Xem thêm

Top 10 món ăn ngon nhất Việt Nam được CNN bình chọn

Việt Nam đã lâu được biết đến là thiên đường ẩm thực, với nhiều món ăn đặc trưng hấp dẫn. CNN - một đài truyền hình nổi tiếng của Mỹ vừa giới thiệu danh sách...

Việt Nam đã lâu được biết đến là thiên đường ẩm thực, với nhiều món ăn đặc trưng hấp dẫn. CNN - một đài truyền hình nổi tiếng của Mỹ vừa giới thiệu danh sách Top 10 món ăn đường phố tuyệt ngon khiến du khách quốc tế bị cuốn hút khi đến với đất nước này.

Phở - Món ăn thơm ngon của Việt Nam

Món ăn đầu tiên trong danh sách là món phở. Theo CNN, không thể tưởng tượng nổi khi đi qua các thành phố lớn của Việt Nam mà không thưởng thức món phở thơm ngon, hấp dẫn. Món ăn đơn giản này bao gồm nước dùng, sợi phở tươi, rau thơm và thịt gà hoặc thịt bò. Phở rẻ, ngon và có thể thưởng thức bất kỳ lúc nào trong ngày.

Bún chả - Lựa chọn hàng đầu ở Hà Nội

Mặc dù phở nổi tiếng nhưng bún chả mới là món ăn được yêu thích nhất ở thủ đô Hà Nội. Chỉ cần điểm chút khói sau 11 giờ trưa, du khách sẽ dễ dàng tìm thấy những quán bún chả ven đường. Miếng thịt lợn tẩm gia vị và lát thịt lợn tẩm ướp sẽ được nướng trên bếp than hồng cho đến khi cháy cạnh và giòn. Bún chả được phục vụ với nước dùng đậm đặc, rau thơm và bún tươi.

Xôi - Một món ăn đường phố quen thuộc

Xôi thường ít xuất hiện trong các bữa ăn hàng ngày ở Việt Nam, nhưng lại được bán rất nhiều trên đường phố. Món ăn này được nấu từ gạo nếp kèm nhiều loại topping như thịt gà, thịt lợn, trứng chiên hay giò chả.

Bánh xèo - Hương vị đặc trưng của quê hương

Bánh xèo có vỏ giòn, nhân thịt heo, tôm, giá đỗ và rau thơm. Để thưởng thức món ăn như người địa phương, hãy cắt từng lát và cuộn lại trong bánh tráng, kèm theo rau sống và nước sốt đặc biệt.

10 món ăn đường phố Việt Nam ngon nhất do CNN bình chọn

Gỏi cuốn - Một lựa chọn bổ dưỡng

Gỏi cuốn thanh mát và tươi ngon là một món ăn bổ dưỡng sau khi đã thưởng thức nhiều món chiên rán ở Việt Nam. Bạn chỉ cần có một ít bún, thịt ba chỉ, tôm, rau thơm và bánh tráng cuộn lại để thưởng thức hương vị đặc trưng của món gỏi cuốn.

Bún bò Nam Bộ - Hương vị đặc biệt của Hà Nội

Bún bò Nam Bộ có xuất xứ từ Hà Nội và được phổ biến rộng rãi ở đây. Tô bún thơm mát kết hợp thịt bò mềm, đậu phộng, giá đỗ và rau thơm. Điểm nhấn của món ăn là hương vị của nước mắm cùng ớt cay.

Top 10 món ăn ngon nhất Việt Nam được CNN bình chọn

Cao lầu - Món ăn pha trộn các nền văn hóa

Cao lầu kết hợp các yếu tố từ các nền văn hóa khác nhau, mang trong mình hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt Nam. Sợi mì dày hơn tương tự như mì udon của Nhật Bản, bánh đa chiên và thịt lợn mang phong cách Trung Quốc. Nước dùng và rau thơm đậm đà là đặc trưng của cao lầu, đặc biệt được làm từ nước lấy từ giếng Bà Lệ ở Hội An.

Bánh mì - Đặc sản đường phố được yêu thích

Bánh mì đã trở thành một món ăn đặc trưng của Việt Nam và được yêu thích trên toàn thế giới. Ở miền Bắc, bánh mì thường đơn giản với bơ thực vật, pate, trứng và dưa chuột. Nhưng ở miền Nam, bánh mì có thể chứa nhiều loại như pho mát, thịt nguội, rau ngâm, xúc xích và xíu mại.

10 món ăn đường phố Việt Nam ngon nhất do CNN bình chọn

Bột chiên - Món ăn vặt hấp dẫn

Bột chiên là món ăn vặt được yêu thích ở TP.HCM, và là điểm hẹn của đám học sinh và những người thích ăn khuya. Bột gạo chiên giòn kèm trứng, đu đủ, hẹ tây và hành lá, thêm hương vị tương ớt và giấm gạo.

Cà phê trứng - Một thức uống độc đáo

"Cà phê trứng" của Việt Nam được xem như một món tráng miệng thay vì một thức uống. Với lớp bọt lòng trắng trứng mềm trên nền cà phê đậm đặc, món này sẽ khiến ngay cả những người không thích cà phê cũng phải thích thú.

Top 10 món ăn ngon nhất Việt Nam được CNN bình chọn

CNN đã chọn ra những món ăn đường phố ngon nhất tại Việt Nam, với sự phong phú và đa dạng của ẩm thực Việt Nam, bạn nhất định không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon này khi đến nước ta.

1