Xem thêm

Những trải nghiệm tuyệt vời mùa hè ở Nhật Bản

Nếu bạn đã bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào ở Nhật Bản vào mùa xuân thì đừng vội tiếc nuối. Hãy lên ngay cho mình kế hoạch du lịch Nhật Bản...

Nếu bạn đã bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào ở Nhật Bản vào mùa xuân thì đừng vội tiếc nuối. Hãy lên ngay cho mình kế hoạch du lịch Nhật Bản trong mùa hè kế tiếp. Mùa hè tại Nhật Bản không chỉ có cảnh sắc tuyệt đẹp mà còn có nhiều hoạt động thú vị đang chờ đón bạn. Hãy cùng tôi khám phá những trải nghiệm đáng nhớ mà bạn không nên bỏ qua khi đến Nhật Bản trong mùa hè.

Chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ

Mùa hè là thời điểm vàng để bạn thử sức chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ. Núi Phú Sĩ là biểu tượng của Nhật Bản, và hàng năm chỉ mở cửa trong vòng 2 tháng (tháng 7 và tháng 8). Bạn có thể lựa chọn cách leo núi bằng ô tô, tàu hỏa, đi bộ,... Nhưng hãy nhớ rằng thời tiết mùa hạ sẽ dễ chịu hơn, không có mưa. Đi bộ là cách tốt nhất để tận hưởng những điều tuyệt vời nhất trên núi Phú Sĩ. Từ chân núi đến đỉnh được chia thành 10 tầng, với 10 trạm dừng chân. Bạn có thể leo từng tầng và thích thú với quang cảnh xung quanh từ các tầng khác nhau. Nhiệt độ càng lên cao, càng thấp. Vì vậy, hãy mặc áo ấm, dù là mùa hạ. Đỉnh của núi Phú Sĩ chính là nơi lý tưởng để bạn ngắm quan sát thiên nhiên với hồ nước, núi rừng và cả khu dân cư sống.

Chinh phục núi Phú Sĩ chính là trải nghiệm tuyệt vời tại Nhật Bản vào mùa hè

Tận hưởng một kỳ nghỉ mùa hè tuyệt vời tại các bãi biển

Thời tiết nắng nóng của mùa hè là lúc hoạt động tắm biển trở nên phổ biến nhất. Tại Nhật Bản có nhiều bãi biển nổi tiếng để bạn có thể trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất. Bãi biển Jodogahama, bãi biển Isshiki, bãi biển Shirosaki,... đều là những điểm đến hấp dẫn với dịch vụ du lịch phát triển. Bạn không chỉ được tham gia các hoạt động vui chơi và thư giãn trên bãi biển mà còn có thể lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng và thưởng thức món ăn hải sản tuyệt hảo.

Tận hưởng một kỳ nghỉ hè tại những bãi biển mát mẻ ở Nhật Bản

Hòa mình vào không khí của lễ hội bắn pháo hoa đình đám

Vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8 hàng năm, Nhật Bản tổ chức lễ hội bắn pháo hoa, thu hút khá nhiều du khách thập phương đến tham gia trải nghiệm. Sự kiện này sẽ được tổ chức tại thủ đô Tokyo và tất cả những nơi có không gian thoáng đãng như cầu, sông, hồ,... được bắn pháo hoa. Lễ hội bắn pháo hoa mang ý nghĩa cho sự hòa bình và hạnh phúc của người Nhật Bản.

Chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa độc đáo ở Nhật Bản

Chiêm ngưỡng sắc hoa tuyệt đẹp mùa hè

Mùa hè, Nhật Bản rực rỡ với hàng chục loại hoa khác nhau. Hương sắc rực rỡ của hoa oải hương, hoa hướng dương, hoa tulip, hoa hồng,... nổi bật dưới ánh nắng vàng. Bạn có thể tìm thấy những cánh đồng hoa ở các công viên lớn, quanh chân núi Phú Sĩ, ven sông và cả con đường nông thôn. Đây chắc chắn sẽ là một "phim trường" ấn tượng để bạn chụp ảnh "sống ảo".

Chiêm ngưỡng ngàn sắc hoa tuyệt đẹp ở Nhật Bản mùa hè

Giải nhiệt mùa hè tại các vườn bia nổi tiếng

Trong mùa hè oi ả, dừng chân tại các vườn bia Nhật Bản để thưởng thức những cốc bia mát lạnh sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Với vài chục vườn bia được bố trí ở các không gian mở thoáng đãng và ấn tượng, bạn có thể thưởng thức bia cùng gia đình và bạn bè. Một số vườn bia nổi tiếng là vườn bia Shibuya, vườn bia Harajuku, vườn bia Roppongi, vườn bia Highball Garden & Rooftop Jingisukan,...sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và liên kết giữa giải trí và mua sắm.

Thưởng thức hương vị bia mát lạnh từ những vườn bia nổi tiếng ở Nhật Bản

Hòa mình vào không khí của lễ hội âm nhạc mùa hè lớn nhất thế giới

Mùa hè ở Nhật Bản thường có những sự kiện âm nhạc đình đám mang tầm quốc tế như Rock Fuji và Summer Sonic. Đây là những sự kiện miễn phí thu hút hàng triệu tín đồ yêu âm nhạc trên thế giới. Điểm đặc biệt của các sự kiện này là bạn có thể thưởng thức những màn biểu diễn âm nhạc đỉnh cao, tại không gian ngoài trời sôi động và hấp dẫn.

Hòa mình vào không khí của lễ hội âm nhạc mùa hè lớn nhất thế giới tại Nhật Bản

Xem một trận đấu Sumo cực hấp dẫn

Mùa hè là lúc Nhật Bản có lịch thi đấu Sumo nhiều nhất trong năm. Sumo là một trong những bộ môn thể thao truyền thống mang tính biểu tượng của Nhật Bản. Bạn sẽ được xem những võ sĩ Sumo đấu với nhau trên một sân đấu cực kỳ gây cấn, hòa mình vào không khí sôi động của người cổ vũ. Ngoài việc xem trận đấu, bạn còn có thể tham quan bảo tàng Sumo tại sân vận động Ryogoku Kokugikan.

Hòa mình vào không khí nhộn nhịp của một trận đấu Sumo ở Nhật Bản

Ghé thăm các ngôi làng cổ và chụp hình trong trang phục truyền thống

Các ngôi làng cổ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ của Nhật Bản. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về văn hóa truyền thống của người Nhật Bản, thưởng thức các món ăn dân dã và được hóa thân trong trang phục truyền thống. Một số ngôi làng cổ nổi tiếng là làng cổ Shirakawa, làng cổ Ogimachi, làng cổ Suganuma,...đều mang đậm dấu ấn lịch sử và vẻ đẹp kiến trúc của người Nhật Bản.

Ghé thăm các ngôi làng cổ nổi tiếng ở Nhật Bản

Mua sắm cực thích tại các khu thương mại nổi tiếng

Du lịch Nhật Bản không thể thiếu việc mua sắm tại các trung tâm thương mại nổi tiếng. Nhật Bản nổi tiếng với các trung tâm mua sắm hấp dẫn như Asakusa Tokyo, Shibuya, Ikebukuro, Shinjuku,... Đây là nơi bạn có thể mua sắm và giải trí cùng gia đình và bạn bè.

Mua sắm cực thích tại các khu thương mại nổi tiếng ở Nhật Bản

Đón xem một buổi trình diễn nghệ thuật Kabuki vào mùa hè

Kabuki là một loại hình nghệ thuật sân khấu cực kỳ nổi tiếng ở Nhật Bản. Cùng đón xem một buổi biểu diễn Kabuki vào mùa hè để có những trải nghiệm thú vị tại Nhật Bản. Bạn cũng có thể ghé thăm một số sân khấu lớn ở Nhật Bản để thưởng thức những buổi biểu diễn Kabuki đầy sắc màu.

Đón xem một buổi trình diễn nghệ thuật Kabuki vào mùa hè cực hấp dẫn

Thưởng thức những món ăn ngon ngày hè ở Nhật Bản

Thời tiết nóng bức của mùa hè là lúc bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon nhất. Mỳ lạnh như mỳ somen, mỳ Makguksu, mỳ lạnh Naengmyeo,.. sẽ giúp bạn giải nhiệt cơ thể. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức các món ăn hảo hạng khác như gà nướng yaki-tori, mì xào yaki-soba, bạch tuộc nướng tako-yaki, bánh xèo okonomi-yaki và mực nướng ika-yaki,...

Thưởng thức những món ăn ngon ngày hè ở Nhật Bản

Hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Nhật Bản mùa hè và trải nghiệm những điều tuyệt vời trên. Đặt ngay cho mình tấm vé máy bay và bắt đầu hành trình đầy hứng khởi. Chúc bạn có một kỳ nghỉ thành công và thú vị nhất.

1