Tổng hợp những món ngon từ cốm dễ làm, đơn giản cho cả nhà

CEO Hạnh David
Cốm, một món đặc sản nổi tiếng không chỉ là một món ăn mà còn là nguyên liệu tuyệt vời trong nhiều món ngon của ẩm thực Việt Nam. Hôm nay, chúng ta hãy tìm...

Cốm, một món đặc sản nổi tiếng không chỉ là một món ăn mà còn là nguyên liệu tuyệt vời trong nhiều món ngon của ẩm thực Việt Nam. Hôm nay, chúng ta hãy tìm hiểu về những món ngon đơn giản, dễ làm từ cốm này nhé!

Món ăn thơm ngon - Chả cốm

Chả cốm Chả cốm là một món ăn thơm ngon, nổi bật với vị dai mềm, hương cốm thơm ngọt. Thường được ăn kèm với cơm, bánh tráng và là món không thể thiếu trong mỗi bữa bún đậu. Cốm sau khi được sơ chế sạch sẽ sẽ được trộn đều với thịt, tạo hình và mang đi chiên. Vỏ ngoài chả cốm được chiên vàng, giòn đều nhưng vẫn giữ được độ mềm ngọt bên trong, ăn vô cùng bắt miệng.

Món ăn vặt ngon lành - Bánh cốm đậu xanh

Bánh cốm đậu xanh Chắc chắn bạn đã từng thưởng thức những chiếc bánh cốm đậu xanh, món ăn vặt đặc trưng của người Hà Nội. Những chiếc bánh cốm đậu xanh này có hương vị ngọt bùi, được làm từ những nguyên liệu phổ biến và dễ tìm. Những hạt cốm sau khi được làm sạch sẽ được ngâm cùng nước cốt từ lá dứa rồi cho vào nấu đến khi cốm tan kết hợp với nhân đậu xanh được nấu nhừ, tạo nên món ăn đậm béo ngọt và thơm dậy mùi cốm.

Món ăn đơn giản - Trứng chiên cốm xanh

Trứng chiên cốm xanh Trứng chiên cốm xanh là một sự kết hợp độc đáo từ những nguyên liệu quen thuộc và dễ làm tại nhà. Món trứng chiên cốm xanh được chế biến khá đơn giản. Trứng và cốm xanh sau khi được trộn đều và nêm nếm gia vị vừa phải sẽ được chiên vàng hai mặt. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có được món ăn chuẩn ngon - bổ - rẻ tại nhà!

Món tráng miệng hấp dẫn - Cốm xào dừa

Cốm xào dừa Nếu bạn đang tìm kiếm một món tráng miệng đơn giản, dễ thực hiện lại có hương vị thơm ngon, ngọt béo, hãy thử qua món cốm xào dừa. Món ăn có hương thơm dậy mùi béo của dừa và vị ngọt thanh của cốm, kết hợp cùng màu xanh dịu mắt, là món ăn cực kỳ đáng thử dành cho những bạn mê đồ ngọt.

Chè cốm dẻo thanh mát

Chè cốm dẻo Chè cốm dẻo là một trong những món ăn vặt nổi tiếng hàng đầu tại thủ đô. Món chè cốm dẻo không chỉ nổi bật với hương thơm cốm mà còn có công dụng giải nhiệt, thanh mát, rất được ưa chuộng dùng làm món ăn tráng miệng. Món chè cốm được nấu khá đơn giản, quan trọng nhất là quá trình nấu nước lá dứa cùng cốm. Để có món chè cốm ngon, bạn cần phải khuấy chè thật đều và kiểm tra độ dẻo của cốm thường xuyên, không để cốm quá sống hoặc quá nát, để món ăn thêm ngon.

Sữa chua cốm xanh thơm ngon

Sữa chua cốm xanh Sữa chua cốm xanh là một món tráng miệng thơm ngon và bổ dưỡng dành cho tất cả mọi người. Món sữa chua cốm xanh được chế biến khá phức tạp, quá trình pha và ủ sữa chua cần được thực hiện kỹ lưỡng, cốm xanh cần nấu chín vừa, sệt mịn để khi kết hợp cùng sữa chua sẽ tạo nên sự sánh đặc và thơm béo vừa phải, ăn sẽ vô cùng bắt miệng.

Xôi cốm hạt sen dừa đậu xanh

Xôi cốm hạt sen dừa đậu xanh Khi nhắc đến cốm, chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến những gói xôi cốm thơm dẻo được gói trong những chiếc lá sen xanh mướt. Món xôi cốm hạt sen dừa đậu xanh là sự hòa quyện của nhiều nguyên liệu tinh hoa như cốm, đậu xanh, hạt sen và dừa sợi. Tất cả kết hợp tạo nên món xôi dẻo mịn, ngọt bùi và vô cùng thanh mát chắc chắn sẽ khiến bạn say mê từ lần thưởng thức đầu tiên.

Bánh chưng cốm dẻo truyền thống

Bánh chưng cốm dẻo Bánh chưng là món ăn truyền thống mỗi dịp Tết tại miền Bắc. Bên cạnh món bánh chưng từ nếp thông thường, bánh chưng cốm dẻo cũng là một trong những loại bánh rất được ưa chuộng và yêu thích. Tương tự như chiếc bánh chưng làm từ nếp, nhân của bánh chưng cốm dẻo vẫn là thịt heo và đậu xanh quen thuộc. Tuy nhiên, vỏ ngoài của bánh chưng cốm dẻo được làm từ cốm xanh thay cho nếp tạo một màu sắc xanh đậm và mát hơn. Hương cốm cũng giúp chiếc bánh chưng thêm phần thơm ngọt và ấn tượng.

Món ăn vặt độc đáo - Cốm dẹp trộn dừa dẻo

Cốm dẹp trộn dừa dẻo Nếu bạn đang tìm kiếm món ăn vặt vừa ngon miệng lại đơn giản, dễ làm chỉ với hai nguyên liệu chính gồm cốm xanh và dừa khô, hãy thử ngay món cốm dẹp trộn dừa dẻo này! Chỉ với vài bước đơn giản như nạo dừa khô, lọc nước lá dứa, nấu nước cốt và trộn dừa với cốm, bạn đã có ngay một món ăn vặt cực thơm ngọt. Bạn cũng có thể dùng món này cho bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ, đều thích hợp nhé!

Kem que cốm - Món ăn vặt ngon miệng

Kem que cốm Kem que cốm là một món ăn vặt được yêu thích hàng đầu của các bạn trẻ. Sự kết hợp giữa phô mai và cốm xanh đã tạo nên món ăn vặt vừa thơm ngọt. Bên ngoài có cốm xanh giòn tan, bên trong là phô mai béo ngậy, cực kỳ bắt miệng. Món ăn sẽ thêm phần đặc biệt khi được dùng kèm với sốt mayonnaise hoặc tương ớt.

Thưởng thức chè hạt sen cốm dẻo

Chè hạt sen cốm dẻo Chè hạt sen cốm dẻo là một trong những món chè thanh mát và được yêu thích nhất. Không chỉ thơm ngon mà chè hạt sen cốm dẻo còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, bổ dưỡng cho cơ thể. Đây là món chè có hương thơm dậy mùi cốm đặc trưng, được làm từ cốm xanh, hạt sen, lá dứa và bột năng. Món ăn giải nhiệt cực hấp dẫn, thơm dậy mùi cốm và giàu dinh dưỡng.

Món ăn vặt thơm ngon - Kem que cốm dẻo

Kem que cốm Thưởng thức kem que cốm mát lạnh, thơm dậy mùi cốm và có màu xanh tự nhiên là một trải nghiệm tuyệt vời vào những ngày nắng oi bức. Món kem que cốm có hương vị ngọt, mát lạnh và chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê. Món ăn này có thể được làm tại nhà chỉ với hai nguyên liệu chính là cốm xanh và dừa khô, mang lại một trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Chúng ta đã tìm hiểu về những món ngon từ cốm dễ làm, đơn giản cho cả nhà. Hãy thử làm những món này để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Chúc các bạn thành công và có những bữa ăn thật ngon miệng!

1