Sài Gòn Vỉa Hè: Một Hành Trình Ẩm Thực Giá Rẻ Đầy Hấp Dẫn

CEO Hạnh David
Sài Gòn không chỉ nổi tiếng với những món ăn 3 miền phong phú, mà còn là thiên đường của những món ăn vỉa hè giá rẻ dành cho các bạn học sinh và sinh...

Sài Gòn không chỉ nổi tiếng với những món ăn 3 miền phong phú, mà còn là thiên đường của những món ăn vỉa hè giá rẻ dành cho các bạn học sinh và sinh viên. Nếu bạn là sinh viên năm nhất hoặc là lần đầu đặt chân lên Sài Gòn và không biết nên ăn gì, thì bài viết này sẽ cực kỳ hữu ích cho bạn.

51 Món Ăn Vặt Vừa Ngọn Vừa Rẻ Tại Sài Gòn

Bánh Tráng Trộn

Một món ăn khá nổi tiếng tại Sài Gòn chính là bánh tráng trộn. Với nguyên liệu chính là bánh tráng và các loại gia vị như xoài, sate ớt, tắt, rau răm, hành phi... Mỗi tiệm sẽ có cách trộn nguyên liệu khác nhau, tạo nên sự độc đáo cho món ăn này. Đến Sài Gòn mà không thử bánh tráng trộn là điều đáng tiếc.

Vú Heo Chiên 4 Loại Sốt

Vú heo được chấm với tận 4 loại sốt: muối ớt xanh, chao, mắm me, muối tiêu. Mỗi loại sốt đều có một hương vị riêng, tạo nên sự đa dạng và hấp dẫn cho món ăn. Muối ớt thì cay và đậm đà, mắm me thì chua chua vừa ăn. Chất lượng của vú heo và các loại sốt này sẽ khiến bạn thích thú và muốn thử.

Gỏi Chân Gà Sốt Thái

Gỏi chân gà là một món ăn độc đáo tại Sài Gòn. Chân gà được trộn với gỏi đu đủ sau đó cho thêm nước mắm tắc vào trộn đều. Hương vị của gỏi chân gà thơm ngon và đậm đà. Khi kết hợp với sốt Thái chua chua cay cay và sả tắc thơm, món ăn trở nên hấp dẫn và đáng thử.

Bắp Xào

Bắp xào là một món ăn vỉa hè giá rẻ nhưng ngon miệng tại Sài Gòn. Bắp nếp được xào mềm mềm dẻo dẻo không quá nát nhừ. Khi ăn, bạn còn có thể thêm một chút bơ để tăng độ ngậy và thơm cho món bắp xào. Giá của một hộp bắp xào dao động từ 20k-40k/hộp.

Bánh Khọt

Bánh khọt không còn là món ăn của Vũng Tàu mà chỉ, đến Sài Gòn bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm. Bánh khọt có nhiều loại như tôm, mực, trứng, thịt... Giá của bánh khọt chỉ từ 2k-3k/1 cái. Bánh khọt này ăn kèm với rau và nước mắm mặn ngọt thì thật là tuyệt vời.

Cacao Đá Chấm Bánh Mì

Cacao đá chấm bánh mì có vẻ lạ lùng nhưng thật ra món này đã tồn tại từ lâu. Hương vị của cacao thơm và ngọt hòa quyện cùng chiếc bánh mì giòn tan. Một lần thưởng thức món này sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Bánh Mì Bò Lá Lốt

Bánh mì bò lá lốt là một món ăn vỉa hè đặc biệt của Sài Gòn. Thịt bò kết hợp cùng lá lốt nướng lên rất thơm ngon. Một ổ bánh mì này sẽ khiến bạn thèm thuồng và muốn ăn thêm.

Bánh Khoai Mỡ Chiên

Bánh khoai mỡ chiên là một món ăn vỉa hè quen thuộc với tuổi thơ của rất nhiều người. Bánh có vị nhạt, ăn ngon mà không sợ ngấy. Đặc biệt, bên trong bánh có ruột màu tím hấp dẫn. Một lần thưởng thức món này sẽ khiến bạn không thể quên.

Bánh Bèo Chén

Bánh bèo chén là một món ăn rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Ở Sài Gòn có đủ các loại bánh bèo để bạn chọn lựa theo sở thích. Hãy tìm một quán bánh bèo chén và thưởng thức món ăn này nhé.

Bánh Flan

Bánh flan là một loại bánh xuất xứ từ nền ẩm thực châu Âu. Ở Sài Gòn, bánh flan có rất nhiều cách mix, từ truyền thống đến sáng tạo. Hãy khám phá và thưởng thức những hương vị mới lạ của bánh flan.

Món Ốc

Những món ăn được chế biến từ ốc luôn hấp dẫn giới trẻ bởi sự rẻ tiền và ngon miệng. Ốc xào, ốc luộc, ốc hấp là những món không thể bỏ qua khi đặt chân đến Sài Gòn.

Món Hàu Nướng

Hàu nướng đã trở thành món ăn phổ biến trong đời sống của giới trẻ ở Sài Gòn. Với giá rẻ và hương vị đậm đà, món hàu nướng là một lựa chọn hàng đầu cho những ai đam mê ẩm thực.

Bánh Mì Nướng Muối Ớt

Bánh mì nướng muối ớt là một món ăn hot nhất hiện nay. Với giá chỉ khoảng 15k, thì chiếc bánh mì này đã làm say lòng biết bao bạn trẻ.

Món Bánh Khoai Bánh Chuối Chiên

Bánh khoai bánh chuối chiên là một món ăn quen thuộc và đa dạng trong các loại đồ ăn vặt. Với giá rẻ và hương vị ngon miệng, không có gì thú vị hơn khi thưởng thức món này.

Sữa Chua Đánh Đá

Sữa chua đánh đá là một món ăn quen thuộc và thích hợp trong tiết trời nóng. Hương vị thơm ngon và mát lạnh của sữa chua giúp giải khát và thư giãn.

Bánh Bột Lọc

Bánh bột lọc là món ăn dân dã của người dân miền Trung. Với lớp bánh trong suốt và nhân thịt tôm, bánh bột lọc là một món ăn đặc biệt khi đến Sài Gòn.

Chè Bưởi

Chè bưởi là món truyền thống nhưng vẫn được ưa chuộng trong giới trẻ. Với vị thanh tao và ngọt mát, chè bưởi là một lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích ẩm thực.

Trà Chanh, Trà Tắc

Trà chanh và trà tắc là những loại đồ uống đơn giản, dễ pha chế nhưng lại cực kỳ ngon miệng. Đến Sài Gòn mà không thử trà chanh hay trà tắc thì thật là thiếu sót.

Viên Chiên Rán

Viên chiên rán là món ăn đường phố được nhiều học sinh và sinh viên yêu thích. Viên chiên giòn tan kèm với tương ớt cay là một món ăn thú vị và ngon miệng.

Thịt Xiên Nướng

Thịt xiên nướng là một món ăn truyền thống thơm ngon và hấp dẫn. Thịt xiên được tẩm ướp đậm đà và nướng trên bếp than hồng. Nếu đến Sài Gòn, hãy thưởng thức món thịt xiên nướng này.

Bò Bía Ngọt

Bò bía ngọt là một món ăn quen thuộc với các học sinh, sinh viên. Miếng bò bía thơm ngon với hương vị đậm đà của đường vía, cùi dừa và vừng đen khiến bạn thích thú và muốn ăn thêm.

Khoai, Bắp Nướng

Khoai, bắp nướng là món ăn phổ biến và rẻ tiền trong đời sống hàng ngày của người dân Sài Gòn. Khoai, bắp nướng thơm ngon và hấp dẫn, đặc biệt là đối với các bạn học sinh, sinh viên.

Bánh Tráng Trộn

Bánh tráng trộn là món ăn thần thánh đối với người Sài Gòn. Với giá chỉ khoảng 10k-20k mà ngon miệng và đa dạng chất liệu, không có gì tuyệt vời hơn.

Kem Ly, Kem Xôi

Kem luôn là lựa chọn hàng đầu trong những ngày hè nóng bức. Một ly kem xôi thơm ngon với vị nước cốt dừa sẽ làm tan đi cái nóng bức của mùa hè.

Bánh Bao Chiên

Bánh bao chiên là món ăn rẻ và ngon miệng. Bánh bao vừa thơm, chiên nóng hổi, nhân bên trong đầy đủ mộc nhĩ, trứng cút, thịt băm... ăn cùng với tương ớt thì không gì sánh bằng.

Món Phá Lấu

Món phá lấu là món ăn yêu thích của giới trẻ. Món ăn vừa ngon lại vừa hợp lý với túi tiền của các bạn sinh viên và giới trẻ.

Món Xoài Lắc, Xoài Trộn

Món xoài lắc, xoài trộn là một trào lưu mới tại Sài Gòn. Xoài có vị chua ngọt và mùi thơm đặc trưng kết hợp với cách trình bày độc đáo. Chiếc xe xoài lắc này đã làm mê mẩn giới trẻ. Một lần thưởng thức món xoài lắc sẽ khiến bạn "điêu đứng".

Mì Xoài Trộn

Mì xoài trộn là một món ă

1