Xem thêm

Khu du lịch Gành Mũi Né: Khám phá điểm đến đáng nhớ tại Mũi Né

Khu du lịch Gành Mũi Né là một địa điểm du lịch đáng để trải nghiệm khi bạn muốn thưởng thức cả cảnh đẹp và đặc sản tại Mũi Né một cách thuận tiện và...

khu du lịch gành mũi né là một địa điểm du lịch đáng để trải nghiệm khi bạn muốn thưởng thức cả cảnh đẹp và đặc sản tại Mũi Né một cách thuận tiện và hợp lý nhất. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những bãi cát trắng trải dài, biển xanh mát mẻ và những hàng dừa rợp bóng tạo nên một không gian hoang sơ và thơ mộng, mà còn hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

1. Khu Du lịch Gành Mũi Né ở đâu?

  • Địa chỉ: Khu phố 14, đường Hồ Xuân Hương, phường Mũi Né

Khu du lịch Gành Mũi Né có diện tích khoảng 3ha và cách trung tâm của thành phố Phan Thiết chỉ khoảng 20km. Với vị trí tọa lạc ngay sát bờ biển, khu du lịch này tận dụng được vẻ đẹp hoang sơ của cát trắng và nước biển xanh, tạo nên một không gian thu hút và mát mẻ cho du khách. Gành Mũi Né hiện có khoảng 200 phòng nghỉ với đa dạng loại phòng phục vụ cho các nhóm du khách: phòng đơn, phòng đôi, phòng VIP, phòng tập thể và các phòng nghỉ khác. Các phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi và phục vụ cho các đoàn đông khách với giá cả phù hợp.

2. Cách di chuyển đến Khu Du lịch Gành Mũi Né?

Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến Khu du lịch Gành Mũi Né từ thành phố Hồ Chí Minh bằng xe máy, xe khách hoặc tàu. Cung đường ven biển từ Hồ Chí Minh đến Mũi Né rất được ưa thích bởi phượt thủ. Nếu bạn không muốn tự lái, bạn cũng có thể mua vé xe khách tại bến xe miền Đông để đến Phan Thiết và sau đó di chuyển đến khu du lịch. Nếu muốn trải nghiệm hành trình hấp dẫn hơn, bạn có thể chọn tàu SPT1/SPT4 từ ga Sài Gòn đến Phan Thiết và sau đó di chuyển bằng taxi đến khu du lịch. Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng máy bay đến TP. HCM hoặc Cam Ranh, Nha Trang rồi bắt xe đến Khu du lịch Gành Mũi Né.

3. Khu du lịch Gành Mũi Né với những dịch vụ thu hút du khách

Tại Khu du lịch Gành Mũi Né, du khách có thể tận hưởng bãi biển sạch cả ngày lẫn đêm. Bãi biển vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ với cát trắng dài và nước biển xanh trong veo. Vào buổi tối, du khách có thể thưởng thức ẩm thực trên bãi biển, đốt lửa trại, nướng đồ ăn và tham gia các hoạt động giải trí như ca múa nhạc.

Ngoài ra, Khu du lịch Gành Mũi Né còn có hơn 160 phòng nghỉ với sức chứa hơn 1000 khách, hồ bơi, phòng hội nghị có sức chứa hơn 200 khách, phòng karaoke, lửa trại, rượu, câu cá và các dịch vụ khác. Tại đây, du khách có thể ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển, chiêm ngưỡng cánh diều bay lượn trên bầu trời xanh hay thả mình giữa không gian vườn nhiệt đới tươi mát.

4. Khu Du lịch Gành Mũi Né có những điểm du lịch nổi tiếng nào?

4.1. Tháp Poshanư

Tháp Poshanư là một quần thể di tích đền tháp của Vương Quốc Chăm Pa từ xa xưa. Nơi đây thu hút du khách bởi kiến trúc tháp độc đáo và huyền bí được tạo ra bởi người Chăm Pa. Khu di tích này cách Khu du lịch Gành Mũi Né khoảng 20km và mất khoảng 30 phút di chuyển.

4.2. Suối Hồng

Suối Hồng nằm khuất sau những đồi cát ở Mũi Né và mang vẻ đẹp hoang sơ thiên nhiên thuần khiết không thể tìm thấy ở bất kỳ dòng suối nào tại Việt Nam. Suối Hồng cách Khu du lịch Gành Mũi Né chỉ 5 phút đi xe máy. Những nhũ cát tạo thành những vách núi khô cứng tựa bồng lai tiên cảnh. Đặc biệt, nước chảy trong suối có màu ngả hồng trên nền cát đỏ hồng tạo nên một cảnh quan độc đáo.

4.3. Đồi Cát Bay

Đồi Cát Bay nằm cách Khu du lịch Gành Mũi Né 3km và là một địa điểm du lịch được nhiều du khách ưa thích. Đồi cát bay là một trong những bãi cát lớn nhất tại Mũi Né và luôn di chuyển không ngừng. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những dãy cát cong uốn lượn và vẻ đẹp kỳ lạ của viên cát có màu sắc và hình dạng đa dạng. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia vào các hoạt động thể thao xe địa hình trên đồi cát này.

4.4. Làng Chài

Làng Chài nằm cách Khu du lịch Gành Mũi Né chỉ 2,5km và là nơi bạn có thể tận hưởng không khí trong lành và hòa mình vào cuộc sống của người dân chài. Đến Làng Chài vào buổi sáng sớm, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng bình minh trên biển tuyệt đẹp. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua hải sản tươi sống với giá rẻ từ ngư dân địa phương. Làng Chài Mũi Né như một khu chợ hải sản giá rẻ thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

5. Ăn gì tại Gành Mũi Né?

Khi ghé thăm Gành Mũi Né, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng miền này. Dưới đây là một số món ăn nổi tiếng:

5.1. Các món dông

Dông là một loại thịt đặc sản của đồi cát Mũi Né. Thịt dông ngọt, bùi và mềm hơn thịt gà, được chế biến thành nhiều món ngon như dông nướng, dông rô ti, dông hấp, chả dông, gỏi dông, cháo dông và dông nấu dưa hồng.

5.2. Cua huỳnh đế

Cua huỳnh đế là một đặc sản của vùng Tuy Phong, Bình Thuận. Thịt cua ngọt, dai và thơm, vỏ cua giòn và mềm. Cua huỳnh đế thường được nướng hoặc hấp chấm với muối tiêu chanh, nhưng ngon nhất vẫn là khi nấu cháo.

5.3. Bánh tráng cuốn dẻo, bánh tráng mắm ruốc

Bánh tráng cuốn dẻo và bánh tráng mắm ruốc là những món ăn vặt phổ biến ở Phan Thiết. Bánh tráng cuốn dẻo thường được làm từ bánh tráng, mắm ruốc đặc biệt, tóp mỡ và trứng cút.

5.4. Gỏi Hải sản

Mũi Né nổi tiếng với gỏi cá và gỏi ốc giác. Gỏi cá được làm từ cá mai, cá suốt hoặc cá đục kết hợp với rau sống, bún và nước chấm đặc biệt. Gỏi ốc giác có thành phần chính là thịt ốc giác thái chỉ, thịt ba chỉ heo, rau, đậu phộng rang, hành phi và nước mắm chua ngọt.

5.5. Lẩu thả

Lẩu thả là một món ăn được nhiều du khách yêu thích. Nguyên liệu chính của lẩu thả là cá, thường là cá mai, cá thu, cá trích, cá đục... Thịt cá được thái thành từng lát mỏng và ướp với các loại gia vị. Lẩu thả thường được nấu chín trong nước cốt chanh hoặc nước mắm ngon.

Khu du lịch Gành Mũi Né chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ. Hãy chuẩn bị ba lô và khám phá ngay chốn thiên đường này! Đừng quên xem các tour du lịch Mũi Né và tour du lịch team building tại PYS Travel để có một chuyến đi thú vị và ý nghĩa!

1