Xem thêm

Khu Du Lịch Sinh Thái Tràng An, Ninh Bình - Nét đẹp văn hóa và thiên nhiên

Nhắc đến Ninh Bình, chắc chắn bạn sẽ nhớ ngay đến khu du lịch sinh thái Tràng An và khu di tích Cố đô Hoa Lư bởi nó một quần thể danh lam - thắng...

Nhắc đến Ninh Bình, chắc chắn bạn sẽ nhớ ngay đến khu du lịch sinh thái Tràng An và khu di tích Cố đô Hoa Lư bởi nó một quần thể danh lam - thắng cảnh được ví như một "vịnh Hạ Long trên cạn" với nhiều hang động, núi non, thung nước, rừng cây và các di tích lịch sử nằm xen kẽ nhau. Vào tháng 06/ 2014, khu du lịch sinh thái Tràng An đã vinh dự được UNESCO công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Hãy cùng theo chân Vietgoing khám phá nét đẹp nơi đây nhé!

1. Đôi nét về Khu du lịch sinh thái Tràng An

Tràng An là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng của tỉnh Ninh Bình, nằm trên địa phận thành phố Ninh Bình và 3 huyện Hoa Lư, Nho Quan, Gia Viễn. Với diện tích trải rộng hơn 2000 ha, Quần thể Danh thắng Tràng An được tạo nên bởi các dải núi đá vôi, các hang động kỳ ảo và những thung lũng, sông ngòi hòa quyện vào nhau, cùng với hàng chục di tích lịch sử - văn hóa bao gồm đền thờ, chùa chiền, miếu mạo, tạo nên một không gian huyền ảo, trữ tình hiếm thấy.

Khu du lịch sinh thái Tràng An và khu di tích Cố đô Hoa Lư nằm trọn trong khối đá vôi Hoa Lư. Khối đá vôi Hoa Lư được giới hạn về phía Đông là sông Chanh, phía Bắc là sông Hoàng Long, phía Tây Nam là sông Bến Đang. Ở phía Bắc, Đông và Đông Nam của khối đá vôi này là những cánh đồng bằng phẳng trù phú được bồi đắp bởi hệ thống sông Đáy và sông Vân...

Khu Du Lịch Sinh Thái Tràng An, Ninh Bình Ảnh: Sưu tầm Internet.

2. Khu Du Lịch Sinh Thái Tràng An có gì?

Khu du lịch sinh thái Tràng An cách thủ đô Hà Nội hơn 90km về phía nam, cách thành phố Ninh Bình 7km. Toàn cảnh khu sinh thái là một vùng núi non hùng vĩ, tráng lệ. Nơi đây có hệ thống núi đá vôi và hang động tự nhiên hết sức đa dạng, các thế núi muôn hình vạn trạng, những dòng suối nhỏ quanh co, uốn khúc nối liền các hang động, các thung lũng hoang sơ, kỳ bí. Du khách sẽ được tận hưởng vẻ đẹp thuần khiết và tinh tuý mà tạo hoá ban tặng nơi đây, cùng bầu không khí thoáng đãng trong lành, cảm giác như được “hoà mình với thiên nhiên” quên đi cái xô bồ náo nhiệt chốn thị thành.

Khu Du Lịch Sinh Thái Tràng An, Ninh Bình Ảnh: Sưu tầm Internet.

3. Động thực vật

Do đặc điểm môi trường tự nhiên, khu du lịch sinh thái Tràng An có hệ động, thực vật phong phú, tính đa dạng sinh học cao. Qua điều tra, khảo sát bước đầu đã thống kê được 577 loài thực vật trong đó có 10 loài nằm trong sách đỏ Việt Nam cần được bảo vệ. Đặc biệt tài nguyên cây thuốc ở đây đa dạng quý hiếm đã có 311 loài có thể dùng làm thuốc, thực vật làm cây cảnh có 76 loài thuộc 31 họ... các cây gỗ quý như kiềng kiềng, đinh, sến, lát rất ít và ở những nơi khó đến còn lại hiện nay trên núi đá vôi là những thực vật ít giá trị về kinh tế.

Động thực vật thuỷ sinh trong vùng ngập nước Tràng An còn tương đối phong phú, bao gồm 30 loài động vật nổi, 40 loài động vật đáy đặc biệt là rùa cổ sọc (Ocacliasinensis) được coi là động vật quý hiếm cần được bảo vệ.

Khu Du Lịch Sinh Thái Tràng An, Ninh Bình Ảnh: Sưu tầm Internet.

4. Tài nguyên du lịch nhân văn

Thông qua qua các đợt khảo sát dưới góc nhìn của các lĩnh vực chuyên môn khác nhau các chuyên gia có nhiều đánh giá khác nhau song đều có một thống nhất chung.

Khu Du Lịch Sinh Thái Tràng An, Ninh Bình Ảnh: Sưu tầm Internet.

Khu du lịch sinh thái Tràng An đang ẩn chứa những giá trị tài nguyên du lịch nhân văn rất lớn có những giá trị tài nguyên được phát lộ đã và đang trong quá trình nạo vét hệ thống hang động, khai quật khảo cổ trong những năm qua. Nhiều di vật, dấu tích của người tiền sử từ 5.000 - 30.000 năm ở hang Bói, hang Trống. Di chỉ khảo cổ học núi đá hang Chợ và núi đá ông Hay, hang núi Thung Bình.

Hãy lên kế hoạch thực hiện một chuyến du lịch khám phá Khu Du Lịch Sinh Thái Tràng An để thỏa sức chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên của Ninh Bình ngay thôi. Vietgoing xin gửi bạn tham khảo một số khách sạn Ninh Bình đẹp, sang trọng, giá rẻ, gần trung tâm và đang có rất nhiều ưu đãi để bạn tham khảo nhé!

Nguồn: Tổng hợp. Cập nhật bởi: Vietgoing.

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Vietgoing.com để tìm hiểu thông tin về Khu Du Lịch Sinh Thái Tràng An, đừng quên tham khảo thêm các khách sạn tại Ninh Bình và lịch trình các tour du lịch Ninh Bình mới nhất 2024 bạn nhé!

1