Xem thêm

Khám phá Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình: Lạc vào thiên đường hoang sơ

Vùng đất Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình được yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộng mơ và không gian trong lành, dễ chịu. Hãy cùng Luxtour khám phá chi tiết vẻ đẹp của Tuyệt...

Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình ở đâu? Vùng đất Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình được yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộng mơ và không gian trong lành, dễ chịu. Hãy cùng Luxtour khám phá chi tiết vẻ đẹp của Tuyệt Tình Cốc.

Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình - ẩn nơi nào?

Tuyệt Tình Cốc là một điểm đến nổi tiếng tại Ninh Bình với vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng. Nơi này còn được gọi là Động Am Tiên. Hang động này liên quan đến câu chuyện lịch sử của Thái hậu Dương Vân Nga. Nằm tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, Tuyệt Tình Cốc thuộc quần thể di tích cố đô Hoa Lư.

Với vị trí quan trọng, gần thành phố Đông cổ Hoa Lư và cách đền vua Đinh chỉ 400m về hướng Tràng An, việc di chuyển đến các điểm tham quan lân cận là rất dễ dàng. Với độ cao 500m so với mực nước biển, Tuyệt Tình Cốc có khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận như đang bước vào một thế giới hoàn toàn khác, tách biệt với cuộc sống ồn ào. Không khí trong lành, cảnh vật thơ mộng và không gian yên tĩnh sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Thời điểm đẹp nhất đi du lịch Tuyệt Tình Cốc

Mỗi mùa trong năm, Ninh Bình mang một vẻ đẹp riêng biệt. Bạn có thể ghé thăm vùng đất cố đô Ninh Bình vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Với địa hình thuộc khu vực Đông Bắc Bộ, Ninh Bình có bốn mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông.

Dù bạn đến vào mùa hè, khi miền Bắc khá nóng, Tuyệt Tình Cốc vẫn có nhiệt độ thấp hơn nhờ khí hậu mát mẻ và cây cối xanh ngát. Đặc biệt, vào tháng 5 là mùa sen nở, tạo nên một cảnh đẹp tuyệt vời. Bạn cũng có thể chọn đến vào mùa đông, khi Tuyệt Tình Cốc thường có sương mờ và tạo ra cảnh tượng giống chốn Bồng Lai Tiên Cảnh.

Hướng dẫn di chuyển đến Tuyệt Tình Cốc

Từ Hà Nội, bạn có thể dễ dàng đến Tuyệt Tình Cốc bằng xe máy hoặc xe khách. Nếu đi bằng xe khách, có thể đón xe tại bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Yên Nghĩa. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể đi theo lộ trình quốc lộ 1A - cầu Gián Khẩu - tỉnh lộ 491 và đi theo bảng chỉ dẫn đến Động Am Tiên. Đường đi này sẽ đưa bạn đến Tuyệt Tình Cốc - một trong những điểm tham quan độc đáo tại Ninh Bình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi tàu hỏa từ Hà Nội đến Ninh Bình và thuê xe ôm hoặc taxi để đến Tuyệt Tình Cốc.

Giá vé vào Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

Giá vé vào Tuyệt Tình Cốc không có sự thay đổi so với những năm trước đây. Giá vé chỉ là 20.000 đồng/người. Nếu bạn đến bằng xe máy, cần phải trả thêm tiền gửi xe từ 10.000 - 20.000 đồng. Chú ý hỏi trước giá gửi xe để tránh tình trạng chặt chém, đặc biệt vào mùa lễ hội.

Khám phá vẻ đẹp Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

1. Vẻ đẹp huyền bí của hang động

Tuyệt Tình Cốc khiến bạn bị mê hoặc ngay từ con đường dẫn đến cửa động. Với những vách đá sừng sững đứng vững giữa mây trời, hồ nước trong veo, Tuyệt Tình Cốc là một phông nền lý tưởng cho những tấm hình đẹp. Với độ cao 500m so với mực nước biển, khí hậu tại đây cực kỳ mát mẻ, thích hợp để bạn diện những bộ cánh xinh xẻo và chụp ảnh thoải mái.

Hang động Am Tiên có hình dáng tựa như miệng con rồng, được gọi là hang rồng. Khi bạn đi dọc đường dưới chân núi, bạn sẽ có tầm nhìn thoáng đãng và có cả phông nền với không gian núi rừng hoang sơ.

2. Ngắm cảnh tại bức tường thành uy nghi

Bức tường thành Tuyệt Tình Cốc được xây dựng bằng đá, vẫn còn nguyên vẹn sau hàng trăm năm lịch sử. Đây là một địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh và chụp ảnh.

3. Hồ nước trong veo, xanh ngắt bố mùa

Tuyệt Tình Cốc nổi tiếng với hồ nước trong veo, xanh ngắt và tĩnh lặng. Mặt nước màu xanh ngắt và trong trẻo, thậm chí bạn còn nhìn thấy những rong rêu ở dưới đáy nước.

4. Tham quan chùa Am Tiên

Chùa Am Tiên là nơi Thái hậu Dương Vân Nga dành những ngày cuối đời của mình để tu hành. Điểm đặc biệt của hang động là có nhiều nhũ đá hình cây thóc, cây tiền, trái phật thủ, nụ hoa sen rủ xuống cùng những giọt nước.

Ẩm thực đặc sản tại Ninh Bình

Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp mà còn với ẩm thực đặc sắc. Bạn không nên bỏ qua những món ngon như thịt dê núi Ninh Bình, cơm cháy và ốc đá.

Gợi ý tour du lịch Tuyệt Tình Cốc

Tour Tuyệt Tình Cốc - Hang Múa - Tràng An 1 ngày (ăn trưa)

  • 8h00: Khởi hành từ Hà Nội
  • 10h30: Thăm Tuyệt Tình Cốc - Động Am Tiên - Chùa Am Tiên
  • 11h30: Thăm Hang Múa
  • 13h00: Ăn trưa
  • 14h00: Thăm khu du lịch sinh thái Tràng An
  • 17h00: Trở về Hà Nội

Trên đây là những trải nghiệm du lịch tuyệt vời tại Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình. Hãy liên hệ với Luxtour để được tư vấn và đặt tour du lịch Ninh Bình với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

1