Thịt lợn nạc vai nên làm món gì? Top 5 món ngon từ thịt nạc vai

CEO Hạnh David
Bạn đang tìm cách biến thịt lợn nạc vai trở thành những món ngon hấp dẫn? Hãy để Cetus Food giúp bạn khám phá top 5 món ngon từ thịt nạc vai để bạn có...

Bạn đang tìm cách biến thịt lợn nạc vai trở thành những món ngon hấp dẫn? Hãy để Cetus Food giúp bạn khám phá top 5 món ngon từ thịt nạc vai để bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho bữa ăn của mình.

Thịt lợn nạc vai là gì?

Thịt lợn nạc vai là một phần thịt được xem là ngon và mềm. Bên cạnh đó, thịt lợn nạc vai còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, với hàm lượng protein lên đến 20g và 148 calo trên 100g thịt. Do đó, bạn có thể sử dụng thịt lợn nạc vai để chế biến nhiều món ăn ngon như món kho, chiên rán, nướng hoặc xay nhuyễn để chế biến các món ăn khác nhau.

Top 5 món ngon từ thịt nạc vai

Nếu bạn đang tự hỏi "thịt nạc vai nên làm món gì ngon", hãy cùng Cetus Food khám phá 5 món ăn hấp dẫn với thịt nạc vai sau đây:

Thịt lợn nạc vai nên làm món gì? Top 5 món ngon từ thịt nạc vai

1. Thịt nạc vai kho tiêu

Nếu bạn muốn chuẩn bị một món mặn ngon cho bữa tối cùng gia đình, hãy thử chế biến thịt nạc vai kho tiêu. Thịt nạc vai được ướp với nước mắm, tiêu, tỏi và đường, sau đó được xào và rim trong nước hàng cho đến khi sệt lại. Món thịt nạc vai kho tiêu sẽ có màu nâu cánh gián đẹp mắt, miếng thịt mềm và đậm đà. Khi thưởng thức cùng cơm trắng, món này sẽ trở nên thơm ngon và hài hòa.

2. Thịt nạc vai nướng mật ong

Món ăn này rất đơn giản để làm vì hầu hết mọi nhà đều có lò nướng trong gian bếp. Thịt lợn nạc vai được thái lát mỏng, ướp với một số gia vị và được nướng trong lò khoảng 8 phút ở 180ºC. Sau đó, mật ong được thoa lên mặt thịt và nướng thêm 2-3 phút nữa. Món thịt nạc vai nướng mật ong sẽ mang lại hương vị ngọt ngào và thơm phức, là một món ăn thích hợp cho cả gia đình.

Thịt lợn nạc vai nên làm món gì? Top 5 món ngon từ thịt nạc vai

3. Thịt nạc vai băm cuộn sả chiên

Món thịt băm cuộn sả chiên cũng là một món ăn đơn giản để làm từ thịt nạc vai. Thịt được băm hoặc xay nhuyễn, sau đó ướp cùng gia vị và hành khô. Bạn sẽ lấy 1 thìa thịt, đặt lên lòng bàn tay, đặt cây sả vào giữa và gói thịt lại. Thịt được chiên vàng trong dầu, sau đó trang trí bằng rau diếp hoặc rau mùi. Món này có thể được ăn với cơm hoặc bún chấm với tương ớt hoặc nước mắm, đều mang đến hương vị ngọt ngon tuyệt vời.

4. Thịt bung

Món thịt bung có hương vị đặc biệt, cuốn hút và khiến bạn bất ngờ. Món này được coi là đặc sản của miền Trung, với khối thịt nạc vai màu đỏ hồng được nấu mềm, mang hương thơm đặc trưng của sữa và thịt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà của nước thịt hòa quyện với mỡ không ngấy và vị thơm ngon của thịt.

5. Canh bí đao nấu thịt

Vị ngọt thanh của bí đao khi kết hợp với vị của thịt nạc vai tạo nên món canh bí đao nấu thịt thật tuyệt vời. Canh có màu xanh nhẹ của bí xanh hòa quyện với nước canh trong veo và có vị ngọt thanh hấp dẫn. Thịt heo trong canh mềm ngon, kết hợp với bí xanh mềm ngon, tạo nên một món canh ngon mà không thể bỏ qua cho cả gia đình.

Hy vọng rằng với những gợi ý về 5 món ngon từ thịt nạc vai trên, bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho bữa ăn của mình. Nếu bạn đang tìm mua thịt nạc vai nhập khẩu chất lượng, hãy đến ngay Cetus Food. Chúng tôi cam kết sẽ đem lại sự hài lòng cho bạn.

1