TOP 15+ Những Món Ốc Xào Ngon Không Thể Bỏ Qua

CEO Hạnh David
Các món ốc xào ngon là một đặc sản được nhiều người yêu thích. Cách chế biến các món ốc này rất đơn giản nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng. Hãy...

Các món ốc xào ngon là một đặc sản được nhiều người yêu thích. Cách chế biến các món ốc này rất đơn giản nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng. Hãy cùng công ty Naifood khám phá danh sách gợi ý 15+ món ốc xào ngon dưới đây để làm phong phú bữa ăn của bạn.

Các món ốc xào sả ớt Hình ảnh: Các món ốc xào sả ớt

Các món ốc xào sả ớt ngon

Sau đây, Naifood sẽ đề cập đến các món ốc xào sả ớt mà khách hàng của công ty Naifood yêu thích nhất. Hãy cùng xem qua và lựa chọn cho mình một món ốc xào phù hợp để chế biến cho bữa tiệc của bạn nhé.

Ốc bươu xào sả ớt

Món ốc bươu xào sả ớt là một món ăn dân giã, quen thuộc với những tín đồ đam mê các món ngon từ ốc. Món ốc bươu xào sả ớt mang mùi thơm hấp dẫn từ sả, lá chanh và các gia vị khác kèm theo. Sau khi chế biến, món ốc này có phần nước dùng có thể dùng làm nước chấm.

Bạn có thể chấm ốc cùng với nước mắm chua ngọt hoặc ăn cùng bánh mì chấm với nước sốt ốc để cảm nhận hương vị trọn vẹn của món ăn. Ốc bươu xào sả ớt vừa có thể làm món nhắm vừa làm món ăn vặt lúc rảnh, vừa tám chuyện thật thú vị.

Ốc bươu xào sả ớt Hình ảnh: Ốc bươu xào sả ớt

Ốc len xào sả ớt

Món ốc len xào sả ớt được làm từ những nguyên liệu đơn giản như ớt, tỏi, sả. Hương vị món ăn vừa quen thuộc, vừa có chút lạ miệng, kích thích vị giác khi bạn thưởng thức. Thịt ốc len ngọt nhẹ, không có mùi tanh hôi. Cắn miếng thịt ốc dai mềm, sần sật, thơm mùi tỏi, sả, hòa quyện với nhau vô cùng ngon miệng.

Ốc len xào sả ớt Hình ảnh: Ốc len xào sả ớt

Ốc gạo xào sả ớt

Ốc gạo xào sả ớt là món ăn vặt đặc trưng của người Huế. Vị thịt ốc beo béo, cay nồng mùi ớt, gừng, sả tạo nên một món ăn hài hòa về hương vị. Vỏ ốc có vị chua ngọt vừa phải, bên trong thịt ốc thấm đẫm gia vị rất dễ ăn. Đây là một món ăn dân giã, bình dị mà bất kỳ ai thưởng thức cũng khó lòng cưỡng lại.

Ốc gạo xào sả ớt Hình ảnh: Ốc gạo xào sả ớt

Ốc ruốc xào sả ớt

Nhiều người không thích ăn ốc ruốc vì loại ốc này rất nhỏ, khó lấy phần thịt ốc khi ăn. Tuy nhiên, khi thưởng thức món ốc ruốc xào sả ớt, chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút bởi vị thơm đặc trưng khác biệt của chúng. Thịt ốc ruốc khá ít nhưng có độ ngọt, dai mềm tự nhiên.

Thịt ốc thấm đều gia vị, thơm mùi sả và vị cay nhẹ từ ớt. Không chỉ ngon miệng, món ăn này còn vô cùng đẹp mắt khi kết hợp giữa những con ốc nhiều màu sắc cùng màu đỏ tươi của ớt và màu vàng nhạt của sả, giúp món ăn thêm phần hấp dẫn.

Ốc ruốc xào sả ớt Hình ảnh: Ốc ruốc xào sả ớt

Ốc cà na xào sả ớt

Thịt ốc cà na mua về rửa sạch và ngâm cùng một vài lát ớt và gừng để loại bỏ mùi hôi tanh. Sau đó, ốc được ướp cùng với gia vị để thịt ốc thêm phần đậm đà. Cuối cùng là xào ốc với bơ, sả và ớt băm nhỏ để tạo nên nước sốt sánh mịn cho món ốc. Kết quả là thịt ốc cà na béo ngậy, thơm mùi bơ, mùi cay nhẹ từ ớt và sả. Thịt ốc giòn ngọt, chấm cùng một chút muối tiêu xanh hay nước mắm chua ngọt sẽ giúp món ăn thêm phần đậm đà.

Ốc cà na xào sả ớt Hình ảnh: Ốc cà na xào sả ớt

Ốc móng tay xào sả ớt

Những món ngon từ ốc móng tay luôn được nhiều người yêu thích bởi phần thịt ốc dai ngọt hấp dẫn. Khi xào cùng sả, ớt và thịt ốc thêm phần đậm đà, thơm mùi sả, cay nồng từ ớt và gừng, hòa quyện cùng thịt ốc săn chắc tạo nên hương vị hấp dẫn cho món ăn. Đặc biệt, bạn có thể ăn món này cùng một chút rau húng hay rau răm, rau quế để món ăn thêm tròn vị.

Ốc móng tay xào sả ớt Hình ảnh: Ốc móng tay xào sả ớt

Các món ốc xào me

Tiếp theo trong bài viết này, Naifood sẽ đưa ra những món ốc xào me ngon và hấp dẫn. Hãy tiếp tục đọc để khám phá.

Ốc hương xào me

Ốc hương là món ăn được nhiều người yêu thích bởi phần thịt ốc thơm ngọt dịu nhẹ. Món ốc hương xào me đã trở thành món khoái khẩu của nhiều người nhờ hương vị chua chua, kích thích vị giác và dễ ăn. Vị chua dịu của me hòa quyện với vị cay nồng của ớt thấm đều vào phần thịt ốc dai giòn khiến nhiều người thích mê khi thưởng thức.

Hãy cùng vào bếp chuẩn bị món ăn cực đơn giản lại thơm ngon này để chiêu đãi gia đình và bạn bè nhé.

Ốc hương xào me Hình ảnh: Ốc hương xào me

Ốc mỡ xào me

Món ốc mỡ xào me là một món ốc xào ngon và hấp dẫn. Thịt ốc mỡ béo ngậy kết hợp với vị chua ngọt của me, cay nhẹ từ ớt và thơm lừng mùi sả. Phần nước sốt sánh mịn, quyện vào từng miếng thịt ốc, hương vị thơm ngon đậm đà khó cưỡng. Chấm bánh mì vào phần nước sốt, ăn thêm một miếng thịt ốc sẽ thơm ngon hết sẩy.

Ốc mỡ xào me Hình ảnh: Ốc mỡ xào me

Ốc móng tay xào me

Ốc móng tay xào me là một trong những món ốc xào me ngon. Phần thịt ốc móng tay giòn sần sật, đầy đặn, phủ lớp sốt me bên trên giúp thịt ốc thêm phần bóng bẩy, bắt mắt cả về thị giác và vị giác. Thịt ốc đậm đà, vị chua ngọt vừa phải rất dễ ăn. Bất cứ ai đã thử món này đều mê mẩn bởi hương vị đặc trưng của món ốc móng tay xào me.

Ốc móng tay xào me Hình ảnh: Ốc móng tay xào me

Ốc cà na xào me

Thịt ốc cà na sau khi được làm sạch, luộc sơ sẽ có độ ngọt dịu nhẹ, dai giòn sần sật ăn rất thích miệng. Mang thịt ốc đi xào cùng me chua chua, nêm nếm thêm một số gia vị cho vừa ăn. Thành quả là món ăn cà na xào me thơm ngon hấp dẫn với phần thịt ốc đậm đà, vị chua ngọt rất vừa miệng.

Ốc cà na xào me Hình ảnh: Ốc cà na xào me

Các món ốc xào bơ tỏi

Naifood sẽ giới thiệu đến các bạn những món ốc xào bơ tỏi thơm ngon được lựa chọn tỉ mỉ. Hãy xem ngay các món ốc xào bơ tỏi ngon ngay dưới đây nhé.

Ốc hương xào bơ tỏi

Món ốc hương xào bơ tỏi không chỉ hấp dẫn về vị giác mà còn vô cùng cuốn hút thị giác người ăn. Vỏ ốc hương được phủ lên một lớp nước sốt bơ tỏi bóng loáng. Thịt ốc dai, mềm, hòa cùng với bơ, tỏi ngát, béo ngậy. Nước sốt bơ tỏi thơm lừng, phần nước đặc sánh dùng để chấm bánh mì hay chấm ốc đều rất ngon miệng. Đặc biệt, món ốc này mà chấm cùng muối tiêu chanh ớt, thêm một vài chai bia thì thơm ngon hết sẩy.

Ốc hương xào bơ tỏi Hình ảnh: Ốc hương xào bơ tỏi

Ốc giác xào bơ tỏi

Ốc giác xào bơ tỏi là một trong những món ốc ngon hấp dẫn, đậm đà được kết hợp từ vị dai giòn của thịt ốc cùng hương thơm quyến rũ của sốt bơ tỏi. Nước sốt sánh mịn, sền sệt, thơm mùi bơ béo ngậy, mùi tỏi nồng vô cùng hấp dẫn. Thịt ốc giác được thái thành từng miếng nhỏ, ướp thêm chút gia vị rồi hòa cùng hương thơm béo ngậy của bơ tỏi. Thử một miếng thịt ốc sẽ thấy ngay vị dai giòn, ngọt dịu cùng hương thơm béo hấp dẫn.

Ốc giác xào bơ tỏi Hình ảnh: Ốc giác xào bơ tỏi

Ốc cà na xào bơ tỏi

Thịt ốc cà na sau sau khi được làm sạch, luộc sơ sẽ có độ ngọt dịu nhẹ, dai giòn sần sật ăn rất thích miệng. Mang thịt ốc đi xào cùng me chua chua, nêm nếm thêm một số gia vị cho vừa ăn. Thành quả là món ăn cà na xào me thơm ngon hấp dẫn với phần thịt ốc đậm đà, vị chua ngọt rất vừa miệng.

Ốc cà na xào bơ tỏi Hình ảnh: Ốc cà na xào bơ tỏi

Các món ốc xào bơ tỏi

Tiếp theo Naifood sẽ giới thiệu các món ốc xào bơ tỏi thơm ngon được lựa chọn tỉ mỉ. Hãy xem ngay các món ốc xào bơ tỏi ngon ngay dưới đây nhé.

Ốc hương xào bơ tỏi

Món ốc hương xào bơ tỏi không chỉ hấp dẫn về vị giác mà còn vô cùng cuốn hút thị giác người ăn. Vỏ ốc hương được phủ lên một lớp nước sốt bơ tỏi bóng loáng. Thịt ốc dai, mềm, hòa cùng với bơ, tỏi ngát, béo ngậy. Nước sốt bơ tỏi thơm lừng, phần nước đặc sánh dùng để chấm bánh mì hay chấm ốc đều rất ngon miệng.

Ốc hương xào bơ tỏi Hình ảnh: Ốc hương xào bơ tỏi

Ốc giác xào bơ tỏi

Ốc giác xào bơ tỏi là một trong những món ốc ngon, hấp dẫn, đậm đà được kết hợp từ vị dai giòn của thịt ốc cùng hương thơm quyến rũ của sốt bơ tỏi. Nước sốt sánh mịn, sền sệt, thơm mùi bơ béo ngậy, mùi tỏi nồng vô cùng hấp dẫn. Thịt ốc giác được thái thành từng miếng nhỏ, ướp thêm chút gia vị rồi hòa cùng hương thơm béo ngậy của bơ tỏi. Thử một miếng thịt ốc sẽ thấy ngay vị dai giòn, ngọt dịu cùng hương thơm béo khó cưỡng.

Ốc giác xào bơ tỏi Hình ảnh: Ốc giác xào bơ tỏi

Ốc cà na xào bơ tỏi

Thịt ốc cà na sau sau khi được làm sạch, luộc sơ sẽ có độ ngọt dịu nhẹ, dai giòn sần sật ăn rất thích miệng. Mang thịt ốc đi xào cùng me chua chua, nêm nếm thêm một số gia vị cho vừa ăn. Thành quả là món ăn cà na xào me thơm ngon hấp dẫn với phần thịt ốc đậm đà, vị chua ngọt rất vừa miệng.

Ốc cà na xào bơ tỏi Hình ảnh: Ốc cà na xào bơ tỏi

Các món ốc xào khác

Ngoài các món ốc xào trên, Naifood cũng gợi ý cho các bạn những món ốc xào khác để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bữa tiệc của mình.

Ốc móng tay xào rau muống

Thịt ốc móng tay giàu dinh dưỡng được xào cùng rau muống tươi mát mang đến một món ăn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng. Thịt ốc thơm đặc trưng, vị dai ngọt tự nhiên, thơm béo dễ ăn. Rau muống xào vẫn giữ được độ giòn, thanh mát. Hai nguyên liệu này hòa quyện với nhau mang đến một món ăn mới lạ, kích thích vị giác.

Ốc móng tay xào rau muống Hình ảnh: Ốc móng tay xào rau muống

Ốc giác xào rau muống

Ốc giác có phần thịt đầy đặn nhưng không hề bị tanh mà vẫn dai giòn, ngọt dịu. Thịt ốc được thái thành từng miếng nhỏ cho vừa ăn rồi nêm nếm thêm gia vị cho đậm đà. Xào thịt ốc cùng rau muống giúp thịt ốc thấm đều các gia vị, giòn ngon khó cưỡng, ăn cùng rau muống xanh. Có thể ăn kèm món này cùng nước chấm tương hoặc một ít ớt để cảm nhận rõ ràng hương vị món ăn.

Ốc giác xào rau muống Hình ảnh: Ốc giác xào rau muống

Ốc len xào dừa

Ốc len xào dừa có vị ngon ngọt tự nhiên rất dễ

1