Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Melbourne, Úc cho khách đi tự túc

Melbourne - Trung tâm văn hóa lớn nhất Úc, một trong những nơi sống tốt nhất thế giới. Đắm mình trong những điểm tham quan nổi tiếng, âm nhạc đẳng cấp, bảo tàng độc đáo...

Melbourne - Trung tâm văn hóa lớn nhất Úc, một trong những nơi sống tốt nhất thế giới. Đắm mình trong những điểm tham quan nổi tiếng, âm nhạc đẳng cấp, bảo tàng độc đáo và lễ hội đa dạng. Dưới đây là một chuyến du lịch thực tế và hữu ích. Nếu bạn đang lên kế hoạch đến thành phố xinh đẹp này, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Kinh nghiệm đi du lịch Melbourne, Úc cho khách đi tự túc Ảnh: Kinh nghiệm đi du lịch Melbourne, Úc cho khách đi tự túc.

Nên tới Melbourne vào thời gian nào?

Khác với Sydney đông đúc, Melbourne là một thành phố yên bình và đẹp tự nhiên. Với chỉ số không khí trong lành cao và là một trong những nơi đáng sống nhất thế giới, Melbourne nằm ở phía Nam nước Úc, là lựa chọn nghỉ dưỡng của nhiều du khách Việt. Bạn có thể tới Melbourne vào bất kỳ thời điểm nào trong năm vì thành phố này được mệnh danh là "thành phố bốn mùa trong một ngày".

Tuy nhiên, điều thú vị là trời có thể nắng rồi lại mưa rào chỉ trong cùng một ngày. Do đó, chuẩn bị ô dù, áo mưa, áo gió, mũ là một điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Phương tiện di chuyển tại Melbourne

Từ TP. HCM, bạn có thể lựa chọn Vietnam Airlines với đường bay thẳng từ khoảng 15 triệu đồng/khứ hồi hoặc transit với giá khoảng 6-8 triệu đồng/khứ hồi với Scoot Airlines hoặc Cebu Airlines.

Nếu đi từ Hà Nội, bạn có thể hưởng mức giá rẻ hơn, khoảng 4-5 triệu đồng/khứ hồi với hãng Scoot Airlines, transit ở Singapore.

Khi bạn đến từ sân bay về trung tâm thành phố, vì Melbourne không có hệ thống tàu điện về trung tâm, bạn có thể chọn đi taxi hoặc bus. Bạn có thể mua vé qua các ứng dụng như Klook (thanh toán bằng thẻ tín dụng) hoặc mua tại quầy để đi sky bus chạy thẳng từ sân bay về trung tâm thành phố.

Để di chuyển trong khu trung tâm hoặc các khu vực gần trung tâm, bạn có thể sử dụng xe điện. Tàu điện được sử dụng để đi lại giữa các khu vực xa hoặc đến trung tâm thành phố. Nếu bạn di chuyển nhiều trong thành phố, bạn có thể mua thẻ Myki với lệ phí phát hành là 6 AUD (khoảng 90.000 đồng). Với thẻ này, bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện giao thông công cộng như tàu điện trên mặt đất (tram) hoặc bus. Bên cạnh đó, để thúc đẩy du lịch, Melbourne còn vận hành tuyến tàu điện màu xanh lá miễn phí, chạy qua các điểm tham quan tại trung tâm thành phố.

Kinh nghiệm đi du lịch Melbourne, Úc cho khách đi tự túc Ảnh: Kinh nghiệm đi du lịch Melbourne, Úc cho khách đi tự túc.

Nghỉ chân tại đâu ở Melbourne, Úc

Du lịch tại Melbourne phát triển với nhiều khách sạn và nhà nghỉ đa dạng về số lượng và chất lượng. Bạn có thể chọn nơi nghỉ ngơi phù hợp nhất tùy thuộc vào nhu cầu và túi tiền của mình. Dưới đây là một số khách sạn và nhà nghỉ được nhiều du khách tin dùng khi đến Melbourne:

  • The Spencer Backpackers - 475 Spencer Street, Bắc Melbourne, Melbourne, Úc - giá phòng từ $16.

  • Oslo Hotel - 38 Grey Street, St Kilda, Melbourne, Úc - giá phòng từ $13.

  • St Kilda East Lodge - 2 Tantram Ave East St Kilda, St Kilda, Melbourne - giá phòng từ $12.

  • Mercure Welcome Melbourne - 265 Little Bourke Street, Melbourne CBD, Melbourne - giá phòng từ $92.

  • Airport Tourist Village Melbourne - 37 Ardlie Street, Sân bay Melbourne Tullamarine, Melbourne, Úc - giá phòng từ $90.

  • City Tempo Melbourne CBD - 353 Queen Street, Melbourne CBD, Melbourne, Úc - giá phòng từ $88.

  • InterContinental Melbourne The Rialto Hotel - 495 Collins Street, Melbourne CBD, Melbourne, Úc - giá phòng từ $275.

  • The Langham Melbourne Hotel - 1 Southgate Avenue, Southbank, Melbourne CBD, Melbourne, Úc - giá phòng từ $233.

  • Quest Cheltenham Hotel - 37-39 Station Road, Cheltenham, Khu Đông Nam, Melbourne - giá phòng từ $202.

Những địa điểm tham quan nổi tiếng khi du lịch tại Melbourne, Úc

Ga Flinders Street

Ga Flinders Street được coi là "trái tim" của thành phố. Tòa nhà này hoàn thành vào năm 1909 và đã trở thành biểu tượng của Melbourne. Nhiều du khách đến thăm Melbourne đã check-in tại đây. Nhà ga cũ vẫn được sử dụng để vận chuyển hành khách và kiến trúc bên ngoài vẫn giữ nguyên hình dáng ban đầu. Bạn có thể thấy những chiếc xe điện kiểu cũ chạy thong thả trước nhà ga và những chiếc xe ngựa màu trắng chạy thong thả trong khi tới đây.

Quảng trường Federation

Cách ga xe lửa 3 phút đi bộ, Quảng trường Federation Square nằm ở giao lộ đường Flinders và Swanston trên sông Yarra thơ mộng, là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa và nghệ thuật của thành phố. Bạn có thể đến đây để ngắm hoàng hôn hoặc tham gia buổi chiếu phim công cộng ngoài trời.

Sông Yarra

Sông Yarra nằm trong khu vực trung tâm, gần Quảng trường Federation. Bạn có thể đi dạo dọc bờ sông hoặc đến một quán bar ven sông để thưởng thức bữa tối và ngắm cảnh. Vào những ngày nắng đẹp, bạn có thể thấy nhiều người dân đọc sách hoặc dã ngoại trên bãi cỏ.

Phố tranh tường Street art

Melbourne được biết đến là thủ đô của graffiti, với hơn 10 khu phố có tranh tường đẹp được du khách thăm và chụp ảnh. Con đường nổi tiếng nhất là Hosier Lane, ngay cạnh Ga Flinders Street. Ngõ Hosier là một con ngõ ngắn chỉ dành cho người đi bộ. Toàn bộ mặt ngoài của các tòa nhà trong ngõ này được phủ kín bởi những bức tranh đầy màu sắc.

Chợ Queen Victoria

Chợ Queen Victoria là một trong những chợ nông sản lâu đời nhất trên thế giới và là chợ trời lớn nhất ở Nam bán cầu. Chợ có hơn 600 gian hàng cung cấp các loại nông sản, trái cây, hải sản, thủ công mỹ nghệ và quần áo. Tại đây, bạn còn có thể thưởng thức các món ăn tươi sống và tham quan khu ẩm thực với kiến trúc hoài cổ.

Nếu có thời gian, bạn cũng có thể thăm một số địa điểm xa hơn ngoài trung tâm thành phố như bãi biển Brighton (đi bằng bus), vườn hoa Dandenong Ranges (mua tour qua ứng dụng) và đường ngoạn mục Great Ocean Road đi qua 23 địa điểm đẹp. Bạn có thể tham gia tour ngày hoặc tour ngắm hoàng hôn với giá khoảng 1,7-2 triệu đồng.

Thưởng thức ẩm thực khi du lịch tới Melbourne

Giống như các thành phố khác tại Úc, Melbourne có nền ẩm thực phong phú, kết hợp nhiều phong cách ẩm thực trên thế giới với nguyên liệu tươi ngon. Hãy thử ghé qua những địa điểm dưới đây:

  • Chợ Queen Victoria: Khu vực food court, mở cửa vào tối thứ 4 hàng tuần còn có chợ đêm.
  • Khu Thornbury.
  • Hank Marvin: Chỉ mở cửa vào thứ 7.
  • Chợ Prahan: Khu chợ lâu đời nhất ở Úc và là một thiên đường ẩm thực.
  • Bar Lourinhã: 37 đường Little Collins.
  • Supper Inn: 15 Celestial Ave.
  • Rita’s Cafeteria: 239 đường Johnston, Abbotsford.

Những lễ hội nổi tiếng diễn ra tại Melbourne, Úc

Lễ hội ẩm thực và rượu vang Melbourne

Vào dịp lễ hội này, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những loại rượu vang ngon nhất cùng với những món ăn tươi sống đặc trưng nhất tại Úc. Không chỉ thế, bạn còn có cơ hội học hỏi cách pha chế đồ uống thơm ngon.

Lễ hội hài kịch Quốc tế Melbourne Comedy

Lễ hội hài kịch Quốc tế Melbourne Comedy được biết đến là một trong 3 lễ hội hài kịch lớn nhất thế giới và lớn nhất tại Nam bán cầu. Trong suốt 3 tuần diễn ra, thành phố Melbourne trở thành trung tâm của nhiều thể loại hài kịch như ca kịch, tấu hài, phim điện ảnh, nghệ thuật đường phố và các trò vui trong quán rượu. Lễ hội thu hút tới 60 vạn người tham gia.

Rất hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi du lịch tự túc tại Melbourne. Chúc bạn có một chuyến hành trình đáng nhớ và tràn đầy niềm vui!

1