Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Sapa mùa hè: Đón những trải nghiệm tuyệt vời

Bạn muốn khám phá kinh nghiệm du lịch Sapa mùa hè thú vị? Bạn không biết mùa hè ở Sapa như thế nào và muốn chuẩn bị tốt cho chuyến du lịch? Hoàng Việt Travel...

Bạn muốn khám phá kinh nghiệm du lịch Sapa mùa hè thú vị? Bạn không biết mùa hè ở Sapa như thế nào và muốn chuẩn bị tốt cho chuyến du lịch? Hoàng Việt Travel sẽ chia sẻ ngay những kinh nghiệm đi du lịch Sapa mùa hè cho bạn qua bài viết dưới đây nhé!

1. Du lịch Sapa mùa hè có gì thú vị?

Sapa là một vùng núi với khí hậu mát mẻ suốt cả năm. Thời tiết ở Sapa đẹp y như một bức tranh với 4 mùa đầy sắc màu. Mùa hè ở Sapa không giống với bất kỳ tỉnh nào ở miền Bắc. Không có những ngày nóng bức như Hà Nội cũng không có những cơn mưa phùn bất chợt. Sapa mộc mạc, trong trẻo và mát mẻ.

Du lịch Sapa mùa hè Du lịch Sapa mùa hè

Trong thời gian này, Sapa rực rỡ trong màu xanh tươi mát. Khắp nơi đều là những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, tràn đầy sức sống. Cùng với đó là màu xanh rì rào của rau củ quả thay thế cho những bông tuyết trắng xóa của mùa đông lạnh giá. Bạn cũng có thể khám phá các chợ phiên cuối tuần với nhiều màu sắc đậm chất văn hóa và con người Tây Bắc nơi đây.

2. Thời tiết Sapa mùa hè như thế nào?

Kinh nghiệm du lịch Sapa mùa hè cho biết nhiệt độ trung bình tại Sapa vào mùa hè dao động từ 17-19 độ C, nên thời tiết ở đây rất đẹp. Tựa như mùa thu bình thường ở đồng bằng vậy! Sapa cũng được biết đến là một điểm tránh nóng lý tưởng vào mùa hè, vì vậy lượng du khách đến tham quan vào thời gian này rất đông.

Thời tiết Sapa mùa hè Thời tiết Sapa mùa hè

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng vào mùa hè, Sapa có thể có những cơn mưa rào và sương mù vào sáng sớm. Bạn có thể bị bất ngờ khi vào một ngày nắng đẹp thì bất chợt mây giăng mù mịt, bầu trời như tối sầm lại, rồi trong xanh lại ngay sau đó. Ngoài ra, vào buổi tối, nhiệt độ tại Sapa cũng rất thấp hơn so với ban ngày.

3. Kinh nghiệm chuẩn bị đồ khi đi du lịch Sapa mùa hè

  • Tiền mặt và giấy tờ tùy thân: Tất nhiên khi bắt đầu chuyến du lịch, bạn cần chuẩn bị những thứ này đầu tiên để di chuyển, cư trú, chi phí ăn uống,...
  • Quần áo: Kinh nghiệm du lịch Sapa vào mùa hè khuyên bạn nên chuẩn bị những trang phục mùa hè bình thường. Nhưng hãy đảm bảo gọn gàng để di chuyển. Ngoài ra, bạn nên mang theo một vài đồ mặc giữ ấm để phòng trường hợp vào ban đêm. Đừng quên cầm theo một chiếc dù nhỏ để phòng trường hợp Sapa mưa bất chợt.
  • Mỹ phẩm và thuốc: Bạn nên chuẩn bị một hũ kem dưỡng ẩm hoặc vaseline, vì thời tiết ở Sapa khá khô và có thể làm da bạn khô và nứt nẻ. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo một số loại thuốc phòng trường hợp bạn không hợp với thời tiết của Sapa.
  • Máy ảnh và máy quay: Đi Sapa mùa hè, bạn không nên bỏ lỡ cảnh đẹp của nơi này. Vì vậy, đừng quên mang theo máy ảnh hoặc máy quay để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời.

Chuẩn bị hành lý đi Sapa mùa hè Chuẩn bị hành lý đi Sapa mùa hè

4. Kinh nghiệm di chuyển khi đi Sapa mùa hè

4.1 Phương tiện di chuyển đến Sapa

  • Tàu hỏa: Bạn nên đi từ ga Hà Nội, mỗi tối đều có nhiều chuyến tàu với nhiều mức giá khác nhau. Sau khi tàu đến nơi, bạn sẽ phải bắt xe buýt để đến Sapa, giá vé từ 40.000-50.000đ. Đi tàu hỏa vào mùa hè, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên mùa hè Sapa xanh mơn mởn cùng với luồng gió mát.

Tàu hỏa đi Sapa Tàu hỏa đi Sapa

  • Ô tô: Hiện nay có rất nhiều hãng xe giường nằm đi đến Sapa hàng ngày từ trung tâm Hà Nội. Giá vé dao động từ 200.000-280.000đ/vé.

Đi Sapa bằng ô tô Đi Sapa bằng ô tô

  • Xe máy: Bạn cũng có thể lựa chọn xe máy nếu bạn thích phượt. Điều này sẽ giúp bạn tự do về thời gian và địa điểm hơn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo mang theo đồ bảo hộ, giấy tờ xe và kiểm tra xe trước khi xuất phát.

Du lịch Sapa mùa hè bằng xe máy Du lịch Sapa mùa hè bằng xe máy

4.2 Phương tiện di chuyển tại Sapa

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa mùa hè, trời ở Sapa khá mát mẻ và thiên nhiên tươi đẹp. Bạn nên thuê xe máy để dễ dàng khám phá, tham quan và dừng lại để chụp những bức ảnh đẹp.

Du lịch Sapa hè Du lịch Sapa hè

Bạn có thể thuê xe máy tại các khách sạn tại Sapa. Giá thuê xe máy dao động từ 100.000-150.000 đồng/ngày (không bao gồm xăng). Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bộ hoặc di chuyển bằng taxi nếu muốn.

5. Kinh nghiệm lưu trú khi đi du lịch Sapa mùa hè

Khi đi du lịch Sapa mùa hè, bạn không thể bỏ qua cơ hội ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ của Sapa. Bạn nên chọn khách sạn hoặc homestay có view đẹp để thỏa sức chiêm ngưỡng sắc xanh ngút ngàn của Sapa, hay chỉ cần nâng máy ảnh lên là đã có một "rổ" ảnh đẹp mang về.

  • Stunning Homestay: Hầu Thào, Sa Pa, Lào Cai, Việt Nam. Giá phòng từ 150.000đ/đêm.

Stunning Homestay Stunning Homestay

  • Sapa New Orient Hotel: 151 đường Thạch Sơn, Sapa, Lào Cai. Giá phòng từ 300.000đ/đêm.

Sapa New Orient Hotel Sapa New Orient Hotel

  • Phương Nam Hotel: 033 Fasipan Street, Sapa. Giá phòng từ 650.000đ/đêm.

Phương Nam Hotel Phương Nam Hotel

  • Valley View Homestay: Violet, Sapa. Giá phòng từ 300.000đ/đêm.

Valley View Homestay Valley View Homestay

6. Kinh nghiệm du lịch Sapa mùa hè: đi đâu để tham quan khám phá?

6.1 Fansipan Legend

Với độ cao 3.143m, Fansipan sẽ khiến bạn kinh ngạc trước khung cảnh hùng vĩ của Sapa. Để đến đỉnh núi, bạn có thể đi cáp treo trong khoảng 15 phút. Cáp treo Fansipan được ghi vào sách kỷ lục Guinness với 2 kỷ lục về cáp treo nổi tiếng.

Fansipan Legend Fansipan Legend

Đến Fansipan mùa hè, bạn sẽ có cảm giác kỳ lạ khi được khoác áo lạnh giữa mùa hè, quên đi những trận nắng oi bức, đón những cơn gió mát trên đỉnh núi.

6.2 Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa là ngôi nhà thờ bằng đá cổ duy nhất do người Pháp xây dựng. Nơi đây được lưu giữ gần như nguyên vẹn cho đến nay. Nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc Gotic của người La Mã rất độc đáo.

Nhà thờ đá Sapa Nhà thờ đá Sapa

6.3 Bản Cát Cát

Bản Cát Cát được mệnh danh là bản làng đẹp nhất Tây Bắc. Tới đây, bạn sẽ được tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời với không khí trong lành. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội giao lưu với người dân tộc H'Mông hiếu khách và tìm hiểu thêm về văn hóa truyền thống của họ.

Bản Cát Cát Bản Cát Cát

6.4 Thác Bạc và thác Tình Yêu

Thác Bạc là một trong những thác đẹp nhất tại Sapa. Dòng nước trắng xóa cùng khung cảnh thiên nhiên xung quanh tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Sapa vào mùa hè này.

Thác Bạc Thác Bạc

6.5 Khu du lịch Núi Hàm Rồng

Với hình dáng đầu rồng độc đáo, Núi Hàm Rồng là một trong những ngọn núi nằm trong dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Khi đến đây, bạn có thể leo bộ lên đỉnh núi, thưởng thức toàn cảnh thị trấn Sapa thơ mộng.

Núi Hàm Rồng Núi Hàm Rồng

7. Kinh nghiệm ăn uống khi đi du lịch Sapa vào mùa hè

Đến Sapa vào mùa hè, bạn đừng quên thưởng thức những món đặc sản độc đáo của vùng đất này như thịt cắp nách, thắng cố hay lẩu cá hồi.

  • Thịt cắp nách: Món đặc sản của Sapa, thịt cắp nách nướng, quay hay xào đều hấp dẫn và ngon miệng. Bạn có thể thưởng thức món này tại nhà hàng Dũng Trâu.

Thịt cắp nách Thịt cắp nách

  • Thắng cố: Đặc sản nổi tiếng của Sapa, thắng cố được làm từ nội tạng và thịt của ngựa. Đây là một món ăn khá kén người ăn, nên bạn cần cân nhắc trước khi thử. Quán ăn A Quỳnh rất nổi tiếng với món thắng cố.

Thắng cố Thắng cố

Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ qua những loại hoa quả mát lành đặc trưng của Sapa mùa hè như đào rừng, mận hậu, thanh mai...

Đào rừng Đào rừng

8. Các lưu ý đi du lịch Sapa mùa hè cần phải biết

8.1 Đi Sapa mùa hè cần chuẩn bị những gì?

  • Tiền mặt: Bạn nên mang theo tiền mặt khi du lịch ở Sapa, vì ở đây không có nhiều điểm ATM để rút tiền.
  • Kem chống nắng: Kinh nghiệm đi du lịch Sapa mùa hè cho biết dù có se se lạnh, nhưng Sapa vẫn có nắng. Và nắng ở Sapa chủ yếu là nắng đá vôi, có thể gây cháy nắng. Vì vậy, để tránh cháy nắng khi bạn khám phá Sapa, hãy mang theo kem chống nắng.

Kem chống nắng Kem chống nắng

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Sapa mùa hè mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch thú vị và đáng nhớ tại vùng đất Sapa vào mùa hè. Hãy chuẩn bị kỹ càng và tận hưởng những trải nghiệm đáng nhớ tại Sapa!

1