Xem thêm

TOP 11 NGÔI CHÙA NỔI TIẾNG NHẤT MIỀN BẮC ĐỂ ĐI LỄ ĐẦU NĂM

Cùng dichung taxi khám phá 11 ngôi chùa nổi tiếng thiêng nhất miền Bắc mà bạn nên đến trong dịp đầu năm để cầu an lành và may mắn. Bài viết dưới đây sẽ cung...

Cùng dichung taxi khám phá 11 ngôi chùa nổi tiếng thiêng nhất miền Bắc mà bạn nên đến trong dịp đầu năm để cầu an lành và may mắn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về điểm đến, cách di chuyển và giá vé dịch vụ.

CHÙA TAM CHÚC - NGÔI CHÙA LỚN NHẤT THẾ GIỚI

Chùa Tam Chúc

  • Chùa Tam Chúc ở đâu? Chùa Tam Chúc nằm tại xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, cách thành phố Hà Nội khoảng 70km.
  • Chùa Tam Chúc có gì? Chùa Tam Chúc có vị thế rất đặc biệt, thế "Tiền lục nhạc, Hậu thất tinh" với ba mặt được bao bọc bởi dãy núi thất tinh hình tay ngai, trước mặt là hồ Tam Chúc có sáu quả núi Lục Sơn Thủy nhô lên in bóng nước mênh mang. Tương truyền sáu quả núi giữa lòng hồ trước mặt chùa chính là sáu quả chuông nhà trời đưa xuống và bảy ngọn núi phía sau đều xuất hiện những đốm sáng lớn tựa như bảy ngôi sao lung lung mỗi khi đêm về. Tất cả đều tạo nên nét đặc biệt và kỳ vĩ của ngôi chùa "lớn nhất thế giới" này.
  • Các điểm du lịch tại chùa Tam Chúc: Cấu trúc Chùa Tam Chúc gồm có: Điện Tam Thế, Điện Pháp Chủ, Điện Quan Âm, Chùa Ngọc, Đình Tam Chúc và Vườn Cột Kinh. Ngoài ra, còn một số công trình vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Mỗi điểm đều có vẻ đẹp riêng, công trình cổ kính và tinh xảo. Bạn nên cố gắng tham quan hết nhé!
  • Các cách di chuyển đến chùa Tam Chúc: Có rất nhiều cách di chuyển đến chùa Tam Chúc như thuê xe tự lái, đi xe bus, bắt xe ôm,... Nhưng phổ biến và tiện lợi nhất cho các nhóm du khách đông người là xe taxi đường dài. Lựa chọn này giúp bạn có chuyến đi riêng tư, tiết kiệm và thời gian di chuyển nhanh chóng hơn.

CHÙA HƯƠNG THĂM "NAM THIÊN ĐỆ NHẤT ĐỘNG"

Chùa Hương

  • Chùa Hương ở đâu? Chùa Hương nằm trong khu danh thắng Hương Sơn, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.
  • Đi chùa Hương cầu gì? Chùa Hương là miền đất Phật, nơi Bồ Tát Quan Thế Âm ứng hiện tu hành. Vì vậy, đi chùa Hương, bạn nên cầu bình an cho gia đình.
  • Các điểm tham quan ở chùa Hương: Chùa Hương là một quần thể kiến trúc rải rác trong thung lũng Suối Yến, có 4 tuyến hành hương: Tuyến Hương Tích, Tuyến Thanh Sơn, Tuyến Long Vân và Tuyến Tuyết Sơn.
  • Đi chùa Hương như thế nào? Bạn có thể đi chùa Hương bằng xe cá nhân, xe bus, hoặc thuê xe riêng. Nếu đi theo gia đình hay nhóm từ 4 người trở lên, bạn nên sử dụng dịch vụ taxi của DichungTaxi để tiết kiệm chi phí và di chuyển thoải mái.

CHÙA YÊN TỬ - "ĐẤT TỔ PHẬT GIÁO VIỆT NAM"

Chùa Yên Tử

  • Chùa Yên Tử ở đâu? Chùa Yên Tử nằm trên núi Yên Tử thuộc xã Thương Yên Công, thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.
  • Nên đi chùa Yên Tử vào thời gian nào? Ở Yên Tử có lễ hội Xuân, thường được tổ chức hàng năm bắt đầu từ ngày 10 tháng giêng và kéo dài cho đến hết tháng 3 (âm lịch).
  • Các điểm tham quan ở chùa Yên Tử: Chùa Trình/đền Trình, Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử, Cầu Giải Oan, chùa Giải Oan, Tháp Huệ Quang, Chùa Hoa Yên, Chùa Một Mái, Chùa Bảo Sái, Chùa Vân Tiêu, An Kỳ Sinh và tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông, Chùa Đồng.
  • Đi chùa Yên Tử như thế nào? Bạn có thể đi du lịch Yên Tử bằng xe máy, ô tô (riêng), xe bus. Nếu đi cùng gia đình hay nhóm từ 4 người trở lên, bạn nên thuê xe riêng để tiết kiệm chi phí. DichungTaxi cung cấp dịch vụ xe từ 4 chỗ đến 16 chỗ, cam kết đón đúng giờ và không bắt thêm khách trên đường.

CHÙA BÁI ĐÍNH - "QUẦN THỂ CHÙA LỚN NHẤT ĐÔNG NAM Á"

Chùa Bái Đính

  • Chùa Bái Đính ở đâu? Chùa Bái Đính là một trong những ngôi chùa lớn nhất Việt Nam, nằm trong quần thể Danh thắng Tràng An, cách thủ đô Hà Nội khoảng 95km, nằm ở phía Tây khu di tích lịch sử cố đô Hoa Lư.
  • Các điểm tham quan ở chùa Bái Đính: Lễ hội chùa Bái Đính gồm 2 phần. Phần lễ gồm các nghi thức thắp hương thờ Phật, tưởng nhớ công đức Thánh Nguyễn Minh Không, lễ tế thần Cao Sơn và chầu thánh Mẫu Thượng Ngàn.
  • Đi chùa Bái Đính như thế nào? Hiện tại, có khá nhiều phương tiện để bạn lựa chọn đến với Bái Đính. Bạn có thể sử dụng phương tiện cá nhân, xe khách, xe bus hoặc taxi. Thuê dịch vụ taxi của DichungTaxi sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển và được đưa đón tận nơi.

CHÙA BA VÀNG - RỰC RỠ VỀ ĐÊM NHƯ CHỐN BỒNG LAI TIÊN CẢNH

Chùa Ba Vàng

  • Chùa Ba Vàng ở đâu? Chùa Ba Vàng nằm ở độ cao 340m trên một vị trí rất đẹp ở phía tây thành phố Uông Bí, phía trước là Bạch Đằng giang uốn lượn. Ngôi chùa này có mạch phong thủy từ ngôi chùa linh thiêng của đỉnh Yên Tử - Chùa Đồng, phía trước là sông, phía sau là núi, hai bên là rừng thông.
  • Các điểm tham quan ở chùa Ba Vàng: Khi đến chùa Ba Vàng Quảng Ninh, bạn sẽ thưởng ngoạn và chiêm bái Đại Hùng Bảo Điện, lầu Chuông, lầu Trống, hành lang La Hán ở hai bên chùa... Trong khuôn viên của chùa Ba Vàng còn có rất nhiều công trình được xây dựng dựa trên những điển tích, điển cố như chùa Một Cột thu nhỏ...
  • Đi chùa Ba Vàng như thế nào? Để du lịch tới chùa Ba Vàng, Quảng Ninh, bạn có thể đi theo nhiều cách, đó là xe riêng (ô tô, xe máy), xe khách hoặc dịch vụ thuê xe riêng (taxi). DichungTaxi cung cấp dịch vụ xe từ 4 chỗ đến 16 chỗ, giúp bạn di chuyển thoải mái và tiết kiệm chi phí.

CHÙA KEO - NGÔI CHÙA CỔ ĐẸP BẬC NHẤT VIỆT NAM

Chùa Keo

  • Chùa Keo ở đâu? Chùa Keo thuộc xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Chùa Keo là một trong những ngôi cổ tự nổi tiếng bậc nhất ở Việt Nam.
  • Các điểm tham quan ở chùa Keo: Công trình kiến trúc nổi tiếng của chùa là gác chuông. Gác chuông chùa Keo là một công trình nghệ thuật bằng gỗ độc đáo, tiêu biểu cho kiến trúc cổ Việt Nam thời hậu Lê.
  • Đi chùa Keo như thế nào? Đường đến chùa Keo rất thuận tiện, bạn có thể sử dụng phương tiện cá nhân, xe khách, xe bus hoặc dịch vụ taxi. Nếu đi theo gia đình hay nhóm từ 4 người trở lên, bạn nên thuê dịch vụ taxi của DichungTaxi để di chuyển linh hoạt và thoải mái.

CHÙA DÂU - NGÔI CHÙA CỔ NHẤT VIỆT NAM

Chùa Dâu

  • Chùa Dâu ở đâu? Chùa Dâu thuộc địa phận xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, cách trung tâm thành phố Bắc Ninh khoảng 22km về hướng Nam chếch Tây.
  • Đi chùa Dâu cầu gì? Ý nghĩa quan trọng nhất của hội Dâu là cầu cho mưa thuận gió hòa, ước vọng ngàn đời của cư dân nông nghiệp, một lễ hội Phật giáo lớn của vùng đồng và Trung du Bắc Bộ.
  • Các điểm tham quan ở chùa Dâu: Ngoài chùa Dâu, bạn cũng có thể đến tham quan một số địa điểm khác ở Bắc Ninh như chùa Phật Tích, chùa Bút Tháp, đình Đình Bảng.
  • Đi chùa Dâu như thế nào? Đường đến chùa Dâu rất thuận tiện, bạn có thể sử dụng phương tiện cá nhân, xe khách, xe bus hoặc dịch vụ taxi. Nếu đi theo gia đình hay nhóm từ 4 người trở lên, bạn nên thuê dịch vụ taxi của DichungTaxi để di chuyển linh hoạt và tiện lợi.

CHÙA TÂY THIÊN - "ĐẾN VỚI PHẬT, VỀ VỚI MẪU"

Chùa Tây Thiên

  • Chùa Tây Thiên ở đâu? Chùa Tây Thiên, Vĩnh Phúc từ xa xưa đã được coi là một trong những vùng đất tâm linh với cảnh sắc hài hòa và thanh tịnh. Chùa nằm trên núi Nghĩa Lĩnh, xã Hy Cương, Việt Trì, Phú Thọ, cách trung tâm thành phố Việt Trì 7km về phía Bắc, cách Hà Nội 90km.
  • Các điểm tham quan ở chùa Tây Thiên: Bảo tàng Hùng Vương, Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, Đền Giếng, Đền mẫu Âu Cơ.
  • Đi chùa Tây Thiên như thế nào? Bạn có thể mua vé xe theo tuyến Hà Nội - Phú Thọ tại bến xe Mỹ Đình hoặc liên hệ với các hãng xe uy tín như Mạnh Nga, Hiếu Nghĩa. Giá vé thường dao động từ 50.000đ - 60.000đ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng xe cá nhân để di chuyển hoặc thuê dịch vụ taxi của DichungTaxi để tiện lợi và an toàn.

ĐỀN BÀ CHÚA KHO - CẦU TÀI, LỘC, CÔNG DANH

Đền Bà Chúa Kho

  • Đền Bà Chúa Kho ở đâu? Đền Bà Chúa Kho toạ lạc trên núi Kho, tại khu Cổ Mễ, phường Vũ Ninh, cách trung tâm thành phố Bắc Ninh chỉ chừng 4km về hướng Đông Bắc, cách Hà Nội khoảng 33km.
  • Đi đền Bà Chúa Kho cầu gì? Bạn có thể cầu nguyện an bình, sức khỏe cho cả gia đình. Xin phù hộ đường công, danh, tài, lộc cho bản thân. Đặc biệt, nhiều du khách đến đây để xin Bà Chúa Kho cho vay vốn làm ăn, mong cho một năm mới công việc xuôi thuận, phát tài.
  • Đi đền Bà Chúa Kho như thế nào? Bạn có thể đi theo gia đình hay theo nhóm từ 4 người trở lên, bạn nên đặt dịch vụ taxi của DichungTaxi để thuận tiện và được hưởng những dịch vụ tốt nhất.

ĐỀN TRẦN - LỄ HỘI KHAI ẤN ĐẦU NĂM

Đền Trần

  • Đền Trần ở đâu? Đền Trần (Trần Miếu) là đền thờ thuộc Tức Mặc, phường Lộc Vượng, Mỹ Lộc, Nam Định, cách Hà Nội khoảng 90km.
  • Đi đền Trần cầu gì? Khai ấn đầu năm là một hoạt động văn hoá mang đậm dấu ấn của triều đại phong kiến nước ta. Nhiều người đổ về khu di tích Đền Trần, Nam Định xin ấn để cầu tài, cầu lộc, vạn sự như ý.
  • Các điểm tham quan ở đền Trần: Đền Trần gồm 3 ngôi đền là đền Thiên Trường ,đền Cố Trạch và đền Trùng Hoa. Trước đền là hệ thống cổng ngũ môn.
  • Đi đền Trần như thế nào? Bạn có thể đi theo gia đình hay theo nhóm từ 4 người trở lên, bạn nên đặt dịch vụ taxi của DichungTaxi để thuận tiện và được hưởng những dịch vụ tốt nhất.

ĐỀN HÙNG - NGÀY GIỖ TỔ MÙNG 10 THÁNG 3

Đền Hùng

  • Đền Hùng ở đâu? Đền Hùng nằm trên núi Nghĩa Lĩnh, xã Hy Cương, Việt Trì, Phú Thọ, cách trung tâm thành phố Việt Trì 7km về phía Bắc, cách Hà Nội 90km.
  • Các điểm tham quan ở đền Hùng: Những địa điểm tham quan ở Đền Hùng như Bảo tàng Hùng Vương, Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, Đền Giếng, Đền mẫu Âu Cơ.
  • Đi đền Hùng như thế nào? Bạn có thể mua vé xe theo tuyến Hà Nội - Phú Thọ tại bến xe Mỹ Đình hoặc liên hệ với các hãng xe uy tín như Mạnh Nga, Hiếu Nghĩa. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng xe cá nhân để di chuyển hoặc thuê dịch vụ taxi của DichungTaxi để tiện lợi và an toàn.

DichungTaxi cung cấp dịch vụ taxi Hà Nội - chùa Yên Tử, cũng như các chùa nổi tiếng khác, với các dòng xe từ 4 chỗ đến 16 chỗ có mức giá tối ưu, đón đưa tận nơi, đúng giờ. Hãy đặt xe ngay để khám phá những ngôi chùa linh thiêng và có một kỳ nghỉ thú vị!

1