Xem thêm

Tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc có những điểm đến nào thú vị?

Tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc có những điểm đến nào thú vị? Một cái nhìn tổng quan về Tỉnh Phúc Kiến Tỉnh Phúc Kiến nằm ở ven Biển Đông Nam của đại lục Trung...

Tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc có những điểm đến nào thú vị?

Một cái nhìn tổng quan về Tỉnh Phúc Kiến

Tỉnh Phúc Kiến nằm ở ven Biển Đông Nam của đại lục Trung Quốc. Với giới thiệu về tỉnh Phúc Kiến, chúng ta sẽ khám phá một vùng đất đặc biệt với các địa danh đa dạng và phong cảnh tuyệt đẹp. Tỉnh giáp với Chiết Giang ở phía Bắc, Giang Tây ở phía Tây, và Quảng Đông ở phía Nam. Đài Loan nằm ở phía Đông của Phúc Kiến, qua eo biển Đài Loan.

Dưới triều đại Tần, Phúc Kiến đã trở thành một trong những trung tâm kinh tế biển của Trung Quốc. Trải qua các thời kỳ lịch sử, như thời Tống, Nguyên, Tuyền Châu đã trở thành một trong những cảng biển chính trên con đường tơ lụa, vận chuyển các mặt hàng đá quý, đồ sứ và nhiều loại hàng hóa giá trị khác. Đến thế kỷ 15, dù nhà Minh suy thoái, người dân Phúc Kiến vẫn chứng tỏ khả năng kinh doanh nhạy bén thông qua việc xuất khẩu hàng hóa đến Đài Loan, Singapore, Philippines, Malaysia và Indonesia.

nhung diem tham quan o phuc kien 10 những điểm tham quan ở Phúc Kiến

Tính đa dạng văn hóa của Phúc Kiến

Phúc Kiến là một trong những tỉnh có văn hóa và ngôn ngữ đa dạng nhất tại Trung Quốc. Đa số người dân trong tỉnh là người Hán và ngoài ra còn có một số dân tộc địa phương và người Đài Loan. Tiếng Mân là ngôn ngữ chính trong tỉnh, và được chia thành nhiều nhóm như Mân Nam ở Hạ Môn và Tuyền Châu, Mân Bắc ở Phúc Châu. Du khách có thể sử dụng tiếng quan thoại trong giao tiếp.

Tham quan các điểm đến nổi tiếng ở Phúc Kiến

Có nhiều địa danh nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua khi đến Phúc Kiến:

Núi Vũ Di

Núi Vũ Di là một trong những dãy núi đẹp nhất vùng Đông Nam Trung Quốc. Nằm cách thành phố Vũ Di khoảng 15 km về phía Nam, núi Vũ Di có khu thắng cảnh cấp quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên và khu phát triển du lịch kinh tế. Ở đây, du khách có thể thưởng ngoạn khung cảnh hùng vĩ của non nước và khám phá lịch sử và văn hóa độc đáo.

Thổ Lâu

Thổ Lâu là một công trình độc đáo và biểu tượng của vùng núi Tây Nam Phúc Kiến. Những ngôi nhà cổ này được xây dựng từ đất nện và có kiến trúc đặc biệt với hình tròn khép kín và không gian mở hướng vào bên trong. Nơi này có 46 thổ lâu, là một điểm tham quan được ưa thích.

Hạ Môn

Hạ Môn là thành phố du lịch điển hình của Phúc Kiến, nơi bạn có thể tham quan các công trình kiến trúc cổ xưa, tận hưởng bãi biển xanh ngắt và khám phá nét văn minh trong thành phố. Đừng quên ghé thăm những địa danh như chùa Nam Phổ Đà, pháo đài Hồ Lí Sơn, Bảo tàng Hoa kiều và chợ cá đường Khai Hòa.

Tuyền Châu

Tuyền Châu là thành phố nằm ở phía Đông Nam tỉnh Phúc Kiến. Nó được mệnh danh là Thượng Hải của Trung Quốc vào 1.000 năm trước đây. Từng là cảng biển lớn nhất châu Á thời nhà Tống và nhà Nguyên, Tuyền Châu có khung cảnh tuyệt đẹp và là điểm du lịch hàng đầu Phúc Kiến.

Khu thắng cảnh Đại Hồng Bảo

Khu thắng cảnh Đại Hồng Bảo là một điểm đến hoàn hảo cho những ai tìm kiếm sự thanh bình và hòa mình cùng thiên nhiên. Với 9 ngọn núi đá sừng sững bao quanh, địa điểm này có không gian lý tưởng với tiếng chim hót và tiếng suối chảy. Đây là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách.

Cổ Lãng Tự

Cổ Lãng Tự là một hòn đảo nhỏ nhưng quan trọng trong việc thúc đẩy ngành du lịch ở Phúc Kiến. Nơi này có kiến trúc đa dạng từ các quốc gia khác nhau và thu hút nhiều khách du lịch hàng ngày. Du khách có thể tham quan bảo tàng dương cầm, Hạo Nguyện Viện, Công viên Nhật Quang Nham và Hoa viên Thục Trang.

Với những địa danh thú vị này, tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho du khách. Hãy cùng trải nghiệm những khám phá thú vị ở đây và tạo ra những kỷ niệm khó quên trên hành trình du lịch của bạn!

1