Xem thêm

Gà Xào Sả Ớt: Món Gà Xả Ớt Cay Nồng

Gà Xào Sả Ớt trong tô mì với rau sống. Một món ăn ngon, nhanh chóng và dễ dàng Gà Xào Sả Ớt là một món Gà Xả Ớt nhanh chóng và dễ dàng, hoàn...

Close up of  <a href='http://annamrestaurant.vn/ga-xao-sa-ot-mon-ga-xa-ot-cay-nong-a2420.html' title='gà xào' class='hover-show-link replace-link-2955'>gà xào<span class='hover-show-content'></span></a>  Sả Ớt in a noodle bowl with salad. Gà Xào Sả Ớt trong tô mì với rau sống.

Một món ăn ngon, nhanh chóng và dễ dàng

Gà Xào Sả Ớt là một món Gà Xả Ớt nhanh chóng và dễ dàng, hoàn hảo cho bữa tối trong tuần! Đây là một món ăn khẩn cấp tuyệt vời - chỉ cần ướp và xào - và bạn sẽ bị mê hoặc bởi hương vị tuyệt vời. Phần tuyệt vời nhất là nó phù hợp với hầu hết mọi thứ.

Để có phiên bản chay, hãy thử Tofu Xả Gừng Dễ Dàng của Mẹ!

Dễ dàng mà không làm giảm hương vị

Công thức Gà Xào Sả Ớt này là công thức Gà Xả Ớt mà ai cũng cần có. Nếu bạn muốn một thứ gì đó nhanh chóng và tuyệt vời, bạn đã tìm thấy đúng nơi đây!

Hương thơm của các loại gia vị và sự đơn giản của công thức này tương tự như Thịt Heo Hấp Xả Nướng Bằng Nắp Chảo của Bà Nội, mong đợi thịt được xào trên chảo để có hương vị thêm thơm ngon.

Không có gì thỏa mãn hơn việc bỏ thịt đã ướp lên chảo, nghe thấy tiếng xèo xèo và biết rằng kết quả cuối cùng sẽ là một đĩa cánh gà màu vàng đẹp mắt được làm đều bởi một lớp phủ xả Ớt cay nồng.

Và nếu bạn để nó trên lửa trong một thời gian ngắn, bạn sẽ được thưởng thức những mẩu thịt cháy sần sật tuyệt vời, thậm chí còn hơn vị ngon tuyệt đối. Và khi kết hợp với cơm, chúng vô cùng ngon lành.

Đó còn chưa phải là tất cả! Nếm một miếng thịt để trải nghiệm sự hòa quyện của nghệ thấm sâu vào thịt gà mềm mượt nhất mà bạn có thể tưởng tượng.

Hãy thưởng thức món ăn này cùng mì xào, cơm hoặc chỉ riêng nó với một số xốt tự làm cay và nó sẽ thật tuyệt vời!

Gà Xào Sả Ớt in a noodle bowl with salad.

Tại sao công thức này hoạt động

  • Ướp thịt bằng tất cả các loại gia vị và các loại thảo mộc đảm bảo hương vị thấm sâu vào thịt.
  • Xay sả tại nhà làm cho món ăn có hương vị tươi ngon nhất.
  • Sử dụng bột nghệ mang lại cho món ăn một màu vàng đẹp và một mùi thơm hấp dẫn.

Những nguyên liệu bạn cần cho món ăn này

A bowl of chicken wings along with lemongrass and chili alongside dishes of chopped red shallots, oil, turmeric powder, fish sauce, finely chopped garlic, sugar and salt.

Về loại thịt

Chúng tôi sử dụng cánh gà cho công thức này, nhưng bạn có thể thay thế bằng bất kỳ loại thịt hoặc bất kỳ loại protein nào khác bao gồm bò, heo hoặc đậu hũ.

Cách làm món ăn này

Blitzed lemongrass in a coffee grinder held by a hand.

  • Cắt sả thành đoạn 1cm và sử dụng máy xay thực phẩm để xay nhuyễn tất cả cho đến khi mịn. Hoặc dùng dao để băm nhuyễn nhỏ.

Chicken wings and lemongrass fibers in a bowl.

  • Đặt một nửa chén lemongrass sang một bên, sau đó ướp cánh gà với bột nghệ, muối, đường, bột nêm gà, nước mắm, tỏi, hành tím và lemongrass còn lại ít nhất 20 phút.

Lemongrass and chili in a wok.

  • Thêm dầu vào một cái chảo nóng ở lửa vừa và phi sả và lemongrass còn lại trong 30 giây hoặc cho đến khi có mùi thơm.

Chicken wings and lemongrass in a wok with a wooden spatula in it.

  • Tăng lửa lên mức cao và cho cánh gà đã ướp vào xào trong 15 phút hoặc cho đến khi chín. Giảm lửa xuống mức trung bình và đậy nắp một nửa để nấu thêm 15 phút nữa hoặc cho đến khi thịt mềm.

  • Khi nấu, khuấy đều món ăn mỗi 5 phút để chín đều cả hai mặt.

  • Thưởng thức ngay với một bát cơm nóng hoặc mì!

Câu hỏi thường gặp

Mẹo để có được kết quả tốt nhất

  • Ướp thịt qua đêm. Đây là một kỹ thuật đã được thử nghiệm và đúng để gia vị thấm sâu vào thịt.
  • Sử dụng các loại gia vị tươi. Sả đông đá khá dễ tìm thấy nếu bạn mua hàng tạp hóa châu Á, nhưng không gì có thể so sánh với sả tươi được chặt nhỏ!
  • Chọn những miếng thịt có nhiều mỡ. Nấu Gà Xả Ớt với những mảnh thịt có nhiều mỡ đồng nghĩa với việc nhiệt sẽ làm ra nhiều nước ướp ngon, giúp thịt gà mềm và đậm đà hơn.

Gà Xào Sả Ớt in a noodle bowl with salad.

Những món ăn dễ dàng để kết hợp với món ăn này!

  • Bắt đầu bữa ăn của bạn với Chạo Tôm đã chuẩn bị trước (Tôm Mía) có thể được bảo quản trong tủ đông cho đến khi sẵn sàng chiên.
  • Kết hợp tất cả với một khối thịt lợn hấp Trứng (Chả Trứng Hấp) đơn giản và ẩm thực có thể dễ dàng được làm trong một chảo rồi hấp.
  • Cân bằng tất cả mọi thứ với một món gỏi bò Việt Nam tươi mát và tuyệt vời được tráng với nước mắm.
  • Kết hợp các món với một canh khỏ quả (Canh Khổ Qua Nhồi) khỏe mạnh và nhẹ nhàng.
  • Kết thúc bữa ăn với một ly Kem Chuối Dừa mát lạnh (Kem Chuối Dừa)!

Muốn thêm công thức nấu ăn tại nhà?

Đăng ký danh sách email của chúng tôi và trở thành người đầu tiên nhận cập nhật công thức ngay sau khi chúng được đăng. Bạn cũng có thể theo dõi Wok & Kin trên Instagram, Pinterest, Facebook và Twitter!

Gia nhập gia đình ngay bây giờ!

1