Xem thêm

Tổng hợp 13 cách làm các món ngon từ gà ta ngon hấp dẫn dễ làm

Gà là một nguyên liệu quen thuộc có thể biến thành nhiều món ăn phong phú. Hôm nay, hãy cùng Mẹo vào nhà bếp của Điện máy XANH khám phá 13 món ăn ngon từ...

Gà là một nguyên liệu quen thuộc có thể biến thành nhiều món ăn phong phú. Hôm nay, hãy cùng Mẹo vào nhà bếp của Điện máy XANH khám phá 13 món ăn ngon từ gà ta. Mời bạn vào bếp ngay!

1. Gà ta luộc

Cách chế biến đơn giản nhất là đem gà đi luộc. Gà được sơ chế và cho vào nồi nước sôi với vài lát gừng để luộc chín. Gà luộc có lớp ngoài màu vàng ruộm, thịt thơm ngon, dai giòn. Bạn có thể thử luộc gà theo nhiều cách khác nhau như gà luộc muối, gà luộc lá chanh hay gà luộc nước dừa.

Gà ta luộc Gà ta luộc: một món ăn đơn giản nhưng hấp dẫn.

2. Cháo gà ta

Với tiết trời se lạnh, tô cháo gà nóng hổi là một món ăn tuyệt vời. Cháo gà được nấu từ nước hầm xương gà, có vị ngọt thanh, thơm ngon. Bạn có thể thêm tiêu, rau tía tô, hành lá và ớt để tăng thêm hương vị cho tô cháo gà.

Cháo gà ta Cháo gà ta: một món ăn ấm áp và thư giãn.

3. Gà ta nướng

Gà nướng là món không thể thiếu trong những buổi sum họp gia đình hay bạn bè. Gà được sơ chế kỹ và tẩm ướp gia vị trước khi nướng. Vị thơm của gà và màu vàng nâu óng ánh hấp dẫn. Thịt gà ngoài giòn, bên trong mềm, ngọt thanh. Khi ăn kèm muối ớt sữa hoặc muối tiêu chanh, thật tuyệt vời.

4. Gà ta hấp

Một cách chế biến khác là hấp gà. Có nhiều cách để hấp gà, ví dụ như hấp gà hành, hấp gà mắm nhĩ. Gà hấp hành có mùi thơm đặc trưng từ lá hành, gừng. Gà hấp mắm nhĩ có hương vị độc đáo từ nước mắm nhĩ. Cả hai món đều ngon khi ăn kèm với muối tiêu chanh.

5. Gà ta ủ muối

Gà ủ muối là một món ăn tạo thêm độ đậm đà mà vẫn giữ được mùi vị thơm ngọt tự nhiên của gà. Gà ta ủ muối có da màu vàng ươm, bóng bẩy và thịt ngọt, dai. Khi ăn, bạn có thể xé thành miếng hoặc chặt thành nhiều khúc nhỏ, ăn kèm với muối xanh hoặc muối tiêu chanh.

6. Lẩu gà ta

Vào mùa đông hay những lúc giao mùa, hãy thưởng thức món lẩu gà cùng gia đình. Lẩu gà nóng hổi, hương thơm và hơi ấm từ nồi lẩu sẽ làm ấm lòng và cơ thể bạn. Miếng thịt gà mềm mại, hòa quyện với nước dùng ngọt thanh, thật hợp khẩu vị. Bạn có thể biến tấu lẩu gà theo khẩu vị và sở thích của mỗi gia đình, ví dụ như lẩu gà thuốc bắc, lẩu gà nấm, lẩu gà hầm sả, lẩu gà măng chua,...

7. Phở gà ta

Phở gà ta là một món ăn ngon không thể bỏ qua. Nước dùng từ gà có vị thanh đậm, cùng với bún mềm, dai và thịt gà ngọt, chắc. Tô phở được trang trí thêm hành ngò tươi mát, rất hấp dẫn. Phở gà ta không chỉ dễ nấu mà còn mang nét văn hoá truyền thống của ẩm thực Việt, thu hút cả thực khách quốc tế.

8. Gà ta kho tàu

Tên món ăn gợi nhớ đến Tết đã về. Gà ta kho tàu là một món ăn gắn liền với người dân Việt, mang đến sự ấm áp và thân thuộc. Gà được tẩm ướp gia vị rồi kho chung với trứng gà. Món gà ta kho tàu thơm ngon, mặn ngọt và hòa quyện vị bùi béo của trứng gà.

9. Gà ta hầm atiso

Gà ta hầm atiso cung cấp chất dinh dưỡng phong phú, thích hợp để bồi bổ sức khỏe. Nước hầm ngọt thanh kết hợp với hương vị thơm của atiso tạo nên một món ăn tuyệt vời. Thịt gà giòn, dai kết hợp với hoa atiso thanh mát, thịt mềm ngọt.

10. Gà ta rang muối

Gà ta rang muối đã trở thành một món ăn mê hoặc với những người yêu thích gà. Món này có mùi thơm đặc trưng từ lá chanh, sả và vị bùi bùi, thơm thơm của bột muối. Gà ta rang muối hoàn hảo cho các buổi tụ tập bạn bè hay chiêu đãi khách.

11. Gỏi gà ta

Gỏi gà ta là một món ăn dân dã, mộc mạc nhưng gợi nhớ về quê hương. Gỏi gà được chế biến với sự kết hợp giữa thịt gà và các loại rau thơm. Món này có nhiều cách chế biến khác nhau ở từng vùng miền với mùi vị đặc trưng riêng. Gỏi gà không chỉ ngon mà còn để lại ấn tượng đậm đà của món ăn.

12. Cơm gà ta

Cơm gà ta là món ăn thân thiện với mọi người. Cơm gà nổi tiếng ở miền Trung có màu vàng, vị thơm dẻo. Thịt gà được nêm nếm đậm đà, ăn kèm với cơm trắng là hoàn hảo. Cơm gà không chỉ là một món ăn mà còn là một phần của văn hóa ẩm thực Việt.

Vậy là bạn đã biết 13 cách chế biến các món ngon từ gà ta rồi đấy. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn món gà ngon để thực hiện trong bữa ăn gia đình. Chúc bạn thành công và thưởng thức ngon miệng!

Biên tập bởi Bùi Thị Thanh An • Đăng 09/12/2021

1