Xem thêm

Kinh nghiệm Đi Tour Du Lịch Sapa Tết 2022: Mở ra một thế giới đầy hấp dẫn!

Bạn đã từng nghỉ đến Sapa vào dịp Tết chưa? Nếu chưa, thì bạn đang bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm những lễ hội truyền thống và cảnh đẹp tuyệt vời của vùng đất Miền...

Bạn đã từng nghỉ đến Sapa vào dịp Tết chưa? Nếu chưa, thì bạn đang bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm những lễ hội truyền thống và cảnh đẹp tuyệt vời của vùng đất Miền Bắc này. Để giúp bạn có một chuyến du lịch Tết đáng nhớ ở Sapa, dưới đây là những kinh nghiệm du lịch cần thiết từ Du Lịch VNTOUR.

Thời tiết và khí hậu Sapa trong ngày Tết âm lịch

Nếu bạn lựa chọn Sapa là đích đến của mình vào dịp Tết âm lịch, hãy chuẩn bị tinh thần cho sự lạnh giá. Với nhiệt độ dao động từ 10-20 độ C, Sapa vào những ngày nghỉ Tết vẫn có thể có nắng nhẹ ban ngày, nhưng khí trời vẫn lạnh và rét buốt vào ban đêm.

tour sapa tết giá rẻ Hình ảnh: tour sapa tết giá rẻ

Do địa hình đặc biệt, vùng núi cao của Sapa thường là nơi đầu tiên tiếp nhận luồng không khí lạnh từ phía Bắc. Vì vậy, không có năm nào Sapa không lạnh vào dịp Tết. Tuy nhiên, chính điều này cũng tạo điều kiện thuận lợi để bạn có thể thấy tuyết nếu may mắn.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Sa Pa

Đi tàu hỏa

Đi tàu hỏa là một phương tiện phổ biến để đến Sapa từ Hà Nội. Trong khoảng thời gian ít nhất 8 tiếng trên tàu, bạn sẽ trải qua một hành trình đầy thú vị. Giá vé tàu đi Sapa từ Hà Nội dao động từ 150k - 600k/lượt, tùy thuộc vào loại ghế bạn chọn. Ga xuất phát là ga Trần Quý Cáp. Điều khuyến nghị là bạn nên lựa chọn chuyến tàu vào ban đêm để có thể đến Sapa vào sáng sớm và thậm chí bạn còn có thể ngủ qua đêm trên tàu.

Đi xe khách

Hiện nay có nhiều hãng xe khách đi Sapa từ Hà Nội như Sao Việt (1900 6746), Hưng Thành (0988 287 724), Việt Anh (0966 171 171), Sapa Express (04 6270 1068) với mức giá trung bình từ 200k - 250k/người. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Sapa là khoảng 5h30' - 6h30'.

Tự lái xe

Với việc mở đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, việc tự lái xe đi Sapa trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Quãng đường từ Hà Nội lên Lào Cai đã được rút ngắn xuống chỉ còn 3,5 tiếng. Tuy nhiên, hãy tuân thủ luật giao thông và điều kiện tốc độ cho phép.

Địa điểm vui chơi và cảnh đẹp khi du lịch Sapa dịp Tết

Đỉnh núi Fansipan

Đỉnh núi Fansipan là nơi bạn có thể tận hưởng toàn cảnh đẹp nhất của Sapa và Lào Cai. Từ đỉnh núi cao nhất Đông Dương này, bạn có thể nhìn thấy cảnh quan tuyệt đẹp mà không thể bỏ qua. Tuy nhiên, hãy nhớ trang bị đầy đủ quần áo ấm, vì nhiệt độ trên đỉnh núi luôn thấp hơn so với dưới chân núi.

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng là một trong những địa điểm tham quan tuyệt vời trong tour du lịch Sapa dịp Tết. Tại đây, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng khu vườn lan tuyệt đẹp, sân mây, cổng trời và trạm vi ba.

Hàm Rồng Hình ảnh: Hàm Rồng

Climbing up to the top of Hàm Rồng mountain, you will pass through a series of beautiful areas mentioned above, and the most impressive is probably the orchid garden with many colorful orchids.

Tham gia các lễ hội đặc sắc đầu năm ở Sapa

Đầu năm là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội trong cả nước, và Sapa cũng không ngoại lệ. Các dân tộc ở Sapa cũng tổ chức những lễ hội đặc biệt trong mùa này. Những lễ hội này tạo nên không khí vui tươi, sôi động. Một số lễ hội đáng chú ý bao gồm:

  • Hội Roóng Poọc của người Giáy, tổ chức vào ngày Thìn trong tháng Giêng âm lịch.
  • Hội Gầu Tào của người Mông, tổ chức vào ngày 11 tháng Giêng âm lịch để cầu phúc và cầu mệnh.

Lễ hội xuân sapa Hình ảnh: Lễ hội xuân Sapa

Ngoài những lễ hội nổi tiếng và những địa điểm du lịch đã nêu trên, bạn cũng có thể tham quan thêm một số danh lam thắng cảnh khác như thác Bạc, thác Tình Yêu, bản Cát Cát...

Ăn gì - ở đâu khi du lịch Sapa dịp Tết?

Khi đến Sapa vào dịp Tết, hãy nhớ thưởng thức các món ăn đặc sản của nơi này như thịt trâu gác bếp, thắng cố, lẩu cá hồi và lợn cắp nách, măng vầu, rau cải mèo, cá suối, măng chua, cơm lam...

Đặc sản Sapa Hình ảnh: Đặc sản Sapa

Nếu bạn chưa biết địa chỉ các quán ăn ngon ở Sapa để thưởng thức những món đặc sản này, hãy tham khảo bài viết của chúng tôi về địa điểm ẩm thực ở Sapa.

Với các kinh nghiệm du lịch Tết ở Sapa trên đây, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ có một chuyến đi trọn vẹn, đáng nhớ và đầy kỷ niệm. Nếu bạn đã từng có kinh nghiệm du lịch Sapa vào dịp Tết âm lịch, hãy chia sẻ ý kiến của bạn hoặc đặt câu hỏi trong phần bình luận dưới đây. Chúng tôi sẽ luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Đặt ngay tour tết Sapa giá rẻ để khám phá vẻ đẹp độc đáo của Sapa trong mùa lễ hội này!

1