Xem thêm

Khoảng cách Huế Hà Nội bao nhiêu km?

Khoảng cách Huế - Hà Nội theo đường hàng không? Bạn đã bao giờ tự hỏi khoảng cách giữa Huế và Hà Nội là bao xa chưa? Theo đường hàng không, khoảng cách giữa Huế...

Khoảng cách Huế - Hà Nội theo đường hàng không?

Bạn đã bao giờ tự hỏi khoảng cách giữa Huế và Hà Nội là bao xa chưa? Theo đường hàng không, khoảng cách giữa Huế và Hà Nội là 717 km. Hiện tại, có 3 hãng hàng không nội địa khai thác chặng bay này, bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways. Các chuyến bay sẽ khởi hành từ sân bay Phú Bài (Huế) và hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Khoảng cách Huế Hà Nội bao nhiêu km theo đường bộ?

Bạn có muốn đi từ Huế đến Hà Nội bằng đường bộ? Khoảng cách từ Huế đến Hà Nội theo đường bộ là 665 km (Dữ liệu của Google Maps). Để đi từ Huế đến Hà Nội nhanh nhất, bạn có thể đi qua tuyến đường QL1A. Thời gian di chuyển từ Huế đến Hà Nội bằng đường bộ khoảng 13 tiếng.

Khoảng cách từ Huế đến Hà Nội bằng đường bộ khoảng 665 km Khoảng cách từ Huế đến Hà Nội bằng đường bộ khoảng 665 km

Khoảng cách từ Huế Hà Nội bao xa theo đường sắt?

Bạn có thể chọn phương tiện đi lại bằng đường sắt từ Huế đến Hà Nội. Khoảng cách Huế đi Hà Nội bằng đường sắt khoảng 715 km. Mỗi ngày có khoảng 6 chuyến tàu khởi hành từ ga Huế đi ga Hà Nội.

Phương tiện di chuyển từ Huế đi Hà Nội

Phương tiện đường hàng không

Nếu bạn muốn di chuyển từ Huế đến Hà Nội nhanh nhất, hãy chọn đường hàng không. Điểm dừng của chuyến bay là cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 28 km.

Đặt vé máy bay từ Huế đi Hà Nội Đặt vé máy bay từ Huế đi Hà Nội

Vé máy bay từ Huế đi Hà Nội có tổng tần suất bay là 3 - 4 chuyến mỗi ngày. Vì tần suất bay Huế - Hà Nội khá ít, hãy đặt vé sớm để chọn được tấm vé ưng ý.

  • Giá vé máy bay Huế - Hà Nội: từ 60.000 VNĐ (chưa thuế phí)
  • Thời gian bay: 1h15p đến 1h25. (Xem thêm thông tin: Thời gian bay từ Huế đi Hà Nội)

Phương tiện từ Huế đi Hà Nội theo đường bộ

Nếu bạn muốn tự mình lái xe từ Huế đến Hà Nội, có thể lựa chọn xe khách, xe tự lái hoặc xe máy.

  • Xe khách: Mỗi ngày có khoảng 35 chuyến xe khách đi từ Huế đến Hà Nội. Một số hãng xe khách bạn có thể tham khảo như: An Phú, Camel Travel, Dương Vũ, Đức Thịnh - Huế, Hey Travel, Hạnh Cafe, Minh Mập, Nhật Tuấn, Quang Dũng, Thanh Bắc Limousine, Thủy Ngân, Thanh Liễu, Sinh Cafe, Vạn Lục Tùng,...

  • Giá vé xe khách: từ 250.000 - 370.000 đồng/lượt (tùy thuộc vào hãng xe và chất lượng xe).

  • Thời gian di chuyển: Khoảng 12 - 13 tiếng.

Xe khách chất lượng cao đi từ Huế đi Hà Nội Xe khách chất lượng cao đi từ Huế đi Hà Nội

  • Phương tiện cá nhân: Đối với những bạn có sức khỏe tốt và muốn trải nghiệm, bạn có thể phượt bằng xe máy hoặc ô tô tự lái.
  • Thời gian di chuyển: Khoảng 13 - 14 giờ đồng hồ.

Phương tiện đường sắt

Tàu sắt chạy từ Bắc vào Nam được khởi hành từ ga Huế đi ga Hà Nội, với nhiều hạng ghế tương ứng với giá vé cho bạn lựa chọn. Bạn có thể đặt tàu chậm (TN) hoặc tàu nhanh (SE), tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Dưới đây là bảng giá vé tàu Huế đi Hà Nội và tổng thời gian di chuyển mà bạn có thể tham khảo:

Loại tàu Thời gian di chuyển Giá vé khoảng (VNĐ)
Tàu SE8 13 giờ 54 phút 398.000 - 733.000
Tàu SE6 14 giờ 17 phút 358.000 - 752.000
Tàu SE2 13 giờ 00 phút 408.000 - 833.000
Tàu SE4 13 giờ 07 phút 458.000 - 852.000
Tàu SE20 14 giờ 00 phút 430.000 - 712.000

Mức giá vé tàu Huế - Hà Nội sẽ dao động khác nhau tùy hạng ghế

Đường sắt Huế- Hà Nội Đường sắt Huế- Hà Nội

Gợi ý lịch trình du lịch Huế Hà Nội

Nếu bạn đã quyết định tham quan cả Huế và Hà Nội, dưới đây là gợi ý lịch trình du lịch Hà Nội 3 ngày 2 đêm cho bạn:

  • Phương tiện di chuyển: Nhiều hành khách lựa chọn máy bay đi từ Huế ra Hà Nội với ưu điểm là di chuyển nhanh chóng và thuận tiện. Bạn có thể tham khảo vé máy bay đi Hà Nội của các hãng hàng không và chọn cho mình tấm vé ưng ý nhất.
  • Khách sạn: Nên đặt khách sạn Hà Nội ở khu vực trung tâm như: Quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ,.. để thuận tiện đi lại và tham quan cảnh đẹp thủ đô.

Lịch trình tham khảo:

Ngày 1:

  • Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là điểm đến đầu tiên được nhiều hành khách lựa chọn khi tới thủ đô. Bạn có thể kết hợp tham quan nhà sàn, ao cá, bảo tàng và Chùa Một Cột.
  • Từ Lăng Bác, bạn có thể đi tham quan Hoàng Thành Thăng Long và Cột Cờ Hà Nội. Hai địa điểm này rất gần nhau, thuận tiện cho việc di chuyển.
  • Buổi chiều, bạn có thể đi tham quan vườn thú Thủ Lệ - điểm đến hấp dẫn cho gia đình có trẻ em. Tại đây, bạn có thể tham quan công viên, tìm hiểu về các loài động vật và tham gia đạp vịt.
  • Cuối ngày, đi dạo quanh Hồ Tây để thư giãn, hóng gió và thưởng thức kem.

Ngày 2:

  • Trong ngày thứ hai, bạn có thể khởi hành đi thăm làng cổ Đường Lâm, cách trung tâm thủ đô khoảng 47 km. Đây là một làng cổ nổi tiếng, với những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi. Bạn có thể dạo chơi xung quanh làng, thưởng thức đặc sản và chụp những bức ảnh sống ảo.
  • Sau đó, di chuyển về Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam hoặc Đồng Mô để vui chơi và chụp hình.
  • Buổi tối, khởi hành về trung tâm thủ đô để thăm quan Phố Cổ, thưởng thức ẩm thực đường phố và tham gia các hoạt động vui chơi.

Ngày 3:

  • Tham quan chợ Đồng Xuân hoặc trung tâm thương mại Time City, Royal City để vui chơi và mua sắm. Hà Nội có nhiều địa điểm vui chơi và mua sắm đáng tham khảo, hãy cân nhắc và lựa chọn để có những trải nghiệm thú vị tại thủ đô.
  • Khởi hành về Huế.

Mong rằng với những thông tin tư vấn ở trên, bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi "Khoảng cách Huế Hà Nội bao nhiêu km?". Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về đặt vé máy bay hoặc cần tư vấn thông tin du lịch hữu ích nhất, bạn vui lòng liên hệ với BestPrice.vn theo tổng đài 1900 2605.

Tác giả: Phương Thảo Nguồn ảnh: Internet, BestPrice

1