Xem thêm

Review kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc đầy đủ nhất

Chắc hẳn mọi người không chỉ biết đến Trung Quốc qua những trang sách lịch sử, mà còn thấy Trung Quốc với rất nhiều những cảnh quan hay danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp cùng...

Chắc hẳn mọi người không chỉ biết đến Trung Quốc qua những trang sách lịch sử, mà còn thấy Trung Quốc với rất nhiều những cảnh quan hay danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp cùng nền ẩm thực vô cùng độc đáo. Chính bởi vậy mà Trung Quốc là điểm đến nổi tiếng hấp dẫn, thu hút vô số khách du lịch từ nhiều nơi khác nhau. Hôm nay, chúng mình sẽ review kinh nghiệm du lịch trung quốc tự túc đầy đủ nhất giúp các bạn tham khảo để chuyến đi sắp tới thật hoàn hảo nhé!

Bạn nữ váy đỏ chụp hình trên cây cầu vắt qua sông, phía trước là dãy nhà cổ Phượng Hàng Cổ Trấn

Phương tiện đi du lịch Trung Quốc

Du lịch Trung Quốc đường hàng không

Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không nội địa và của Trung Quốc khai thác các tuyến đường bay từ Việt Nam đến các địa điểm khác nhau ở Trung Quốc. Bạn có thể du lịch Trung Quốc từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều lựa chọn phù hợp. Sau đây là một số gợi ý các chuyến bay dành cho bạn:

  • Hãng hàng không Phương Nam - Trung Quốc có tuyến bay từ Hà Nội đến Quảng Châu, Bắc Kinh với thời gian bay khoảng hơn 1.5 tiếng đồng hồ hoặc tuyến Sài Gòn - Quảng Châu dành cho ai ở Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hãng hàng không Thượng Hải có chuyến bay khởi hành từ Hà Nội, sau khoảng 2.5 - gần 3 tiếng đồng hồ đến Thượng Hải; hay đường bay Sài Gòn - Thượng Hải.
  • Hãng hàng không nội địa thì có thể đi tuyến Hà Nội - Bắc Kinh của Vietnam Airlines với thời gian ngồi máy bay khoảng gần 4 giờ đồng hồ.

Ngoài ra còn có đường bay Hà Nội - Hồng Kông, Sài Gòn - Hồng Kông; Sài Gòn - Nam Ninh; Sài Gòn - Thẩm Quyến từ khá nhiều các hãng khác nữa như hãng hàng không Việt Nam và hãng hàng không Trung Quốc.

Du lịch Trung Quốc đường sắt

Ngoài đường hàng không, bạn có thể trải nghiệm du lịch Trung Quốc bằng tàu hoả/ tàu liên vận. Sau khi làm các thủ tục và visa Trung Quốc, bạn hãy cầm khoảng 2 triệu đến mua vé tại ga Hà Nội. Tàu liên vận sẽ khởi hành từ Hà Nội và điểm dừng là Bắc Kinh.

Du lịch Trung Quốc đường bộ

Khoảng cách từ Hà Nội đến Bắc Kinh là 2325 km nên bạn chỉ sang Trung Quốc bằng đường bộ với điểm dừng là các thành phố gần. Chẳng hạn như du lịch Trung Quốc khởi hành từ Hà Nội, sau khi làm thủ tục xuất cảnh ở cửa khẩu Hà Khẩu, bạn có thể đi tàu hoặc ô tô để đến Côn Minh. Từ Hà Nội đến Nam Ninh, bạn phải đến cửa khẩu Hữu Nghị Quan để làm thủ tục xuất cảnh.

5 bạn nữ đứng check in trước cửa khẩu Hà Khẩu, cổng cửa khẩu mái vòng có in dòng chữ đỏ

Ngoài ra, nếu bạn ở Quảng Ninh, bạn sẽ có chuyến du lịch Móng Cái Trung Quốc khi làm thủ tục tại cửa khẩu Móng Cái rồi chọn đi ô tô hoặc tàu để đến Đông Hưng đấy.

Du lịch Trung Quốc mùa nào đẹp nhất?

Vốn là một đất nước rộng lớn nên khí hậu thời tiết ở Trung Quốc rất phong phú và có sự khác nhau giữa bắc trung nam. Tuy vậy, bạn vẫn có thể đến Trung Quốc vào nhiều thời điểm khác nhau, bởi thời tiết không quá khắc nghiệt và có nhiều các lễ hội truyền thống diễn ra hàng năm.

Mùa xuân Trung Quốc, hoa đào nở, xa xa là những dãy núi cao xanh bên dòng nước xanh trong

Vào mùa xuân, vạn vật đua nhau sinh sôi nảy nở bạn sẽ được chiêm ngưỡng một Trung Quốc tươi mới, tràn đầy sức sống với màu xanh của chồi non và sắc hoa rực rỡ.

Trung Quốc mùa hè đặc biệt là thời tiết ở Thượng Hải sẽ có mưa nhiều và khá nóng, ảnh hưởng đến lịch trình du lịch của bạn.

Du lịch Trung Quốc mùa thu khi khí hậu dễ chịu, mát mẻ là thời điểm thích hợp để chuyến đi của bạn sẽ thuận lợi hơn các mùa khác. Hơn nữa, cảnh sắc thiên nhiên nơi đây cũng sẽ rất tuyệt, đẹp đẽ và thơ mộng hơn ở thời điểm này. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm đi du lịch Trung Quốc tự túc, đây cùng là mùa du lịch cao điểm bởi sự diễn ra của ngày Quốc Khánh Trung Quốc, mọi chi phí dịch vụ sẽ đắt đỏ hơn thường ngày.

Một số kinh nghiệm du lịch tự túc Trung Quốc

Đi du lịch Trung Quốc cần chuẩn bị những gì?

  • Dù bạn du lịch Trung Quốc giá rẻ từ Hà Nội, Hồ Chí Minh bằng đường hàng không, đường sắt hay đường bộ thì đều bắt buộc phải có các giấy tờ như Chứng minh nhân dân/ Thẻ căn cước, Hộ chiếu, Visa. Vì thế bạn nhất định phải đem theo những giấy tờ quan trọng này nhé.
  • Mặc gì khi đi du lịch Trung Quốc? Tuỳ vào số lượng ngày đi và nhu cầu mặc của mình, bạn nên đem theo số trang phục vừa đủ như 4-5 bộ quần áo hàng ngày (quần jeans, quần short, áo phông, chân váy), 2-3 bộ ngủ,... Các bạn nữ thì đừng quên đem theo 2-3 chiếc váy điệu đà để sống ảo nhé. Ngoài ra, buổi tối ở đây sẽ lạnh hơn ở Việt Nam thế nên bạn hãy đem theo 1-2 chiếc áo khoác mỏng.
  • Giày dép: Vì sẽ phải đi khá nhiều nên hãy đem theo 1 đôi giày thể thao để đỡ bị đau chân và 1 đôi sandal nhẹ nhàng thỉnh thoảng đi cho đỡ bí bách nữa. Một vài mẫu giày đến từ thương hiệu Nike bạn có thể chọn đi du lịch Trung Quốc như: nike air jordan 1 mid, nike dunk low, nike air max, nike blazer,...
  • Đồ dùng cá nhân cần thiết: bàn chải, kem đánh răng,
1