Xem thêm

Kinh nghiệm đi du lịch Madagui tự túc chi tiết cho dân phượt

Khu du lịch Madagui - Khám phá thiên đường tự nhiên Khu du lịch Madagui được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của cảnh quan thiên nhiên, hệ thống sông suối và hang động...

khu du lịch madagui - Khám phá thiên đường tự nhiên

Khu du lịch Madagui được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của cảnh quan thiên nhiên, hệ thống sông suối và hang động nguyên sơ. Đây là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích trải nghiệm và khám phá. Bạn đã tìm hiểu về khu du lịch này chưa? Hãy cùng tìm hiểu thêm về Madagui qua bài viết dưới đây!

Giới thiệu khu du lịch sinh thái Madagui

Khu du lịch Madagui nằm trên mặt tiền quốc lộ 20, thuộc thị trấn Madagouil, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng. Đây là một khu rừng nguyên sinh duy nhất, khiến bạn cảm nhận được một không gian hoàn toàn khác biệt. Khu du lịch rộng 588 ha này có khí hậu mát mẻ, hệ thống cây rừng đa dạng và chim muông phong phú, mang đến cho du khách sự trong lành và thơ mộng.

khu du lich madagui gioi thieu Ảnh: @madaguiforestcity

Hơn nữa, khu rừng Madagui còn có nhiều hoạt động giải trí thú vị, từ những trò chơi kích thích tính chinh phục đến hệ thống bãi tắm thiên nhiên thích hợp cho người muốn nghỉ dưỡng, hay cả những hang động dành cho những vị khách ưa khám phá...

khu du lich madagui ban do Ảnh: Bản đồ khu du lịch Madagui

Nhìn sơ qua bản đồ KDL rừng Madagui, bạn cũng có thể phát hiện được Muông Xanh - trạm dừng chân nghỉ dưỡng của du khách muốn tới du lịch Madagui. Sức chứa lên đến 1200 người, kèm theo phong cách ẩm thực chuẩn Tây Nguyên, Muông Xanh trở nên nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước, được nhắc đến như một "quà tặng đính kèm" của khu du lịch Madagui.

Hướng dẫn đường đi khu du lịch rừng Madagui

Khu du lịch nằm ven Quốc lộ 20, do đó dễ dàng di chuyển từ Sài Gòn hoặc Đà Lạt. Dưới đây là một số hướng dẫn đường đi:

Xuất phát từ Sài Gòn

Từ Thành phố Hồ Chí Minh đến khu du lịch khoảng 160km, bạn có thể đi cao tốc Long Thành - Dầu Giây để nhanh chóng đến đây. Khi đi qua đèo Chuối thuộc thị trấn Madagui, bạn sẽ thấy khu du lịch rừng Madagui nằm bên tay trái đường.

khu du lich madagui duong di tu sai gon Ảnh: Madagui Forest City

Nếu không tự tin về khả năng tự điều hướng hoặc lái xe, bạn có thể chọn xe khách. Các chuyến xe từ Sài Gòn tới Madagui rất phổ biến, mức giá cũng không quá đắt, khoảng 250.000đ/vé. Bạn có thể mua vé tại các nhà xe uy tín như Mai Linh, Cúc Tùng, Thành Bưởi, Phương Trang... để đi từ Sài Gòn đến Đà Lạt, sau đó đến Madagui.

Xuất phát từ Đà Lạt

Từ Đà Lạt, cách thuận tiện nhất để đến khu du lịch Madagui là đi qua đèo Prenn, rồi đi qua các huyện Đức Trọng, Di Linh và Bảo Lộc trên Quốc lộ 20. Sau khi đi qua chúng, bạn sẽ thấy đường đèo Madagui. Đi đến cuối đèo là đến khu du lịch.

khu du lich madagui duong di tu da lat Ảnh: Madagui Forest City

Cũng có các chuyến xe bus từ Đà Lạt, vé có giá khoảng 150.000đ/vé nếu bạn thấy khó tìm đường.

Đi khu vui chơi Madagui mùa nào đẹp nhất?

Bạn có thể tới khu du lịch Madagui vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Với khí hậu mát mẻ của Lâm Đồng và độ cao 500m so với mực nước biển, không khí tại Madagui thêm trong lành và dễ chịu.

khu du lich madagui mua dep Ảnh: Madagui Forest City

Tuy nhiên, từ tháng 5 đến tháng 9 là mùa mưa, Madagui có thể trải qua những cơn mưa bất chợt hoặc mưa phùn, khiến việc dạo chơi trở nên khó khăn. Đường trơn trượt, nhiều muỗi và khả năng chụp ảnh cũng bị ảnh hưởng. Vì vậy, thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau được coi là lý tưởng nhất để tham gia các hoạt động tại khu du lịch Madagui.

Các hoạt động hấp dẫn tại KDL Madagui Đà Lạt

Khu du lịch Madagui luôn mở cửa và chào đón khách tham qua cả tuần và vào bất kỳ khung giờ nào. Hãy tận hưởng tất cả những hoạt động thú vị tại Madagui!

Tham quan trường đua ngựa Thiên mã Madagui

Khu du lịch Madagui có một trường đua ngựa Thiên mã chất lượng. Các chú ngựa được nuôi và huấn luyện bài bản, góp phần tạo nên một trải nghiệm "quân đội" chuyên nghiệp và uy tín. Những chú ngựa này đã được đào tạo để tham gia các cuộc thi Olympic và Seagames, vì vậy rất ít khi có chuyện ngựa phóng cuồng hoặc "đẩy" bạn ra khỏi ngựa.

truong dua ngua thien ma madagui Ảnh: Sưu tầm

Bạn sẽ được hướng dẫn mặc đồ bảo hộ và cưỡi ngựa dưới sự hỗ trợ của huấn luyện viên. Nếu bạn không tự tin, bạn có thể tham quan quá trình chăm sóc ngựa và chụp ảnh check-in.

Trò trượt Zipline tại Madagui

Trượt Zipline không phải trò chơi mới nhưng không phải ai cũng dám thử. Người chơi sẽ đứng trên mặt phẳng nối với một sợi dây cáp dài. Cuộc chơi bắt đầu khi bạn đu từ điểm khởi đầu đến điểm cuối của sợi dây.

truot zipline Ảnh: Madagui Forest City

Trò chơi Zipline tại khu du lịch Madagui gây thót tim hơn với độ cao và rừng cây xung quanh, mang đến cảm giác kích thích và hồi hộp.

Leo núi Madagui

Trò chơi leo núi tại khu du lịch Madagui dành cho những người gan dạ và dẻo dai. Với 4 đường leo, dốc thẳng đứng cao tới 27m, sẽ là thách thức đối với cả những người leo núi chuyên nghiệp. Ngay cả những người đã từng leo núi chuyên nghiệp cũng cần một nửa tiếng đến một tiếng để đạt đến đỉnh.

leo nui madagui Ảnh: Sưu tầm

Trò bóng lăn Zorbing

Bóng lăn Zorbing là một trò chơi lạ lẫm với du khách Việt nhưng quen thuộc với nhiều du khách quốc tế. Bạn sẽ được thả lăn tự do từ trên một đồi xuống một bóng cao su khổng lồ. Quả bóng sẽ quay vòng tròn và đậu nhẹ nhàng ở cuối đồi. Mặc dù quả bóng Zorbing được thiết kế để bảo vệ an toàn, không có nguy hiểm xảy ra, nhưng không phải ai cũng chấp nhận được cảm giác thót tim khi bị quay mòng mòng và lao từ trên xuống mà không thể phanh lại.

tro bong lan zorbing Ảnh: Sưu tầm

Bắn súng sơn Madagui

Bắn súng sơn là một trò chơi được yêu thích nhất tại khu du lịch Madagui. Với bối cảnh chân thực như trong phim hành động, thiết kế trận địa thông minh kích thích tư duy. Bạn sẽ vào vai người lính, cùng đồng đội trải qua những trận chiến cam go để hạ gục đối phương. Người nào bị trúng sơn màu của đội đối phương sẽ bị "loại" và không thể tham gia vào cuộc chơi nữa.

ban sung son madagui Ảnh: Madagui Forest City

Cắm trại ở Madagui

Sau khi tham gia nhiều hoạt động kích thích, bạn có thể thả lỏng và thư giãn bằng cách cắm trại tại khu du lịch Madagui. Đây là hoạt động lý tưởng nhất sau một ngày vận động tại Madagui.

Bạn có thể thuê lều với giá khoảng 100.000đ/người tại bờ sông. Căn lều nhỏ không chỉ đảm bảo sự che chắn mà còn rất đáng yêu, phù hợp với những hoạt động "sống ảo" cùng bạn bè. An ninh tại khu cắm trại Madagui khá tốt, không khí ban đêm lãng mạn và yên tĩnh, lý tưởng để bạn chia sẻ với bạn bè và người thương. Tuy nhiên, hãy mang theo túi ngủ và kem chống muỗi vì ban đêm có nhiều muỗi hơn bạn nghĩ.

cam trai o madagui Ảnh: @madaguiforestcity

Dịch vụ lưu trú tại khu nghỉ dưỡng Madagui

Để phục vụ du khách từ xa và những người muốn khám phá Madagui trong 2-3 ngày, các dịch vụ lưu trú đã phát triển. Hiện nay, khi đến khu du lịch Madagui, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nơi lưu trú phù hợp. Tùy thuộc vào túi tiền và nhu cầu, bạn có thể chọn một trong số 78 villa, 27 phòng tập thể và 25 căn lều sát sông Đạ Huoai.

Villa Madagui

Giá khoảng: 1.200.000đ - 2.000.000đ/người/đêm.

Khu villa tại Madagui có 82 phòng đạt tiêu chuẩn 3-5 sao với trang thiết bị hiện đại và tiện nghi như ti vi, tủ lạnh, bồn tắm... Ngoài ra, villa còn có tầm nhìn tuyệt đẹp. Bạn có thể ngắm toàn cảnh núi rừng, chào bình minh và chiều tà qua các hành lang đẹp.

villa madagui Ảnh: Madagui Forest City

Phòng tập thể

Giá khoảng: 250.000đ - 500.000đ/người/đêm.

Phòng tập thể là một lựa chọn tốt nếu bạn đi cùng gia đình hoặc bạn bè. Mỗi phòng có 10 giường, đệm êm ái cùng máy lạnh và ti vi tiện nghi. Tuy nhiên, bạn sẽ phải sử dụng chung khu vực tắm rửa và vệ sinh.

phong tap the Ảnh: @madaguiforestcity

Ngủ lều

Giá khoảng: 80.000đ - 120.000đ/người/ngày.

Ngủ lều là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn trải nghiệm giấc ngủ dưới bầu trời đầy sao. Có 25 căn lều hình chữ nhật hoặc tam giác, phù hợp cho cặp đôi và các nhóm bạn (tối đa 10 người).

Bảng giá vé khu du lịch Madagui tham khảo

Vé tham quan Madagui

Vé ngày thường:

  • Người lớn: 30.000đ/vé
  • Trẻ em: 30.000đ/vé

Vé ngày lễ:

  • Người lớn: 50.000đ/vé
  • Trẻ em: 50.000đ/vé

Phí quay phim ngoại cảnh: 5.000.000đ/8 giờ/tối đa 40 người

Phí quay phim chụp hình đám cưới: 500.000đ/8 giờ/tối đa 6 người

Giá dịch vụ tại khu du lịch Madagui

  • Xe tham quan hồ Thác Voi Madagui: 15.000đ/khách
  • Bắn súng sơn:
    • Đạn: 1.500đ/viên
    • Sân: 45.000đ/60 phút
  • Bắn súng cự ly: 25.000đ/bịch đạn
  • Xe đạp địa hình: 50.000đ/60 phút
  • Xe tham quan khu động vật hoang dã: 30.000đ/khách

Mang lại sự kết hợp giữa thiên nhiên và các hoạt động hấp dẫn, Khu du lịch Madagui ngày càng thu hút nhiều du khách hơn bao giờ hết. Nếu bạn cũng có ý định đến rừng Madagui trong mùa xuân này, đừng bỏ qua các kinh nghiệm trên!

1