Tổng hợp các món cháo cá thơm ngon dinh dưỡng cho gia đình

CEO Hạnh David
Chỉ với một ít cá và một chút tình yêu thương, bạn có thể nấu nhiều món cháo cá thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn...

Chỉ với một ít cá và một chút tình yêu thương, bạn có thể nấu nhiều món cháo cá thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những món cháo cá ngon mà bạn có thể tự làm tại nhà để cung cấp dinh dưỡng cho cả gia đình.

Top 8 món cháo cá thơm ngon dinh dưỡng cho gia đình

Cháo cá chép

Món cháo cá chép không chỉ ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cá chép tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy tiêu hóa và cân bằng nội tiết tố cơ thể. Hương vị đậm đà, tinh tế của cháo hòa quyện cùng vị ngọt tự nhiên của cá chép sẽ khiến cả gia đình thích mê.

Tổng hợp các món cháo cá thơm ngon dinh dưỡng cho gia đình Hình ảnh minh họa - Tổng hợp các món cháo cá thơm ngon dinh dưỡng cho gia đình

Cháo cá lóc

Cháo cá lóc mang hương vị thơm ngon, thanh ngọt và rất dễ ăn. Kết hợp với rau sống, cháo cá lóc sẽ tăng khả năng kích thích vị giác và mang lại cảm giác ngon miệng.

Tổng hợp các món cháo cá thơm ngon dinh dưỡng cho gia đình Cháo cá lóc mang hương vị thơm ngon, thanh ngọt, rất dễ ăn

Cháo cá hồi

Cá hồi là một loại cá giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Cháo cá hồi thích hợp cho gia đình, đặc biệt là cho trẻ nhỏ chuẩn bị bước sang giai đoạn ăn dặm. Món cháo này giúp bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Cháo cá mú

Cháo cá mú là món cháo cá thơm ngon, hấp dẫn và được ưa thích ở các tỉnh miền biển Việt Nam. Kết hợp cùng nấm rơm, rau đắng và mắm ớt cay, cháo cá mú mang đến hương vị đa dạng và thú vị.

Tổng hợp các món cháo cá thơm ngon dinh dưỡng cho gia đình Cháo cá mú chính là món cháo cá thơm ngon, hấp dẫn

Cháo cá thu

Cháo cá thu giàu dinh dưỡng và mang mùi thơm hấp dẫn đặc trưng của cá thu và rau ngót Nhật. Món cháo này là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình, đặc biệt là cho các bé.

Cháo cá bớp

Cháo cá bớp là món cháo thơm ngon, hấp dẫn nhất. Thịt cá bớp dai, mềm và vị ngọt thanh đặc trưng sẽ khiến cả gia đình mê mẩn. Bạn có thể thêm mắm ớt cay để tăng thêm hương vị.

Cháo cá diêu hồng

Cá diêu hồng là loại cá thơm ngon, dễ chế biến. Cháo cá diêu hồng thơm ngon, hấp dẫn với hương vị đặc trưng của cá và gia vị. Thịt cá mềm ngọt kết hợp với hành, ngò tạo nên một món ăn thú vị.

Tổng hợp các món cháo cá thơm ngon dinh dưỡng cho gia đình Cháo cá diêu hồng thơm ngon, hấp dẫn với hương vị đặc trưng

Cháo cá chạch

Cháo cá chạch là món cháo thơm ngon, hấp dẫn và giàu dinh dưỡng. Thịt cá chạch đậm đà pha chút hành lá, tía tô và ngò tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Cách nấu món cháo cá hồi siêu thơm ngon và bổ dưỡng

Dưới đây là cách nấu cháo cá hồi thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà để tăng cường sức khỏe và sức đề kháng cho gia đình.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 200gr cá hồi
  • 100gr gạo dẻo
  • 20gr nếp
  • 70gr đậu xanh
  • 1 củ gừng
  • 6 nhánh hành lá
  • 3 củ hành tím
  • Ngò rí
  • Nước mắm
  • Dầu ăn
  • Gia vị

Cách chế biến:

  1. Đậu xanh và nếp ngâm trong nước từ 2-3 tiếng, sau đó ráo nước. Nấu nước dùng với 1 lít nước, gạo, đậu xanh, nếp, muối. Khuấy đều để đậu xanh, nếp mềm hơn. Nếu đã chín, tắt bếp.
  2. Rửa cá hồi và ướp với đường, hạt nêm, bột ngọt, tiêu trong 15 phút.
  3. Hành lá, ngò rí rửa sạch và cắt nhỏ. Gừng và hành tím lột vỏ và cắt nhỏ.
  4. Chiên cá hồi với dầu ăn, gừng và hành tím.
  5. Nước dùng với dầu ăn, hành tím, gừng. Nêm gia vị và đun sôi. Cho nếp, đậu xanh đã nấu chín vào đun lửa nhỏ. Cuối cùng, cho cá đã chiên vào đảo đều và trải nồi cháo cho sôi thêm 1-2 phút.
  6. Múc cháo cá ra tô, thêm hành lá, gừng. Bạn đã có món cháo cá hồi thơm ngon để thưởng thức.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm kiến thức về các món cháo cá thơm ngon bổ dưỡng cho gia đình. Chúc bạn thành công khi nấu món cháo cá hồi thơm ngon và bổ dưỡng!

1