Xem thêm

Tất tần tật kinh nghiệm khám phá suối nước Moọc bạn nên biết

Suối nước Moọc là điểm du lịch Quảng Bình đang rất hot, đặc biệt hấp dẫn với những bạn yêu thích cuộc phiêu lưu. Nếu bạn đang có ý định khám phá nơi này, hãy...

Suối nước Moọc là điểm Du lịch Quảng Bình đang rất hot, đặc biệt hấp dẫn với những bạn yêu thích cuộc phiêu lưu. Nếu bạn đang có ý định khám phá nơi này, hãy cùng "rinh" những kinh nghiệm du lịch suối Moọc hữu ích trong bài viết dưới đây nhé!

1. Khu du lịch suối nước Moọc ở đâu?

Suối nước Moọc là một trong những địa điểm du lịch Quảng Bình nổi tiếng nhất. Nằm tại huyện Bố Trạch, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 70km về phía Tây Bắc, suối nằm gần khu du lịch động Phong Nha và Động Thiên Đường. Suối nước Moọc Quảng Bình được coi là "thiên đường của nhân gian" với những góc hình siêu ảo diệu xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng “Kong: Skull Island”.

Khu du lịch suối nước Moọc nằm giữa thung lũng, bao quanh bởi những dãy núi đá vôi, dọc theo bờ sông Chày. Vẻ đẹp hoang dã, tính khám phá của nơi này đã thu hút không biết bao nhiêu du khách ghé thăm và chinh phục.

2. Du lịch suối nước Moọc Quảng Bình có gì thú vị?

Để trải nghiệm chuyến du lịch thú vị này, bạn có thể đặt tour suối nước Moọc hoặc tự túc đi tới đây. Nếu bạn thích khám phá công việc, lời khuyên chân tình là nên thuê xe máy, vừa đi vừa ngắm cảnh và khám phá con người nơi đây.

2.1. Khám phá thảm thực vật phong phú bao quanh suối nước Moọc

Sau khi mua vé vào cổng, bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, hùng vĩ nơi đây. Suối nước Moọc nằm ẩn mình trong thảm thực vật phong phú, với rừng cây khổng lồ, vách đá dựng đứng phủ kín một màu xanh. Không gian thiên nhiên đậm chất núi rừng của nơi này thật khiến con người ta cảm thấy thoải mái, an yên thư thái.

Suối nước Moọc Suối nước Moọc

Điểm đặc biệt trong khu rừng cây bạt ngày màu xanh là những đóa hoa lan rực rỡ, tỏa ngát hương thơm, mang đến cảm giác thật thoải mái khi bạn đi bộ. Khung cảnh ở đây càng thêm đẹp hơn khi bạn đến vào mùa bướm trắng. Chứng kiến cảnh đàn bướm bay chập chờn bên những khóm hoa, đó thật sự là một tác phẩm thiên nhiên tuyệt đẹp phải không?

2.2. Trải nghiệm hoạt động vui chơi, thể thao bên suối nước Moọc Quảng Bình

Sau khi khám phá khu rừng nguyên sinh bên trong suối nước Moọc, bạn đừng bỏ lỡ các hoạt động vui chơi, thể thao ở đây như: đua bơi, chèo thuyền kayak, câu cá, đu dây,... Mỗi trò chơi đều yêu cầu mua vé, nhưng không quá tốn kém nên bạn hãy dành một ít kinh phí để có thêm những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa nhé! Bạn sẽ thực sự có một trải nghiệm không thể nào quên khi vui đùa, bơi lội trong làn nước xanh ngọc của suối.

2.3. Tha hồ check-in nghìn góc sống ảo tại suối nước Moọc ở Quảng Bình

Với một không gian như thiên đường tại suối nước Moọc, không khó để bạn tìm được góc hình đẹp, thỏa thích thỏa mãn niềm đam mê sống ảo của mình.

Tại khu du lịch suối nước Moọc, bạn có thể đưa máy lên và chụp bất cứ góc nào, bởi mọi thứ ở đây đều được thiên nhiên bài trí vô cùng ấn tượng. Cùng với đó là những cây cầu tre do người dân xây dựng, tạo thêm sự sống động cho cảnh vật, khiến hình ảnh trở nên lung linh. Suối Moọc Quảng Bình quả đúng là nơi người ta nói “một mét vuông nghìn góc sống ảo” để bạn thỏa sức check-in.

3. Kinh nghiệm du lịch suối Moọc Quảng Bình

Để chuyến đi của bạn trở nên suôn sẻ và thuận lợi, hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm dưới đây!

3.1. Ăn gì khi du lịch suối nước Moọc Quảng Bình

Vì là khu du lịch thiên nhiên, để tránh ảnh hưởng đến hệ sinh thái và cảnh quan xung quanh, suối nước Moọc Quảng Bình hạn chế các hàng quán ăn nên bạn nên xem xét trước khi quyết định ăn uống tại đây.

Một số đặc sản Quảng Bình hấp dẫn mà bạn nên thưởng thức trong chuyến du lịch này là: bánh lọc, cháo canh và gà nướng chấm muối cheo.

3.2. Những lưu ý khi đi tham quan suối nước Moọc

Trước khi bắt đầu hành trình khám phá khu du lịch suối nước Moọc Bố Trạch Quảng Bình, hãy lưu ý những điều quan trọng sau đây:

  • Nếu bạn di chuyển bằng xe máy, hãy tra bản đồ trước và kiểm tra xe cẩn thận trước khi xuất phát.
  • Du lịch suối nước Moọc Quảng Bình có thể tham quan bất cứ lúc nào trong năm, nhưng thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 3 đến tháng 5. Lúc này, thời tiết ở Quảng Bình rất mát mẻ, thuận lợi cho các hoạt động vui chơi.
  • Cảnh quan ở đây còn khá hoang sơ, vì vậy hãy giữ gìn, bảo vệ và tránh vứt rác hoặc làm hỏng cảnh quan tại khu du lịch.
  • Mang theo một ít đồ ăn nhẹ để giữ sức và không bị đói.

Với kinh nghiệm du lịch suối nước Moọc Quảng Bình siêu chi tiết ở trên, hi vọng rằng bạn đã có thông tin quý báu để bắt đầu chuyến hành trình. Suối nước Moọc thực sự là một điểm đến tuyệt vời trong đời, nên khi bạn còn trẻ và khỏe, hãy mang theo balo và khám phá nhé! Chắc chắn rằng có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn ở đó.

1