Nàng sinh viên tài nấu ăn khoe 30 mâm cơm ngon, người khen hết lời, kẻ thèm thuồng ngày xưa

CEO Hạnh David
Bạn Yến Nhi, sinh viên năm cuối của một trường cao đẳng ở TP HCM, mặc dù bận rộn với công việc học tập nhưng vẫn rất đam mê nấu ăn. Cô cho biết, dù...

Bạn Yến Nhi, sinh viên năm cuối của một trường cao đẳng ở TP HCM, mặc dù bận rộn với công việc học tập nhưng vẫn rất đam mê nấu ăn. Cô cho biết, dù thời gian của mình có hạn, nhưng cô luôn cố gắng để dành 3-4 ngày trong tuần để nấu ăn, còn lại thì ăn ngoài.

"Nấu ăn đã trở thành đam mê của em từ lâu. Có lẽ từ khi em lên Sài Gòn học và tự lập, em mới phát hiện ra mình có khiếu nấu ăn. Nhiều khi đi ăn ở ngoài món nào ngon, em cũng sẽ về nhà tìm hiểu và thử nấu, và em ngạc nhiên khi những lần đó em nấu giống như đầu bếp chuyên nghiệp", Yến Nhi chia sẻ.

Theo Nhi, khi còn nhỏ, cô ít khi để ý bố mẹ nấu ăn, vì vậy cô chỉ học được cách vo gạo và cắm cơm. Từ khi vào cấp 3, Nhi mới bắt đầu thỉnh thoảng vào bếp. Đến khi học đại học và sống một mình, cô phát hiện ra rằng mình có khiếu nấu ăn và thích sáng tạo các món ăn. Những món ăn hiện tại mà cô thường nấu đều được thực hiện theo sở thích và cảm hứng của chính mình.

Là một sinh viên, Yến Nhi cũng như nhiều bạn khác, thường được bố mẹ gửi đồ ăn hàng tuần hoặc hàng tháng. Nhờ điều đó mà Nhi không tốn nhiều tiền cho ăn uống, chỉ cần mua rau và những món lặt vặt. Bên cạnh đó, cô còn làm thêm công việc để tăng thu nhập và cải thiện cuộc sống sinh viên của mình. Tuy nhiên, Nhi luôn đặt việc học lên hàng đầu, nên cô chỉ nấu ăn trong những khoảnh khắc rảnh rỗi.

Một nguyên tắc mà Nhi tuân thủ khi nấu ăn là tiết kiệm thời gian. Cô lên kế hoạch nấu ăn cho hôm sau, quyết định món ăn và sau đó lấy thịt hoặc cá từ ngăn đông tủ lạnh để rã đông từ từ. Sáng hôm sau, Nhi có thể nhanh chóng vào bếp mà không cần mất nhiều thời gian. Một bữa ăn thường mất từ 30 phút đến 1 tiếng, tùy theo món ăn và cách chế biến.

Mặc dù thỉnh thoảng cô cũng đi ăn ngoài, nhưng Yến Nhi cho rằng nấu ăn tự mình sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Cô luôn cố gắng nấu thật ngon để có một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho bản thân và bạn bè. Hơn nữa, cô cũng thích thử nấu những món lạ để khám phá thêm về khả năng nấu nướng của mình.

Hiện tại, Nhi sống một mình và thường mời bạn bè đến nhà để thưởng thức những món cô nấu. Nhưng có lẽ do tài năng của cô, bạn bè luôn "nhắc nhở" Nhi không nên nấu nữa hoặc nếu nấu thì đừng mời vì món ăn quá ngon, mọi người sẽ không ngừng ăn và tăng cân.

Với Yến Nhi, nấu ăn đã trở thành đam mê và dù sau này có gia đình, cô vẫn sẽ tự mình vào bếp mà không thuê giúp việc. "Những bữa ăn em muốn tự tay nấu cho gia đình. Vì nấu ăn cũng là cách để thể hiện tình yêu, tình cảm đến mọi người trong gia đình. Một bữa cơm gia đình thật sự có ý nghĩa rất lớn mà bất kỳ số tiền nào cũng không mua được. Mọi người bận rộn với công việc và học tập, chỉ có thể gặp nhau vào cuối ngày, vì vậy một bữa ăn ấm áp sẽ là cách để tình cảm gia đình được gắn bó hơn", cô tâm sự.

Khi chia sẻ những mâm cơm ngon của mình trên mạng xã hội, Yến Nhi đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ mọi người. Họ đánh giá cao sự đảm đang và tay nghề nấu nướng của cô, dù bận rộn với việc học mà vẫn có thể vào bếp nấu nhiều món ngon.

Tuy nhiên, cũng có một số người cho rằng cách nấu ăn của sinh viên hiện nay khá xa xỉ và giàu có. Họ so sánh với cuộc sống sinh viên khó khăn nhiều năm trước, khi thức ăn không phong phú như hiện nay. Nhưng thực tế, cuộc sống sinh viên đã thay đổi và nâng cao chất lượng, các bạn trẻ hiện nay rất năng động, bên cạnh việc được gửi thực phẩm từ gia đình, họ còn làm thêm để kiếm tiền. Nhờ đó, bữa ăn của sinh viên cũng ngày càng trở nên phong phú và đa dạng. "Có thực mới vực được đạo", những bữa ăn sinh viên bổ dưỡng như thế thật đáng mừng.

1