Xem thêm

Mâm cơm dân dã xưa Hà Nội ngày chớm hè - Hương vị truyền thống

Hè đã về rồi! Bạn đã chuẩn bị mâm cơm đón hè chưa? Hãy cùng nhau tận hưởng hương vị truyền thống của mâm cơm dân dã xưa Hà Nội ngày chớm hè. Món nhộng...

Hè đã về rồi! Bạn đã chuẩn bị mâm cơm đón hè chưa? Hãy cùng nhau tận hưởng hương vị truyền thống của mâm cơm dân dã xưa Hà Nội ngày chớm hè.

Món nhộng tằm rang lá chanh

Nhộng tằm rang lá chanh là món ăn thích hợp cho những ngày hè oi bức. Một đĩa rộng tằm rang lá chanh vị đậm đà, dậy mùi thơm của lá chanh dễ bắt vị vào ngày hè. Món này ăn cùng canh cua hoặc canh cáy là chuẩn vị mùa hè Hà Nội xưa.

Mâm cơm dân dã xưa Hà Nội ngày chớm hè - 1 Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Canh riêu cua đồng

Bát canh riêu cua đồng được làm từ cà chua, thịt cua đóng tảng và giấm bỗng nếp, tạo nên màu đỏ rực và vị chua thanh đặc trưng. Món canh này là một phần không thể thiếu trong mâm cơm dân dã xưa Hà Nội và gắn liền với kỷ niệm tuổi thơ của nhiều người.

Mâm cơm dân dã xưa Hà Nội ngày chớm hè - 2 Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Rau ghém và đậu rán

Canh riêu thường được ăn kèm với rau diếp, rau răm, rau mùi ta và hành củ chẻ. Đậu rán là một món khoái khẩu của nhiều người, có thể ăn kèm với canh riêu cua đồng hoặc ăn riêng. Đậu phụ rán kèm vài ba nhánh rau kinh giới giúp cân bằng vị và tạo nên một món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

Mâm cơm dân dã xưa Hà Nội ngày chớm hè - 3 Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Rau lang luộc chấm màu cua chưng

Rau lang luộc chấm tương bần hoặc màu cua chưng là một món ăn bổ dưỡng và thanh mát trong mâm cơm dân dã xưa Hà Nội. Rau lang có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, giúp nhuận tràng và hỗ trợ tiêu hóa. Hương vị của rau lang luộc sẽ gợi lại những kỷ niệm về hương vị truyền thống.

Mâm cơm dân dã xưa Hà Nội ngày chớm hè - 4 Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Sung muối xổi

Sung muối xổi là một món ăn độc đáo và giàu giá trị dinh dưỡng. Quả sung có vị ngọt, tính bình, giúp kích thích vị giác và làm mâm cơm thêm phần ngon miệng.

Hãy cùng tận hưởng mâm cơm dân dã xưa Hà Nội ngày chớm hè, nơi hương vị truyền thống còn nguyên vẹn và đậm đà.

1