Hướng dẫn từng bước nấu chè sắn hấp dẫn và ngon miệng

CEO Hạnh David
Chè sắn nóng ấm nồng, giòn giòn, ngọt thanh hấp dẫn là một món ăn mà nhiều người yêu thích. Cách nấu chè sắn nóng khá đơn giản với những nguyên liệu gần gũi. Nếu...

Chè sắn nóng ấm nồng, giòn giòn, ngọt thanh hấp dẫn là một món ăn mà nhiều người yêu thích. Cách nấu chè sắn nóng khá đơn giản với những nguyên liệu gần gũi. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Nguyên liệu nấu chè sắn ấm nồng hấp dẫn

  • 1kg củ sắn
  • Đường vàng
  • 1 củ gừng
  • 1 chút muối
  • 1 ít dừa nạo sợi
  • Lạc rang chín
  • 1,5 lít nước
  • Vài thìa bột năng
  • Nước cốt dừa (nếu thích)

Cách nấu chè sắn: Nguyên liệu Hình ảnh minh họa - Nguyên liệu chè sắn

2. Cách nấu chè sắn nóng giòn giòn, ngọt thanh

Bước 1: Sắn mua về rửa sạch cho hết đất sau đó lột vỏ sắn và ngâm vào chậu nước 2-3 tiếng để loại bỏ độc tố của sắn.

Cách nấu chè sắn: Ngâm sắn Hình ảnh minh họa - Ngâm sắn

Bước 2: Cho lạc vào chảo rang chín sau đó xát sạch vỏ rồi đem giã và dập.

Bước 3: Sắn sau khi đã ngâm xong thì cho vào nồi, thêm 1 chút muối và đổ nước ngập sắn rồi luộc cho tới khi sắn vừa chín thì vớt ra.

Cách nấu chè sắn: Luộc sắn Hình ảnh minh họa - Luộc sắn

Bước 4: Cắt đôi khúc sắn ra và gỡ lấy phần lõi bỏ đi, thái sắn thành các miếng vừa nhỏ. Gừng cạo sạch vỏ rồi thái sợi.

Cách nấu chè sắn: Thái sắn thành hạt lựu Hình ảnh minh họa - Thái sắn thành hạt lựu

Bước 5: Để tiếp tục cách nấu chè sắn, bạn đổ nước vào nồi cùng với đường và khuấy đều nấu cho sôi. Sau đó, cho gừng thái sợi vào nồi. Tiếp theo, bạn cho tất cả sắn vào nồi, khuấy đều và nấu cho sôi trở lại. Bạn có thể cho đường tùy theo độ ngọt của gia đình mình.

Cách nấu chè sắn: Nấu chè Hình ảnh minh họa - Nấu chè

Bước 6: Cuối cùng, bạn cho bột năng vào bát, thêm nước rồi khuấy đều cho hòa tan. Sau đó, từ từ từng ít một cho vào nồi chè, vừa chế vừa khuấy tới khi thấy chè có độ sánh đặc như ý thì dừng lại. Nấu cho nồi chè sôi trở lại khoảng 2 phút là tắt bếp.

Như vậy, bạn đã hoàn thành món chè sắn nóng ấm nồng rồi. Múc chè sắn ra bát sau đó rắc dừa bào sợi, lạc giã dập vào cùng là bạn có thể thưởng thức rồi. Nếu thích món chè béo ngậy hơn, bạn có thể cho rưới ít nước cốt dừa, một chút dừa nạo và rắc lạc rang đều lên bát chè.

Với cách nấu chè sắn này, vị ngọt dịu của chè sắn, độ ấm nồng của gừng hòa quyện với vị thơm ngậy của nước cốt dừa, vị bùi bùi của lạc tạo nên hương vị rất riêng cho món chè sắn nóng. Đây là món ăn chắc chắn khiến bạn "ấm lòng" trong những ngày đông lạnh.

Cách nấu chè sắn: Thành phẩm Hình ảnh minh họa - Chè sắn thành phẩm

3. Cách chọn mua sắn tươi ngon

  • Không nên chọn củ sắn quá ốm, móp méo, có lớp vỏ bên trong quá trắng, vì lớp vỏ bên trong màu trắng là củ có nhiều độc tố.
  • Khi chọn mua sắn, bạn nên quan sát và chọn những củ có ngoại hình mập mạp, dài, thẳng, màu sắc tươi sáng, cầm nặng tay.

Cách nấu chè sắn: Cách chọn sắn Hình ảnh minh họa - Cách chọn sắn

  • Bạn cạo nhẹ lớp vỏ bên ngoài và chọn những củ có lớp vỏ bên trong màu hồng nhạt.
  • Bạn không nên chọn mua những củ có phần thịt quá mềm hoặc bị chai sượng vì đó là những củ đã để lâu và không còn tươi.

Với hướng dẫn cách nấu chè sắn nóng trên đây, chúc bạn thực hiện thành công và có những bữa ăn ngon miệng bên gia đình và bạn bè.

Xem thêm: Tổng hợp 3 cách nấu chè hạt đậu giòn dai, lạ miệng, hấp dẫn

Được cung cấp bởi Siêu thị điện máy HC

1