Xem thêm

Khu Du Lịch Núi Sập – Điểm Đến Thu Hút Ở An Giang

Khu du lịch Núi Sập thuộc Huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, là một điểm đến hấp dẫn không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách quốc tế. Ngoài sự nổi...

Khu du lịch Núi Sập thuộc Huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, là một điểm đến hấp dẫn không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách quốc tế. Ngoài sự nổi tiếng của khu di tích Óc Eo, núi Ba Thê và khu du lịch Hồ Ông Thoại, Núi Sập còn nằm trong cụm 4 ngọn núi ở An Giang, bao gồm núi Nhỏ, núi Bà và núi Cậu.

Vị Trí Bùng Nổ Của Khu Du Lịch Núi Sập

Khu du lịch Núi Sập là ngọn núi lớn nhất trong cụm 4 ngọn núi ở An Giang, với độ cao 0,085 km và chu vi 3.8 km. Một thời, Núi Sập có hình dáng con thỏ nằm dưới những cánh đồng lúa bạt ngàn. Với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch ở An Giang, đường lên Núi Sập đã được mở rộng và xe có thể chạy lên đỉnh. Mặc dù không cao bằng những ngọn núi khác, nhưng Núi Sập vẫn mang lại cho khách du lịch cảm giác sảng khoái nhờ không khí trong lành. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn và những cánh đồng lúa bao quanh.

Sự Sáng Tạo Dựa Trên Thiên Nhiên

Núi Sập chứng kiến những hố sâu và rộng do địa phương khai thác đá. Tận dụng những hố này, người dân đã tạo ra những hồ nước xanh biếc và đường hầm xuyên núi. Trên lòng hồ nước, những cây cầu bằng sắt sơn đỏ được xây dựng, như cầu Mai An Tiêm và cầu Vọng Nguyệt, nối nhịp qua những "ốc đảo". Giữa hồ là tượng ông Thoại Ngọc Hầu, cao hơn 10m, được dựng trang trọng và quay lưng về phía kênh Thoại Hà. Bức tượng chỉ tay về phía kênh Thoại Hà, và phía sau tượng là bản dịch bia Thoại Sơn được khắc theo chữ Quốc ngữ. Tấm bia nhằm tưởng nhớ công lao của các vị tiền nhân mở cõi.

Khu Du Lịch Núi Sập - Điểm Đến Lịch Sử Văn Hóa

Ngoài tấm bia quý, khu du lịch Núi Sập còn có những công trình mang vẻ đẹp cổ kính, hài hòa với không gian núi rừng. Đến đây, du khách không chỉ được tham quan vui chơi, giải trí mà còn được trải nghiệm những giá trị lịch sử và tâm linh của vùng đất An Giang.

Điểm Tham Quan Đẹp Nhất Trong Khu Du Lịch Núi Sập

Ở Núi Sập, khí hậu quanh năm luôn tốt, cho phép du khách tham quan vào bất kỳ mùa nào trong năm.

Cách Đến Khu Du Lịch Núi Sập

Khu du lịch Núi Sập nằm cách thành phố Long Xuyên khoảng 25 km về phía Đông Bắc và cách Châu Đốc khoảng 80 km. Với việc đầu tư cơ sở hạ tầng, du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách ô tô. Có thể tìm hiểu thêm thông qua Google Map hoặc tham khảo các tuyến đường sau:

  • Đến từ thành phố Châu Đốc: Đi dọc theo tuyến đường Hoàng Diệu và Kênh Hoà Bình đến QL91 - Tuyến tránh Châu Đốc/QL91 tại Châu Phú B. Tiếp tục đi dọc theo QL91 đến Trường Sa tại An Châu. Từ An Châu, du khách di chuyển tiếp theo đường Liên xã Vĩnh Trạch - Định Thành và ĐT943 đến Nguyễn Văn Trỗi tại Núi Sập.

  • Đến từ thành phố Long Xuyên: Đi về hướng Tây Nam lên Hà Hoàng Hổ/ĐT943 về phía Bùi Văn Danh. Đến Trung Tâm Mắt Kính Sài Gòn Á Âu, rẽ trái vào đường Trần Hưng Đạo. Tiếp tục đi khoảng 160 km rồi rẽ phải tại Vi tính Lệ Trinh vào Nguyễn Văn Trỗi để đến khu du lịch Núi Sập.

Trải Nghiệm Ăn Chơi Khi Đến Khu Du Lịch Núi Sập

Khu du lịch Núi Sập có 2 điểm đẹp chính để tham quan: khu hồ Ông Thoại và đền thờ Thoại Ngọc Hầu.

Khu Du Lịch Hồ Ông Thoại

Khu hồ Ông Thoại rộng 9 ha và chia thành 3 hồ, trong đó hồ lớn và đẹp nhất được đặt tên là hồ Ông Thoại. Trên lòng hồ ông Thoại, những cây cầu bằng sắt sơn đỏ được xây dựng, như cầu Mai An Tiêm, cầu Vọng Nguyệt. Trên các đảo nhỏ của hồ, du khách có thể chiêm ngưỡng những bức tượng thần như Siva, tháp pongar, linga, yoni... Tất cả đều dựa trên những cổ vật của nền văn hóa Óc Eo. Giữa hồ, tượng ông Thoại Ngọc Hầu cao hơn 10m, trang trọng với thế đứng hiên ngang và quay lưng về phía núi Sập. Phía sau tượng là bản dịch bia Thoại Sơn, được khắc theo chữ quốc ngữ để tưởng nhớ công lao.

Đền thờ Thoại Ngọc Hầu

Đền thờ Thoại Ngọc Hầu nằm ở triền núi Sập và được xây dựng từ năm 1822. Đây là nơi lưu giữ tấm bia cổ Thoại Sơn bài văn do ông biên soạn, để đánh dấu công trình kênh Thoại Hà được mở vào năm 1818. Tấm bia cao 3m, rộng 1,2m và dày 2 tấc, khắc 629 chữ Hán. Vào năm 1990, tấm bia Thoại Sơn được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia.

Hãy tham khảo thêm clip ngắn dưới đây để có thêm thông tin chi tiết:

Clip

Nguồn ảnh: Zoom360.vn

1