Xem thêm

Giới thiệu về khu du lịch Sapa Lào Cai

Sapa là một danh lam thắng cảnh nằm ở phía tây bắc của Tổ quốc, là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai. Sa Pa là một điểm du lịch nổi tiếng cảu cả...

Sapa là một danh lam thắng cảnh nằm ở phía tây bắc của Tổ quốc, là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai. Sa Pa là một điểm du lịch nổi tiếng cảu cả nước. Nằm cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng hơn 30 km. Nằm ở độ cao trung bình 1500 - 1800 m so với mặt nước biển. Sapa luôn chìm trong làn sương mù dầy đặc khiến cho ta có cảm giác bồng bềnh, tạo nên một bức tranh huyền ảo đẹp đến kỳ lạ.

Nơi đây, có thứ tài nguyên vô giá. Đó là khí hậu quanh năm trong lành mát mẻ, với nhiệt độ trung bình 15-18°C. gần đây vào mùa đông chúng ta còn có thể ngắm cảnh tuyết rơi bao phủ trắng Sapa.

Giới thiệu và thuyết minh về Sapa

Du khách đến với khu du lịch Sapa không chỉ để tận hưởng không khí trong lành, sự yên bình giản dị của một vùng đất phía Tây Bắc. Mà Sapa còn là điểm đến để bạn chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc, những ruộng bậc thang, thác nước, những ngọn vúi hùng vĩ, khám phá những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của các dân tộc trên núi như H'Mong đen, Dzao đỏ, Tày, Dzáy.

Tên gọi SaPa này từ tiếng quan thoại. Tiếng quan thoại gọi Sa - Pả, “Sa” là cát, “Pả” là bãi. Địa danh của “bãi cát” này ở bên phải cầu km 32 từ Lào Cai vào Sa Pa. Ngày xưa chưa có thị trấn Sa Pa, cư dân ở vùng đất này đều họp chợ ở “bãi cát” đó. Do vậy, dân địa phương ai cũng nói là “đi chợ Sa Pả”.

Sa Pa có khí hậu mang sắc thái ôn đới và cận nhiệt đới, không khí mát mẻ. Thời tiết ở thị trấn một ngày có đủ bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời như vào hạ, thường có nắng nhẹ, khí hậu dịu mát, buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông.

Nhiệt độ không khí trung bình năm của Sa Pa là 15 °C. Mùa hè, thị trấn không phải chịu cái nắng gay gắt như vùng đồng bằng ven biển, khoảng 13 °C - 15 °C vào ban đêm và 20 °C - 25 °C vào ban ngày. Mùa đông thường có mây mù bao phủ và lạnh, nhiệt độ có khi xuống dưới 0 °C, đôi khi có tuyết rơi. Lượng mưa trung bình hàng năm ở đây khoảng từ 1.800 đến 2.200 mm, tập trung nhiều nhất vào khoảng thời gian từ tháng 5 tới tháng 8.

Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, thị trấn Sa Pa ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển, cách thành phố Lào Cai 38 km và 376 km tính từ Hà Nội. Ngoài con đường chính từ thành phố Lào Cai, để tới Sa Pa còn một tuyến giao thông khác, quốc lộ 4D nối từ xã Bình Lư, Lai Châu. Mặc dù phần lớn cư dân huyện Sa Pa là những người dân tộc thiểu số, nhưng thị trấn lại tập trung chủ yếu những người Kinh sinh sống bằng nông nghiệp và dịch vụ du lịch.

Image Ở Sa Pa, bạn sẽ có cơ hội khám phá những địa danh du lịch nổi tiếng như Fanxipan, Núi Hàm Rồng, Bản Cát Cát, Bản Lao Chải Tả Van, Thác Bạc và Thung lũng Mường Hoa.

Ngoài ra, Sa Pa còn có nhiều món ẩm thực độc đáo và thú vị như Mận, đào Sa Pa, Măng chua Sa Pa, Măng vầu Sa Pa, Nấm hương, Lợn cắp nách, Đồ nướng Sa Pa, Thắng cố, Bánh ngô, Rượu dân tộc và Tương ớt Mường Khương.

Với những đặc điểm văn hóa và thiên nhiên độc đáo của mình, Sa Pa là một điểm đến hấp dẫn và đáng để thăm quan và khám phá. Hãy chuẩn bị hành lý và khám phá Sapa ngay!

1