Khó Quên Hương Vị Bánh Canh Cá Dầm Buôn Mê

CEO Hạnh David
Món bánh canh cá dầm không chỉ nổi tiếng ở Khánh Hòa mà còn trở thành một món ăn đặc sản tại Buôn Ma Thuột. Món ăn độc đáo này đã thu hút sự quan...

Món bánh canh cá dầm không chỉ nổi tiếng ở Khánh Hòa mà còn trở thành một món ăn đặc sản tại Buôn Ma Thuột. Món ăn độc đáo này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người với hương vị thơm ngon và đặc trưng.

Nguyên liệu bánh canh cá dầm

  • 1 khúc cá ngừ khoảng 500gr
  • 500 gr chả cá - 2 củ hành tây
  • Hành lá, hành củ, dầu ăn
  • Nước mắm, ớt, đường, muối, bột ngọt
  • Bột gạo: 200g
  • Rau sống
  • Cà chua

Tô bánh canh đơn giản Tô bánh canh đơn giản, mộc mạc (Nguồn hình: Internet)

Các bước thực hiện bánh canh cá dầm

  1. Bước 1: Cá ngừ rửa sạch. Nấu nước sôi, cho cá ngừ vào luộc. Luộc cả phần xương để lấy vị ngọt cho nước dùng. Cho chút muối cùng củ hành tây vào luộc đến khi chín, vớt cá ra để nguội gỡ xương ra cắt miếng. Chả cá ta lấy 1 ít bắt viên thả vào nước luộc cá, phần còn lại chiên vàng cắt lát vừa ăn. Cà chua cắt múi thả vào nước dùng và nêm nếm nước dùng vừa ăn.
  2. Bước 2: Hành củ cắt mỏng phi vàng. Hành tây cắt lát mỏng, ngâm vào nước đá 1 tí để giòn và giảm hăng. Hành lá rửa sạch cắt nhỏ.
  3. Bước 3: Làm bánh canh xắt: Pha 200gr bột gạo cùng với nước cho vào chảo chống dính. Nửa sống nứa chín. Bột nguội nhồi cho bột dẻo sau đó cán mỏng và cắt. Bánh canh Bánh canh cá dầm được làm từ bột gạo (Nguồn hình: Internet)
  4. Bước 4: Trụng bánh canh vào nước sôi cho mềm, vớt ra cho vào tô, xếp cá ngừ, chả cá lên trên, cho hành, hành tây, cà chua tiêu rồi chan nước cá lên trên.
  5. Rau sống để ăn kèm bao gồm xà lách, hoa chuối, rau thơm, vắt vào tô một ít chanh tươi, rưới một ít nước mắm ngon tinh khiết và ít ớt sim giã nhuyễn phải gọi là ngon hết sẩy.

Món bánh canh cá dầm có một sự khác biệt so với các loại bánh canh khác. Sợi bánh canh mềm, to gấp 3-4 lần sợi bún, nhưng lại rất dễ ăn. Hương vị của tô bánh canh đặc trưng từ vị mặn của cá tươi ngon. Bát bánh canh "chất" bởi khúc cá biển mềm, ngọt, thơm và không có chút xương nào. Dù bạn có dùng miếng cá thu nát hòa lẫn cùng nước dùng, tô bánh canh vẫn không bao giờ bị tanh mồi. Ngược lại, thêm cảm giác ngon miệng và thú vị hơn nhiều.

Bát bánh canh được dọn ra không chút mỡ màng, điểm xuyến vài cọng hành ngò xanh mướt, rắc vài hạt tiêu, trên mặt là chả cá hấp lẫn chiên cắt lát trông rất hấp dẫn. Thưởng thức bánh canh, bạn chỉ cần một chiếc thìa to là đã có thể thưởng thức hết bát bánh canh một cách ngon lành, tận hưởng trọn vẹn hương vị mộc mạc của ẩm thực Buôn Ma Thuột.

Nằm tại trung tâm thành phố, trên con đường Hai Bà Trưng sầm uất, Bánh canh cá dầm cô Hương đã tồn tại hơn 20 năm và vẫn giữ được vị trí yêu thích trong lòng hàng ngàn người dân Buôn Ma Thuột. Hãy dành thời gian ghé thăm và thưởng thức món bánh canh cá dầm, chắc chắn bạn sẽ không thể quên được hương vị món ăn đặc biệt này.

Bên cạnh đó, món bò nhúng me cũng là một món ngon khó quên tại Buôn Ma Thuột. Khi ăn, bạn sẽ thấy thịt bò và sốt me được đem lên chảo gang nóng hổi trên bếp than, chỉ như vậy mới cảm nhận được tinh hoa của món ăn này. Hãy cùng khám phá món bò nhúng me Buôn Ma Thuột.

1