Xem thêm

Top 10 hòn đảo ở Việt Nam xứng đáng một lần ghé thăm

Đến du lịch ở những hòn đảo đẹp tựa thiên đường giữa trần thế này, bạn sẽ đắm mình vào sự quyến rũ ở đó mà “yêu quên lối về”. Cù lao Chàm - Nơi...

Đến du lịch ở những hòn đảo đẹp tựa thiên đường giữa trần thế này, bạn sẽ đắm mình vào sự quyến rũ ở đó mà “yêu quên lối về”.

Cù lao Chàm - Nơi hòa mình với thiên nhiên

Cù lao Chàm nằm cách Hội An khoảng 15km, gồm 8 đảo gần nhau. Trên đảo, nước ngọt từ các khe suối chảy suốt ngày đêm, tạo điều kiện tốt cho trồng lúa. Du khách yêu thích trải nghiệm này với việc xách giày 'xăm xăm' lội ruộng. Bên cạnh đó, cây trái và hoa lá tràn đầy sức sống trên đảo. Đến đây, du khách không chỉ được tận hưởng những hoạt động dưới nước như lặn biển ngắm san hô mà còn thường xuyên được chứng kiến cảnh người dân địa phương làm ruộng.

cu lao cham Hòn đảo Cù lao Chàm

Đảo Lý Sơn - Hòn đảo với ý nghĩa lịch sử

Lý Sơn đã tồn tại và có ý nghĩa lịch sử từ rất lâu đời. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm homestay hoặc dựng lều qua đêm, ăn uống nghỉ ngơi mà không tốn thêm chi phí nào. Ngoài ra, Lý Sơn còn sở hữu nhiều điểm tham quan hấp dẫn như cổng Tò Vò, Quan Âm Đài, chùa Hang Câu và cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới. Đặc sản của Lý Sơn là tỏi cô đơn và nhiều loại hải sản tuyệt vời.

dao ly son quang ngai Hòn đảo Lý Sơn

Đảo Phú Quý - Hòn đảo thu hút du khách

Đảo Phú Quý, còn được gọi là cù lao Thu, có diện tích chỉ vỏn vẹn 16km2 nhưng lại nổi tiếng với nhiều điểm thu hút du khách. Du khách có thể tham quan núi Cao Cát, chùa Linh Sơn, hải đăng núi Cấm và tận hưởng các đường ven biển tuyệt đẹp. Đảo này cũng là nơi du khách có thể thưởng thức tôm hùm, cá mú đỏ và những món hải sản đặc biệt khác. Hòn đảo này thực sự là một điểm du lịch đáng để khám phá một lần trong đời.

dao phu quy Hòn đảo Phú Quý

Côn Đảo - Hòn đảo lịch sử và nổi tiếng

Côn Đảo đã từng là nơi mà cả nhà Brangelina từng chọn để thăm thú khi du lịch Việt Nam. Đối với những người đam mê du lịch, Côn Đảo là một điểm đến không thể bỏ qua. Hòn đảo này giữ được vẻ đẹp hoang sơ và trữ được lịch sử. Du khách có thể thăm nghĩa trang Hàng Dương và thắp nhang cho những anh hùng liệt sĩ, thưởng thức bãi biển đẹp nhất Côn Đảo như bãi Đầm Trầu và khám phá lịch sử đặc biệt của hòn đảo này.

con dao Hòn đảo Côn Đảo

Đảo Cô Tô - Hòn đảo thú vị và hoang sơ

Đảo Cô Tô ở Quảng Ninh có thể khám phá trong 1-2 ngày. Khác với những đảo khác, bạn chỉ cần đi xe đạp để khám phá Cô Tô. Nơi đây có nhiều điểm tham quan hấp dẫn như hải đăng Cô Tô, bến Vàn Chải, Hồng Vàn và cảng Bắc Vàn. Bạn cũng không thể bỏ qua điểm đặc biệt là bãi Nước Ngọt, nơi có một dòng suối nước ngọt chảy qua bãi biển. Đến Cô Tô, bạn có thể mua hải sản tại chợ và tổ chức một bữa tiệc BBQ độc đáo trên bãi biển.

co to Hòn đảo Cô Tô

Quần đảo Bà Lụa - Hòn đảo với cảm giác làm chủ

Quần đảo Bà Lụa nằm tại vịnh Thái Lan, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây có 3 đảo lớn là hòn Heo, hòn Ngang và hòn Nhum Bà. Một điều thú vị ở quần đảo Bà Lụa là bạn có thể đi bộ từ hòn này qua hòn khác mà không cần phao hay bất cứ dụng cụ hỗ trợ bơi nào. Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá những hòn đảo nhỏ không có người sinh sống và trải nghiệm cảm giác làm chủ đảo trong một ngày.

dao bao lua Hòn đảo Bà Lụa

Đảo Bình Ba - Hòn đảo giữ nét hoang sơ

Đảo Bình Ba thuộc tỉnh Khánh Hòa, cách cảng Cam Ranh khoảng 15 km. Chi phí đi lại và ăn uống ở đảo này rất rẻ. Bên cạnh việc tận hưởng bãi biển trong vắt ở Bình Ba, bạn cũng có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon. Hòn đảo Bình Ba nổi tiếng với bãi Chướng, bãi Nồm và bãi Nhà Cũ. Đặc biệt, đây là hòn đảo không cho khách nước ngoài tham quan, chỉ dành cho người Việt Nam.

dao binh ba Hòn đảo Bình Ba

Đảo Bình Hưng - Hòn đảo mới và chưa khai thác du lịch

Đảo Bình Hưng nằm gần đảo Bình Ba và là một địa điểm mới cần phải khám phá. Đường từ bến tàu qua đảo chỉ mất 5 phút nên rất thuận tiện. Bình Hưng vẫn còn hoang sơ và vắng vẻ. Nơi đây có bãi Nước Ngọt, nơi có một dòng suối ngọt chảy qua, bãi Kinh cực đẹp với nước biển 3 màu và nhiều dịch vụ du lịch khác.

dao binh hung Hòn đảo Bình Hưng

Đảo Phú Quốc - Hòn đảo nổi tiếng với bãi biển đẹp

Phú Quốc là một hòn đảo du lịch nổi tiếng, từng lọt top 3 điểm đến du lịch đẹp nhất mùa Đông do National Geographic bình chọn. Hòn đảo này sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp như bãi Sao, bãi Dài và hàng chục bãi biển hoang sơ khác. Đến Phú Quốc, bạn có thể thỏa sức thưởng thức hải sản đặc biệt và trải nghiệm các hoạt động như lặn ngắm san hô, câu mực hay chạy xe xuyên rừng quốc gia.

dao phu quoc Hòn đảo Phú Quốc

Đảo Nam Du - Hòn đảo hoang sơ và bí ẩn

Nam Du được biết đến như một hòn đảo còn hoang sơ và chưa được khai thác du lịch triệt để như Phú Quốc. Đến Nam Du, du khách có thể tắm ở bãi Cây Mến và bãi Ngự, tham quan Hải Đăng Nam Du cùng việc đi thuyền ra các hòn lân cận. Điểm đặc biệt ở Nam Du là giá cả dịch vụ du lịch rẻ và người dân địa phương vui tính, hiếu khách. Nơi đây còn giữ được nét hoang sơ và sạch đẹp từ xưa đến nay.

dao nam du Hòn đảo Nam Du

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tiếp theo, hãy xem xét việc ghé thăm những hòn đảo tuyệt vời ở Việt Nam này. Bạn sẽ không hối tiếc khi được tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và những trải nghiệm tuyệt vời mà những hòn đảo này mang lại.

1