Xem thêm

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng: Khám phá Kho báu Thiên nhiên

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là một điểm đến tuyệt vời của Việt Nam, nằm tại tỉnh Quảng Bình. Với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời và giá trị sinh thái độc...

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là một điểm đến tuyệt vời của Việt Nam, nằm tại tỉnh Quảng Bình. Với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời và giá trị sinh thái độc đáo, vườn quốc gia này là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn khám phá và tìm hiểu về thiên nhiên hùng vĩ của đất nước.

Vị trí và đặc điểm

Nằm cách thành phố Đồng Hới khoảng 50km về phía Tây Bắc, vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nằm trên một khu vực rộng lớn với diện tích 857,54km2. Vườn quốc gia này giáp khu bảo tồn thiên nhiên Hin Namno ở tỉnh Khammouan, Lào về phía tây và cách Biển Đông 42km, tạo nên một vùng đất đa dạng và đầy hấp dẫn.

Với hơn 300 hang động và hệ sinh thái bắc Trường Sơn, vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Những hang động ở đây cùng với kiến tạo đá vôi, các sông ngầm và hệ động thực vật quý hiếm tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Thám hiểm hang động

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là nơi có rất nhiều hang động hấp dẫn đang chờ đợi bạn khám phá. Dưới sự hướng dẫn của các nhà thám hiểm hang động chuyên nghiệp, bạn có thể khám phá những hang động kỳ quái và độc đáo như hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới, hơn 80 km chiều dài nhưng chỉ mới được khám phá một phần nhỏ.

Vị trí và diện tích

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nằm trên vùng đất rộng lớn, có tọa độ từ 17°21′ tới 17°39′ vĩ bắc và từ 105°57′ tới 106°24′ kinh đông. Khu vực này nằm tại các xã của huyện Bố Trạch và thị trấn Phong Nha thuộc tỉnh Quảng Bình. Với tổng diện tích 85.754 ha, vườn quốc gia này bao gồm các phân khu bảo vệ nghiêm ngặt, phục hồi sinh thái và dịch vụ hành chính. Vùng đệm của vườn quốc gia này cũng có dân số đông đúc, chủ yếu là những người sống bằng nghề nông và khai thác lâm sản.

Khí hậu và địa hình

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng có khí hậu nhiệt đới gió mùa, với nhiệt độ trung bình hàng năm dao động từ 23-25°C. Mùa hè, nhiệt độ có thể lên đến 41°C và mùa đông, nhiệt độ có thể xuống 6°C. Lượng mưa trung bình hàng năm là 2.000-2.500 mm, phần lớn tập trung trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 12.

Về địa hình, vườn quốc gia này có cấu trúc địa chất phức tạp. Các kiến tạo địa chất từ hàng triệu năm trước đã tạo ra những động đất, cúi lún và núi lửa, tạo nên một môi trường đa dạng và độc đáo. Với các hang động, sông ngầm và thác nước, vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là một trong những điểm đến địa chất hấp dẫn nhất châu Á.

Với những đặc điểm tự nhiên tuyệt vời và giá trị sinh thái quan trọng, vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là một thách thức đối với các nhà khoa học và những người muốn tìm hiểu về thiên nhiên và lịch sử trái đất. Hãy đến và khám phá một kho báu thiên nhiên đặc biệt tại vườn quốc gia này!

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng Đường sông Son dẫn tới cửa hang, tấp nập thuyền chở khách du lịch.

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Bản đồ quy hoạch phát triển du lịch bền vững khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng Bản đồ quy hoạch phát triển du lịch bền vững khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng

1