Thịt nạc vai làm gì ngon? Top 11 món ngon dễ làm tại nhà

CEO Hạnh David
Nạc vai heo là phần thịt nằm ở phần vai của heo. Loại thịt này thường dày, béo, dai, giòn và có tỷ lệ nạc mỡ cân đối, tạo nên một phần thịt lợn thăn...

Nạc vai heo là phần thịt nằm ở phần vai của heo. Loại thịt này thường dày, béo, dai, giòn và có tỷ lệ nạc mỡ cân đối, tạo nên một phần thịt lợn thăn rất ngon được nhiều người ưa thích. Hãy cùng khám phá các món ngon ngon từ thịt nạc vai này nhé.

Xiên nướng

Xiên nướng là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Miếng thịt nướng thơm, vàng nâu vô cùng hấp dẫn. Cách thực hiện món thịt nạc vai xiên rất đơn giản, nguyên liệu quen thuộc và bạn sẽ không quá cầu kỳ. Chưa kể sự phong phú của nước chấm, làm cho món thịt xiên trở thành đặc trưng của mỗi vùng miền trên khắp đất nước ta. Ngoài ra, thịt xiên nướng còn được ăn kèm hoặc là thành phần không thể thiếu của các món ngon như: bánh mì xiên thịt nướng, các mâm cỗ trong các dịp quan trọng hoặc trong bữa ăn hằng ngày. Hình ảnh các cô, các chú đứng nướng thịt bên vỉa hè… đã quá quen thuộc trong văn hóa người dân Việt Nam.

Xiên nướng

Thịt nạc vai kho tiêu

Thịt nạc vai kho tiêu là món ăn phổ biến của nhiều gia đình Việt. Không chỉ có màu sắc bắt mắt, nước thịt sánh mịn, mà vai heo kho tiêu còn tỏa ra vị cay cay, thơm nhẹ của tiêu kích thích vị giác. Mỗi khi có món thịt nạc kho tiêu thì lượng cơm nóng tiêu tốn gấp đôi ngày thường. Tùy vào nhu cầu khẩu vị của từng gia đình mà món thịt kho tiêu sẽ có chút biến tấu sao cho phù hợp với nhu cầu của từng gia đình.

Thịt nạc vai kho tiêu

Thịt nạc vai làm gì ngon? Canh khổ qua nhồi thịt

Là tín đồ của khổ qua thì không thể quên nhắc tới canh khổ qua nhồi thịt. Vị đắng ngọt, quyện với thịt nạc thêm nhồi thịt ( kèm mộc nhĩ, tiêu… ) là món canh mát lành, giải nhiệt đặc biệt dành cho ngày hè oi bức.

Bắp cải cuộn thịt

Băm tôm cùng thịt hoặc riêng thịt cùng tiêu cho thơm nêm nếm gia vị sau đó cuộn cùng bắp cải rồi lấy hành lá buộc cố định. Dùng hành phi thơm nồi đổ khoảng 800ml nước vào sôi và thả bắp cải cuộn 8-10 phút sau chúng ta đã có món ngon dùng bữa!

Bắp cải cuộn thịt

Thịt nạc vai xào ớt chuông

Sau khi thành phẩm sẽ bắt mắt vì ớt chuông đủ màu vàng, xanh và đỏ cùng thịt nạc vai ngon ngậy mùi. Nguyên liệu cực dễ mua bạn chỉ cần ra chợ và mua ớt chuông đủ màu cùng hành tây nếu thích, và 300 - 500gr thịt nạc vai tùy vào số lượng người ăn. Sau khi phi hành tỏi thơm vàng bạn cho thịt vào đảo đều cho ngả vàng rồi cho ớt chuông đảo đều tay, sau cùng rắc thêm hành lá và chút tiêu cho thơm phức. Vớt ra đĩa và thưởng thức thôi nào!

Xíu mại chấm bánh mì

Ở Việt Nam, xíu mại được làm từ thịt heo nhập khẩu bằm, hành lá trộn với nước sốt cà chua và thường được dùng làm món ăn chính, ăn kèm với bánh mì hoặc cơm. Đầu tiên, bạn trộn đều các nguyên liệu đã xay nhỏ với gia vị cho thấm đều, sau đó vo thành từng viên và hấp chín. Tiếp theo bắc nồi làm nước dùng cho cà chua vào, nêm gia vị vừa ăn, sau đó cho viên xíu mại đã hấp vào, vặn lửa nhỏ liu riu khoảng 5 phút cho ngấm gia vị, bày ra đĩa trang trí thêm hành ngò và bánh mì sẵn có.

Xíu mại chấm bánh mì

Nạc vai xào vải

Nghe tiên rất lạ nhưng chắc chắn bạn không nhầm đâu, món ngon này như một sự phá cách trong ẩm thực. Làm mới khẩu vị và cách nấu ăn của bạn. Vị thơm ngọt từ vải quyện cùng thịt nạc vai dậy mùi béo ngậy, bạn có thể xào cùng ớt chuông nếu muốn thêm màu sắc. Bạn có thể tận dụng vải tươi khi mùa vải tới hoặc vải đóng hộp cũng rất tươi ngon và đảm bảo hương bị đặc trưng.

Nấm rơm hoặc nấm hương xào thịt nạc vai

Là người mê đắm các loại nấm không thể bỏ qua món ngon với thịt nạc vai, bạn có thể sơ chế nấm rơm hoặc nấm hương sau đó xào cùng thịt nạc vai. Nêm gia vị có thể bỏ thêm chút tiêu và hành ngò cho dậy mùi.

Nạc vai luộc chấm mắm

Hoặc cách đơn giản nhất mà món ăn vẫn ngon miệng đó là luộc nai vai và làm một bát nước chấm tuyệt ngon để thưởng thức, ăn cùng rau sống là hết sẩy.

Nạc vai luộc chấm mắm

Nui thịt băm nạc vai cùng rau củ

Bạn cần chuẩn bị rau củ (khoai tây, cà rốt, khoai lang…) thịt nạc vai băm nhuyễn và nui. Phi thơm hành và cho thịt vào cùng chút nước, khuấy đều tiếp tục cho khoảng 800ml đun sôi sau đó cho nui vào, rồi chuẩn bị chờ 5-10 phút để dùng.

Đậu hũ nhồi thịt

Món ăn đơn giản ít nhất trong một tuần sẽ xuất hiện trong bữa cơm mỗi gia đình đó là đậu hũ trắng hoặc đậu hũ nhồi thịt. Nạc vai băm nhuyễn cùng với mộc nhĩ và các nguyên liệu cần thiết nêm nếm vừa ăn, kèm vào trong đậu hũ sau đó sốt cùng cà chua, sẽ là món ăn tốn khá nhiều cơm mỗi khi đụng đũa.

Đậu hũ nhồi thịt

Mua thịt nạc vai ở đâu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm?

Xuất phát từ nhu cầu của người tiêu dùng Việt với các loại thực phẩm sạch; thực phẩm nhập khẩu trên thị trường hiện nay; H2T FOOD ra đời với mục tiêu trở thành đơn vị tiên phong cung cấp nguồn thực phẩm nhập khẩu an toàn như các loại thịt heo đảm bảo sức khỏe cho bữa cơm Việt.

logo-H2TFOOD

Các bạn có thể liên hệ hotline: 0931 832 932 hoặc website: https://h2tfood.vn/ để được hỗ trợ 24/24 nhé!

1