Xem thêm

Làm sao để nấu tô bún bò Huế đậm đà, chuẩn vị?

Bún bò Huế là một món ăn nổi tiếng, nó là trái tim của người Huế và được ưa chuộng bởi rất nhiều du khách quốc tế. Để nấu một tô bún bò Huế ngon,...

Bún bò Huế là một món ăn nổi tiếng, nó là trái tim của người Huế và được ưa chuộng bởi rất nhiều du khách quốc tế. Để nấu một tô bún bò Huế ngon, chúng ta cần phải tận dụng sự cầu kỳ và kiên nhẫn để tạo ra một nồi nước dùng truyền thống đậm đà và chuẩn vị. Dưới đây là những chi tiết bạn không thể bỏ qua khi nấu món ăn này.

Lựa chọn thịt bò và chân giò tươi

Để làm bún bò Huế, loại thịt bò phù hợp nhất là bắp bò. Nếu có thể, hãy chọn bắp bò hoa để có một hương vị thơm ngon hơn. Khi mua chân giò, hãy chọn phần phía trước vì thịt chân giò ở đó thường săn chắc và thơm ngon hơn. Bạn cũng có thể nhờ người bán hỗ trợ bạn trong việc chọn loại thịt bò phù hợp. Hãy mua thêm một ít xương bò để ninh cùng với nước lèo bún bò Huế.

Bún bò Huế Bún bò Huế là một món ăn nổi tiếng được liệt kê trong danh sách 50 món ăn ngon nhất trên toàn thế giới.

Sơ chế thịt bò

Sau khi mua chân giò về, hãy cạo sạch lông, cắt móng và rửa sạch. Chặt chân giò thành những miếng vừa phải. Đun chân giò và xương bò trong nồi nước sôi cho đến khi nước sôi trở lại, sau đó vớt bỏ bọt. Rửa chân giò và xương bò một lần nữa để loại bỏ bọt bẩn. Với phần thịt bò, hãy rửa sạch và cắt thành những lát mỏng vừa ăn. Hãy chú ý chọn loại thịt bắp bò, vì phần gân kèm theo sẽ làm thịt ngon hơn.

Làm nồi nước dùng bún bò Huế

Chuẩn bị một nồi, cho chân giò, xương bò và bắp bò vào cùng một nồi. Tiếp theo, thêm sả và hành tím đã được đập dập vào. Ninh nước khoảng từ một đến hai giờ. Đừng ninh bắp bò quá mềm, vì điều này sẽ làm mất đi chất của nó. Sau 30 phút, lấy bắp bò ra để kiểm tra độ mềm, sau đó tiếp tục ninh chân giò và xương bò.

Thêm một ít muối vào nước sôi, để lửa cho nước sôi nhẹ nhàng. Hãy vớt bọt màu vàng và nước béo từ nồi. Nấu cho đến khi nồi nước lèo bún bò Huế cạn dần khoảng 1/3, điều này sẽ làm cho nước sánh lại mà không cần sử dụng bột nêm.

Trộn 3 muỗng mắm ruốc với một ít nước lạnh, khuấy đều. Sau đó, vớt bỏ bã và lấy nước trong của mắm ruốc đổ vào nồi. Nêm gia vị vào nồi sao cho vừa ăn, bao gồm nước mắm, đường, đường phèn và một ít bột ngọt. Trước khi cho màu vào, phi thơm sả băm cùng với dầu ăn, sau đó đun nóng. Sau đó, thêm màu điều vào nồi nước lèo bún bò Huế để tạo màu sắc hấp dẫn.

Trình bày và thưởng thức bún bò Huế

Giờ đã đến lúc đưa bún bò Huế lên bàn. Thái bắp bò thành từng lát mỏng, sau đó trụng bún sợi to trong nồi nước sôi và rửa sạch nước. Đặt bún vào tô, tiếp theo xếp chả cua, huyết, chân giò, bắp bò và ít hành tây cắt mỏng. Rắc chút hành mùi tàu thái nhỏ và rót nước lèo sôi lên. Bún bò Huế thường được ăn kèm với ớt chưng, hoa chuối cắt sợi và một miếng chanh. Bạn sẽ có một tô bún bò Huế thật tuyệt vời!

Với các bước trên, bạn có thể nấu tô bún bò Huế đậm đà và chuẩn vị ngay tại nhà của mình. Hãy thử và tận hưởng món ăn đặc biệt này cùng gia đình và bạn bè!

1