực Thái Lan

Du lịch Thái Lan mà không thử "oanh tạc" ẩm thực sẽ là thiếu sót lớn. Thái Lan nổi tiếng với những món ăn hấp dẫn và hương vị đặc biệt. Bạn không thể bỏ qua các món như Pad See Ew (Phở xào kiểu Thái), Gỏi đu đủ, Cơm chiên Thái Lan, Kanom Jeen (mỳ lên men) và Xôi xoài. Hãy cùng thưởng thức những món ngon này khi đến Thái Lan.

6. Thủ tục xuất nhập cảnh

Khi du lịch Thái Lan, bạn cần lưu ý một số thủ tục xuất nhập cảnh như sau:

  • Không cần xin trước thị thực khi đến Thái Lan.
  • Bạn có thể mang ngoại tệ vào hoặc ra khỏi Thái Lan, nhưng số lượng phải đúng với những gì bạn khai báo ban đầu.
  • Các món đồ cổ và hiện vật Phật Giáo cần có giấy phép xuất cảnh.
  • Loại đồ uống có cồn chỉ miễn thuế khi số lượng không quá 1 lít.
  • Các bạn không được phép mang ra khỏi Thái Lan số tiền trên 50.000 Baht.

Lưu ý về xuất nhập cảnh Thái Lan Lưu ý về xuất nhập cảnh cho chuyến du lịch Thái Lan 2022

Trên đây là những điều bạn cần biết về du lịch Thái Lan 2022. Hi vọng sau bài viết này, bạn đã sẵn sàng khám phá vẻ đẹp và trọn vẹn của Thái Lan. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giúp bạn có một chuyến đi hạnh phúc và tràn đầy hứng khởi. Chúc bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời!

1