Xem thêm

Điểm Đến Hấp Dẫn: Kinh Nghiệm Du Lịch Sài Gòn 4 Ngày 3 Đêm

Nên đi du lịch Sài Gòn khi nào? Sài Gòn (Tp.HCM) không chỉ có một mùa, mà có hai mùa chính là mùa mưa và mùa khô mỗi năm. Tuy nhiên, thời tiết ở đây...

Nên đi du lịch Sài Gòn khi nào?

Sài Gòn (Tp.HCM) không chỉ có một mùa, mà có hai mùa chính là mùa mưa và mùa khô mỗi năm. Tuy nhiên, thời tiết ở đây gần như nắng nóng quanh năm, dù không gay gắt như mùa hè ở Hà Nội. Nhiệt độ trung bình ở Sài Gòn dao động từ 29 - 35 độ, khí hậu ổn định và ít xảy ra mưa bão.

Mùa khô ở Sài Gòn kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, trong khi mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10. Bạn có thể đi du lịch Sài Gòn vào bất kỳ thời điểm nào trong năm bởi mùa khô ở đây không quá gay gắt, còn mùa mưa thì lượng mưa không nhiều và chỉ đến bất chợt chứ không kéo dài ngày qua ngày.

Chuẩn bị hành lý khi du lịch Sài Gòn 4 ngày 3 đêm

Để chuẩn bị đầy đủ hành lý cho chuyến đi du lịch Sài Gòn 4 ngày 3 đêm, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Giấy tờ tùy thân là thứ quan trọng nhất mà bạn phải sắp xếp đầu tiên. Những loại giấy tờ như CMND, CCCD hoặc hộ chiếu sẽ cần thiết để làm các thủ tục check in, nhận phòng, thuê đồ,... Nếu bạn có đi cùng trẻ em dưới 14 tuổi, hãy mang thêm giấy khai sinh bản gốc hoặc bản trích lục.

  • Quần áo khi du lịch Sài Gòn 4 ngày 3 đêm sẽ cần khoảng 4-5 bộ đồ. Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm vài bộ đồ ưa thích để "sống ảo" cùng khung ảnh ở Sài Gòn. Hãy nhớ mang theo ít nhất một bộ đồ kín đáo, lịch sự để mặc khi ghé đến chùa hay những di tích lịch sử .

  • Mang theo phụ kiện chống nắng như áo dài tay mỏng, kính, mũ, giày thể thao để tránh cái nắng nóng ở Sài Gòn trong chuyến đi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần mang theo kem dưỡng da, kem chống nắng và kem chống muỗi.

  • Chuẩn bị một số loại thuốc cơ bản như thuốc đau đầu, say xe, thuốc đau bụng để phòng trường hợp bạn bị say nắng, say xe hoặc không hợp thức ăn ở đây.

  • Nếu bạn là người ưa thích chụp ảnh, đừng quên mang theo máy ảnh, điện thoại hoặc máy quay phim để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng ở Sài Gòn. Đừng quên mang theo sạc pin và các loại túi chuyên dụng chống nước và rơi vỡ cho phụ kiện của bạn.

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Sài Gòn

Phương tiện di chuyển đến Sài Gòn

Máy bay

Máy bay là phương tiện nhanh nhất và tiện lợi nhất được nhiều du khách lựa chọn. Đặc biệt, vé máy bay đi Hồ Chí Minh luôn có giá tốt vì đây là chặng bay phổ biến trong nước. Bạn cần đặt vé sớm để đảm bảo chỗ và có thể thay đổi ngày bay linh hoạt.

Giá vé máy bay đi Hồ Chí Minh dao động từ 299.000đ - 3.000.000đ tùy vào thời điểm đặt vé. Đôi khi bạn còn có thể săn được vé khuyến mãi chỉ với giá 9.000đ, 99.000đ,... Hãy luôn cập nhật giá vé thường xuyên để có giá tốt nhất.

Tàu hỏa

Tàu hỏa đi Sài Gòn là một phương tiện di chuyển được nhiều du khách yêu thích, đặc biệt đối với những người thích vi vu từ Bắc vào Nam và ngắm cảnh đẹp xuyên mọi miền đất nước.

Giá vé tàu hỏa dao động từ 300.000đ - 1.500.000đ/vé, tùy vào chặng đi và hạng ghế bạn chọn. Ưu điểm của tàu hỏa là điểm đến là ga Sài Gòn nằm ở quận 3, một trong những quận trung tâm Sài Gòn, nên rất thuận tiện cho việc di chuyển trong thành phố.

Xe khách

Xe khách là phương tiện di chuyển đến Sài Gòn cũng được nhiều du khách lựa chọn. Đối với các tỉnh lân cận, bạn có thể sử dụng xe khách để đến Sài Gòn. Tuy nhiên, nếu bạn ở miền Trung hoặc miền Bắc, nên sử dụng tàu hỏa hoặc máy bay vì di chuyển bằng xe khách đường dài sẽ mệt mỏi và mất thời gian.

Phương tiện di chuyển ở Sài Gòn

Xe máy

Xe máy là phương tiện di chuyển ở Sài Gòn được yêu thích nhất, đặc biệt đối với những khách du lịch tự túc. Bạn có thể thuê xe máy với giá từ 150.000đ - 250.000đ/ngày tùy loại xe và có rất nhiều điểm cho thuê xe máy trên khắp các quận huyện ở Sài Gòn. Lưu ý rằng giao thông ở Sài Gòn luôn tắc nghẽn, nên hãy cẩn thận khi di chuyển. Nếu xe máy hỏng giữa đường, hãy gọi đến nơi thuê xe để họ xử lý.

Taxi

Taxi truyền thống hoặc taxi công nghệ đều là những phương tiện di chuyển phổ biến ở Sài Gòn. Giá taxi ở đây cũng được định sẵn khoảng 9.000đ - 11.000đ/km. Phương tiện taxi phù hợp với nhóm bạn đông người hoặc gia đình có con nhỏ. Tài xế taxi thân thiện và nhiệt tình chỉ dẫn bạn đến những điểm du lịch Sài Gòn nổi bật và địa chỉ ăn uống ngon.

Xe bus

Xe bus ở Sài Gòn là phương tiện di chuyển công cộng giá rẻ. Có hơn 100 tuyến xe bus với hàng nghìn xe bus phục vụ người dân Tp.HCM mỗi ngày. Vé xe bus chỉ từ 7.000đ/lượt và bạn có thể tìm đến nhiều điểm du lịch nổi bật ở Sài Gòn bằng xe bus.

1