Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Pai Thái Lan: Nên đi đâu, ăn chơi gì?

Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến du lịch đến Pai Thái Lan, hãy tham khảo các kinh nghiệm du lịch tự túc và siêu chi tiết dưới đây để có một chuyến đi hoàn...

Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến du lịch đến Pai Thái Lan, hãy tham khảo các kinh nghiệm du lịch tự túc và siêu chi tiết dưới đây để có một chuyến đi hoàn hảo nhất. Từ cách di chuyển, phương tiện đi lại, khách sạn đến địa điểm tham quan và ẩm thực, tất cả đều có trong bài viết này.

Giới thiệu đôi nét về thị trấn Pai

Thị trấn Pai nằm ở miền Bắc Thái Lan, cách trung tâm Chiang Mai khoảng 135km. Điểm đặc biệt của Pai chính là con đường ngoằn ngoèo với 762 khúc ngoặt và những ngôi làng nhỏ xinh đẹp. Phong cảnh thiên nhiên yên bình, hoang sơ và không gian tĩnh lặng khiến Pai trở thành điểm dừng chân lý tưởng số 1 tại Thái Lan.

Du lịch Pai Thái Lan Du lịch Pai Thái Lan

Du lịch thị trấn Pai mùa nào đẹp nhất? Thời gian lý tưởng du lịch Pai Thái Lan

Thị trấn Pai có khí hậu mát mẻ và ôn hòa. Thời gian tháng 9 và tháng 10 là lý tưởng nhất để khám phá Pai, khi thời tiết dễ chịu và mùa hoa dã quỳ nở rộ. Tránh đi vào tháng 6, 7 và tháng 8 vì đây là mùa mưa ở Pai, đi vào thời gian này sẽ ảnh hưởng tới chuyến đi của bạn.

Đến Pai bằng cách nào/ Hướng dẫn cách di chuyển tới Pai gần và thuận tiện

Cách di chuyển tới Pai từ Chiang Mai

Để đến thị trấn Pai, bạn cần bay tới Chiang Mai trước. Nếu bạn ở Hà Nội, hãy đáp chuyến bay tới Bangkok, sau đó di chuyển bằng xe khách hoặc tàu hỏa để tới Chiang Mai. Còn với bạn ở Sài Gòn, có đường bay thẳng tới Chiang Mai.

Sau khi tới Chiang Mai, bạn có thể mua vé minivans để di chuyển tới Pai Thái Lan. Thời gian di chuyển khoảng 3 giờ, giá vé dao động từ 150 - 200 bạt.

Xe máy là phương tiện đi lại phổ biến ở Pai Xe máy là phương tiện đi lại phổ biến ở Pai

Phương tiện đi lại ở Pai

Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc taxi ở Pai. Red taxi là phương tiện đi lại phổ biến, đây là loại xe bán tải có hai băng ghế ở phía đằng sau để chở du khách. Taxi thích hợp cho nhóm đông người, tuy có giá cao hơn so với xe máy, nhưng khi đi đông người bạn sẽ tiết kiệm chi phí.

Nếu muốn trải nghiệm, bạn có thể thuê xe máy. Tại Pai có nhiều loại xe máy cho bạn lựa chọn, giá dao động từ 100 bạt - 200 baht trong thời gian 24 giờ. Bạn lưu ý rằng xe máy ở đây tính theo tiếng chứ không tính theo ngày. Ngoài ra, hãy chuẩn bị một tấm bản đồ và mua sim 4G để thuận tiện trong việc di chuyển.

Ở đâu khi du lịch Pai/ Khách sạn, nhà nghỉ đẹp, giá rẻ ở Pai

Thị trấn Pai có diện tích nhỏ, do đó, khách sạn và homestay chủ yếu tập trung ở khu vực trung tâm và chợ đêm. Nếu bạn muốn nghỉ dưỡng yên bình, thư giãn và tắm khoáng nóng, hãy chọn khu vực Tha Pai hoặc Muang Paeng nổi tiếng với những suối nước nóng.

Bạn cũng có thể chọn bungalow gần bờ sông với phong cảnh lãng mạn và tuyệt đẹp. Giá bungalow dao động khoảng 200 baht hoặc nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn hostel/dorm với giá từ 80 - 200 baht.

Pai Thái Lan sở hữu nhiều hostel đẹp, giá rẻ thu hút du khách Pai Thái Lan sở hữu nhiều hostel đẹp, giá rẻ thu hút du khách

Dưới đây là một số khách sạn đẹp và chất lượng ở Pai Thái Lan với từng mức giá:

  • Reverie Siam Resort: 476 Moo.8 T.Wiangtai, Pai Riverside, Pai, Thái Lan. (Mức giá từ $93)
  • Montis Resort: 358 Moo 5, Viengtai, Pai City Center, Pai, Thái Lan. (Mức giá từ $67)
  • Puripai Villa: 130 M.1 T.Mae Na Theung, Mae Na Toeng, Pai, Thái Lan. (Mức giá từ $60)
  • Baan Kungkang De Pai Resort: 282 Moo 8, Viengtai, Pai City Center, Pai, Thái Lan. (Mức giá từ $23)
  • The Heart of Pai: 480 Moo 8, Rangsiyanon Road, Wiang Tai, Pai City Center, Pai, Thái Lan. (Mức giá từ $11)

Nên đi đâu chơi khi du lịch Pai/ Địa điểm tham quan nổi tiếng ở Pai

Thị trấn Pai hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và chưa được khai thác nhiều. Bạn có thể thuê xe máy để khám phá thị trấn này. Nếu bạn chưa biết đi đâu chơi, hãy tham khảo những địa điểm tham quan nổi tiếng dưới đây:

Thác nước Pam Bok và Mo Paeng Pam Bok

Pai có hai thác nước nổi tiếng và thu hút du khách, đó là Pam Bok và Mo Paeng Pam Bok. Cả hai thác nước này vẫn còn hoang sơ, mang lại phong cảnh tuyệt đẹp với thác nước trắng xóa hùng vĩ. Sau khi tham quan, bạn có thể thỏa sức chụp ảnh và khám phá nông trại trái cây, đi miệt vườn và uống rượu.

Suối nước nóng hotspring

Để tắm suối nước nóng tại Pai, bạn có thể đến Tha Pai hotspring với giá 200 baht/người hoặc một suối nước nóng khác ở đường Mae Hong Son cách trung tâm thị trấn Pai khoảng 10km. Suối nước nóng tọa lạc giữa núi rừng mát mẻ và trong lành, rất yên tĩnh. Bạn có thể đến đây để thư giãn và thả mình trong làn nước.

Suối nước nóng hotspring Suối nước nóng hotspring

High viewpoint

High viewpoint là một điểm đến cho bạn chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Pai. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội ghé thăm quán coffee in Love tại Pai - một quán cafe được thiết kế theo phong cách Châu Âu, nằm ở vị trí tuyệt đẹp để chụp ảnh.

Thư giãn tại quán cafe ở Pai Thư giãn tại quán cafe ở Pai

Khám phá các hang động ở Pai

Từ trung tâm thị trấn Pai, đi xe máy khoảng 45km theo hướng đi Mae Hong Son là hang động Tham Lod rất đẹp và nổi tiếng. Tuy nhiên, khi đi xe máy, bạn nên cẩn thận vì đường đi trơn trượt. Nếu đi theo nhóm đông người, bạn nên chọn taxi. Để tham quan hang động, bạn cần thuê một chiếc bè bằng trúc với giá 200 baht, có thể chở được 3 người.

Đi chợ đêm Pai tham quan và mua sắm

Chợ đêm tại Pai là nơi bạn có thể mua sắm và thưởng thức đặc sản của Thái Lan với giá từ 50 baht/món. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tới các quán cafe và quán bar tại đây để tận hưởng không khí sôi động.

Ngoài những địa điểm nổi tiếng trên tại Pai, bạn cũng có thể khám phá thêm các điểm đến hấp dẫn khác như chùa Trung Quốc, hồ nước Pang Ung hoặc thử thách bản thân với trekking và vượt thác.

Mua sắm tại chợ đêm Pai Mua sắm tại chợ đêm Pai

Ăn uống gì, ở đâu tại Pai Thái Lan?

Về ẩm thực, Pai là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích street food. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn Thái, Trung và Châu Âu. Đặc biệt, đừng quên thử các loại sinh tố nổi tiếng. Thị trấn Pai không quá rộng và các quán ăn tập trung ở khu vực trung tâm trên một con đường, rất dễ tìm.

Địa điểm ăn uống ở Pai Thái Lan Địa điểm ăn uống ở Pai Thái Lan

Ngoài thị trấn Pai, Thái Lan còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn đang chờ bạn khám phá như Khao San Road và Chiang Mai. Với chia sẻ kinh nghiệm du lịch Pai Thái Lan tự túc siêu vui và siêu rẻ ở trên, bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ và nhiều trải nghiệm thú vị. Đừng quên để lại đánh giá của bạn về chuyến du lịch Pai của mình để mọi người cùng tham khảo nhé.

1