Xem thêm

Lễ hội núi Bà Đen năm 2024: Tình hùng vĩ giữa thiên nhiên

Nếu bạn đã từng đặt chân lên vùng đất Tây Ninh, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua vẻ đẹp của Núi Bà Đen, một ngọn núi cao và tráng lệ nằm giữa vùng đồng...

Nếu bạn đã từng đặt chân lên vùng đất Tây Ninh, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua vẻ đẹp của Núi Bà Đen, một ngọn núi cao và tráng lệ nằm giữa vùng đồng bằng Nam Bộ, cách thị xã Tây Ninh 11 km. Mỗi năm khi xuân về, từ chiều trước ngày 30 tết nguyên đán đến cuối tháng giêng và tháng hai âm lịch, đặc biệt là vào ngày rằm tháng giêng, du khách từ tỉnh, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh ở Nam Bộ đổ về đây để hành hương, lễ bái và tham quan du lịch.

Núi Bà Đen - một linh thiêng tuyệt vời

Lễ vía Bà Đen/Linh Sơn Thánh Mẫu diễn ra vào ngày 5.5 âm lịch. Còn Hội xuân tại núi Điện Bà thu hút đông đảo du khách trong 3 tháng đầu năm, dù lễ hội chính chỉ diễn ra từ rằm đến 18 tháng giêng. Không gì có thể thay thế được việc đến chùa vào ngày rằm tháng Giêng...

núi Bà Đen Ngọn núi Bà Đen linh thiêng

Đền thờ Linh Sơn Thánh Mẫu - Ngôi đền thần linh trên Núi Bà Đen

Núi Bà Đen - thường được gọi là Núi Bà Đen do truyền thuyết, có một người con gái tên là Đênh (sau đó được gọi là Đen) sùng phật đạo, là con gái của viên quan Trấn Thủ Miên. Bởi vì từ chối kết hôn với con quan Trấn Thủ vùng Trảng Bàng, Đênh đã bỏ nhà trốn lên núi để tu đạo và qua đời tại đó.

đền thờ Linh Sơn thánh mẫu Điện thờ Linh Sơn thánh mẫu trên núi Bà Đen

Trải nghiệm tuyệt vời trên núi Bà Đen

Để đến được đền Linh Sơn Thánh Mẫu, du khách phải đi bộ và leo núi từ chân núi. Sau khi leo qua một đoạn đường dốc, du khách sẽ đạt tới lễ đền và có thể nghỉ ngơi. Những ai có đôi chân khỏe mạnh có thể tiếp tục leo lên đỉnh núi để thăm viếng chùa. Tại đây, nhà chùa đã chuẩn bị bữa cơm chay để phục vụ du khách. Du khách có thể đóng góp tùy theo khả năng của mình. Nếu muốn, du khách còn có thể ở lại chùa một hoặc hai ngày và nhận được sự chào đón nồng ấm từ nhà chùa, bởi vì nơi đây, tiền bạc không có ý nghĩa và không ai quan tâm đến nguồn gốc xã hội của mỗi người.

núi Bà Đen Màu sắc linh thiêng trên đỉnh núi Bà Đen

Một trong những hỷ lạc tuyệt đẹp tại Núi Bà Đen

Trên độ cao gần đỉnh núi, du khách sẽ đến được Miếu Sơn Thần. Tại đây, du khách có cảm giác như đang đứng trên đám mây và từ đó có thể nhìn toàn cảnh hồ nước Dầu Tiếng - một công trình thuỷ lợi đẹp và lớn nhất của Việt Nam hiện nay.

Trong những năm gần đây, Hội Xuân Núi Bà Đen đã trở thành điểm hẹn của người dân Nam Bộ. Mọi người tin rằng việc tham gia Hội Xuân Núi Bà Đen sẽ mang lại sự bình an và gia đình hạnh phúc, đồng thời cũng là cơ hội để du lịch và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của Núi Bà.

cáp treo núi Bà Cáp treo núi Bà phục vụ du khách

Nedđay, hệ thống cáp treo đã được xây dựng để đưa du khách lên núi Bà. Đây là một cách tuyệt vời để ngắm cảnh non bộ tươi đẹp tại đây. Với thêm thời gian và hình thức mới để ngắm cảnh, núi Bà Đen ngày càng thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi đến tham quan di tích và tận hưởng không khí tuyệt vời.

Hội xuân Núi Bà Đen, còn được gọi là Hội Linh Sơn Thánh Mẫu, Tây Ninh, thu hút du khách trong vòng ba tháng, thường bắt đầu từ ngày 20 và đỉnh điểm vào ngày 15/Giêng (21/02/2008). Núi Bà Đen là ngọn núi cao nhất miền Đông Nam Bộ, với đền Linh Sơn Thánh Mẫu nằm trên lưng núi và miếu Sơn Thần ở gần đỉnh. Lễ hội được phát triển với những hoạt động chơi xuân, du lịch và lễ bái cầu mong một năm mới tràn đầy thịnh vượng.

1