Xem thêm

Review: Lịch trình Cao Bằng 2 ngày 1 đêm - Mùa nước đổ đẹp như tranh

Cao Bằng là một tỉnh miền núi phía Bắc với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đồi núi và những đỉnh núi đá vôi hùng vĩ chiếm 90% diện tích. Khi nhắc đến du lịch...

Cao Bằng là một tỉnh miền núi phía Bắc với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đồi núi và những đỉnh núi đá vôi hùng vĩ chiếm 90% diện tích. Khi nhắc đến du lịch Cao Bằng, người ta thường nghĩ ngay đến Thác Bản Giốc - một trong những thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á, nằm miền biên giới với Trung Quốc. Tuy nhiên, Cao Bằng còn có rất nhiều địa điểm tham quan đẹp mắt khác. Hãy cùng Halotravel điểm qua chuyến du lịch Cao Bằng 2 ngày 1 đêm của bạn Hậu Nguyễn nhé!

Cao Bằng: Địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Cao Bằng là một tỉnh miền núi với nhiều danh lam thắng cảnh đa dạng và phong phú. Đó là lý do vì sao địa điểm này luôn thu hút du khách. Tại đây, bạn có thể khám phá nhiều kỳ quan thiên nhiên và trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời.

du-lich-cac-tinh-mien-nui-phia-bac-cao-bang-3 Ảnh: Hậu Nguyễn

Mình đã chọn tháng 9 để thăm Cao Bằng - thời gian được cho là đẹp nhất. Thời tiết ở đây không quá nắng gắt, mát mẻ và nước thác trong xanh. Tháng 11 và 12 là thời điểm tuyệt vời để ngắm hoa dã quỳ và tam giác mạch. Cao Bằng không làm bạn thất vọng. Tuy nhiên, tránh đi vào mùa hè vì thời tiết oi bức và nắng gay gắt. Trèo đèo và lội suối sẽ khó khăn hơn.

Kinh nghiệm du lịch Cao Bằng 2 ngày 1 đêm

Phương tiện di chuyển đến Cao Bằng

Mình đã đặt xe giường nằm từ nhà xe Hạnh Thuyên ở bến xe Mỹ Đình. Xe khởi hành từ 9h30 tối thứ 6 và tới Tp. Cao Bằng khoảng 5h sáng. Chuyến về diễn ra vào lúc 8h30 tối chủ nhật từ Cao Bằng về Hà Nội.

du-lich-cao-bang-tu-tuc-28 Ảnh: Hậu Nguyễn

  • Giá vé: 200k/người
  • Số điện thoại: 0912929659

Nhà ở tại Cao Bằng

Trong chuyến du lịch vùng cao, mình luôn chọn homestay làm nơi lưu trú. Mình thích homestay gần thiên nhiên với nhiều cảnh quan đẹp. Sau khi tìm hiểu qua Booking và Facebook, mình đã chọn homestay Lương Sơn Quán.

du-lich-cao-bang-tu-tuc-19

  • Địa chỉ: Tổ 10 Ngọc Xuân, Tp.Cao Bằng
  • Số điện thoại: 0945.686.019
  • Giá phòng: 250k (phòng đôi 2 người)

Để biết thêm thông tin về các homestay chất lượng khác ở Cao Bằng với view siêu đẹp, bạn có thể tham khảo thêm các địa chỉ khác.

Lịch trình chi tiết

Ngày đầu tiên: Thác Bản Giốc - Chùa Phật Tích Trúc Lâm - Động Ngườm Ngao

Thác Bản Giốc

  • Tọa độ: Huyện Trùng Khánh, Cao Bằng

Từ homestay, mình đi bộ ra đầu ngõ và bắt xe bus 03-07 để tới Thác Bản Giốc. Xe đưa mình tới chân thác. Sau đó, mình mua vé vào cổng. Bạn cũng có thể thuê trang phục dân tộc để chụp ảnh, có quán cho thuê. Giá thuê chỉ 50k/1 bộ. Sau khi chụp ảnh trên bờ, mình tham gia cảm giác thú vị khi đi thuyền trên suối.

du-lich-cac-tinh-mien-nui-phia-bac-cao-bang-4 Ảnh: Hậu Nguyễn

  • Chi phí:
    • Vé xe bus: 70k/người
    • Vé tham quan Thác Bản Giốc: 40k/người
    • Vé đi thuyền trên suối: 50k/người

Chùa Phật Tích Trúc Lâm

Chùa này cách thác một đoạn đường. Bạn có thể đi bộ lên chùa để ngắm toàn cảnh Thác Bản Giốc và thắp nhang trong chùa.

du-lich-cac-tinh-mien-nui-phia-bac-cao-bang-9 Ảnh: Hậu Nguyễn

Động Ngườm Ngao

Động này cách Thác Bản Giốc và Chùa Phật Tích Trúc Lâm khoảng 3-4km. Mình thuê xe ôm để đến động. Sau khi tham quan xong, mình thuê xe ôm ra đường chính và bắt xe bus về homestay. Buổi tối, mình tiếp tục khám phá Tp. Cao Bằng.

du-lich-cac-tinh-mien-nui-phia-bac-cao-bang-15 Ảnh: Hậu Nguyễn

  • Giá vé vào động: 45k/người

Ngày thứ hai: Hang Pác Bó (Suối Lênin)

Ngày cuối cùng của chuyến đi, bạn không thể bỏ qua Hang Pác Bó (Suối Lênin).

du-lich-cao-bang-tu-tuc-23 Ảnh: Hậu Nguyễn

Vì an toàn và để tránh buồn ngủ khi di chuyển, mình vẫn chọn đi xe bus. Mình bắt xe 02 từ Tp. Cao Bằng đi Pác Bó. Xe dừng ở đầu đường rẽ vào Pác Bó. Sau đó, mình thuê xe ôm để đi tham quan.

Thực sự, khi đến Hang Pác Bó và Suối Lênin, mình không muốn về. Không khí ở đó rất mát mẻ và nước suối trong xanh. Sau khi tham quan và check-in xong, mình gọi bác xe ôm đưa và đón mình ra bến xe. Trên đường về, bác còn dừng ở tượng đài Kim Đồng để chị em tham quan.

  • Giá vé tham quan Hang Pác Bó: 35k/người

du-lich-cac-tinh-mien-nui-phia-bac-cao-bang-15 Ảnh: Hậu Nguyễn

Vì homestay mình thuê có không gian rộng và nhiều điểm check-in đẹp, mình đã quyết định không thêm địa điểm nào nữa. Mình trở về homestay để nghỉ ngơi, ăn trưa và chụp ảnh.

Chi phí

Tổng chi phí cho chuyến đi là 2,500,000 VNĐ. Đây là chi phí dành cho mình và chị gái mình, không tính các khoản ăn uống và mua sắm.

Ảnh Ảnh: Hậu Nguyễn

Lưu ý khi đi Cao Bằng tự túc: Đừng quên mang theo dép lê, quai hậu, áo chống nắng hoặc ô. Điều này sẽ giúp bạn tránh nắng khi đi xe ôm hoặc đi bộ.

Chúc bạn Hậu Nguyễn có thật nhiều sức khỏe để thực hiện nhiều chuyến đi đáng nhớ. Halo Travel cảm ơn bạn vì bài viết du lịch Cao Bằng tự túc cực kỳ chi tiết và đáng yêu. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị tại Cao Bằng.

Các điểm du lịch khác ở Cao Bằng:

  • Núi Mắt Thần ở Cao Bằng
  • Kinh nghiệm du lịch Hà Giang
1