Xem thêm

Top 16 Hoạt động thú vị tại Phú Quốc dành cho khách du lịch lần đầu

Phú Quốc, nằm ở miền Nam Việt Nam, là một hòn đảo nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp và vẻ đẹp hoang sơ. Với mọi loại ngân sách và mục tiêu du lịch, Phú...

Phú Quốc, nằm ở miền Nam Việt Nam, là một hòn đảo nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp và vẻ đẹp hoang sơ. Với mọi loại ngân sách và mục tiêu du lịch, Phú Quốc phục vụ cho tất cả. Khi ghé thăm đảo tuyệt vời này, bạn sẽ chắc chắn bị ấn tượng bởi rất nhiều hoạt động và các điểm tham quan đáng xem. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi đến hòn đảo tuyệt vời này, đừng bỏ qua danh sách dưới đây về các hoạt động hàng đầu tại Phú Quốc.

I. 6 Hoạt động phổ biến nhất tại Phú Quốc

1. Vườn quốc gia Phú Quốc

Hình ảnh Vườn quốc gia Phú Quốc Hình ảnh: Vườn quốc gia Phú Quốc

Vườn quốc gia Phú Quốc chiếm hơn một nửa diện tích phía bắc của đảo Phú Quốc. Nó được biết đến như một địa điểm không thể bỏ qua trên đảo đối với những người yêu thiên nhiên. Vườn quốc gia rộng 340.000 mét vuông, là nhà của nhiều loại động vật hoang dã, bao gồm cả thực vật và động vật độc đáo, rừng xanh ngút ngàn và dãy núi xanh tươi.

Điều đặc biệt là nơi này cung cấp cho khách tham quan rất nhiều hoạt động như leo núi, cắm trại, chụp ảnh và xem chim. Đối với những người quan tâm sâu sắc về thiên nhiên, bạn có thể tìm thấy một số loài quý hiếm như khỉ bạc, hải chóc, vượn cây đuôi dài, khỉ đuôi dài và chim cánh mỏng. Nếu bạn là một người phiêu lưu hơn, hãy thử kiểm tra sức bền của mình bằng cách đi bộ qua rừng rậm trong 4 giờ đồng hồ.

2. Bãi Sao

Hình ảnh Bãi Sao tại Phú Quốc Hình ảnh: Bãi Sao tại Phú Quốc

Bãi Sao là một trong những bãi biển cát trắng đẹp nhất trên đảo Phú Quốc. Nằm ở bờ biển của thị trấn An Thới, cách trung tâm 25 km, Bãi Sao có bờ cát mịn và nước biển trong xanh. Đây là một trong những bãi biển được thăm nhiều nhất. Bãi biển trông ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ của cảnh quan tuyệt đẹp và bãi biển. Bãi Sao, hay còn được gọi là Bãi Sao, được coi là sở hữu cát sạch nhất và trắng nhất trên đảo Phú Quốc.

Điểm sáng chính của bãi biển này là hàng ngàn con sao biển di chuyển vào bờ mỗi đêm. Có lẽ đó là lý do tại sao nó được đặt tên là Bãi Sao (Sao có nghĩa là "con sao biển"). Tại bãi biển, bạn có thể có những khoảnh khắc tuyệt vời như lang thang quanh bãi biển cùng bạn bè, tìm kiếm các loài động vật biển trên bờ như ốc, cua và con sao biển, hoặc đi theo những con đường nhỏ vào rừng nhiệt đới để thấy những cây cổ thụ khổng lồ và nghe tiếng chim hoang dã đa dạng.

3. Bãi Khem

Hình ảnh Bãi Khem tại Phú Quốc Hình ảnh: Bãi Khem

Bãi Khem (hoặc Bãi Khem trong tiếng Việt) nằm ở phía nam của đảo Phú Quốc. Bãi Khem nổi tiếng với bãi biển yên tĩnh, cát trắng mịn và nước biển bình yên. Vẻ đẹp của nó thu hút một lượng lớn du khách đến thăm đảo, đặc biệt là vào mùa hè.

Là một bãi biển riêng tư, nó phù hợp nhất cho chuyến đi cùng bạn bè và gia đình thư giãn. Mặc dù không rộng rãi, nhưng nó vẫn quyến rũ bất kỳ ai bằng các cảnh quan hấp dẫn. Ở phía nam bãi Khem, bạn có thể tìm thấy Giếng Tiên. Mặc dù nằm gần biển, giếng vẫn cung cấp nước ngọt vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Bên cạnh đó, bãi biển cũng thu hút du khách đến tham quan các chuồng ngọc trai của người dân địa phương. Nếu bạn là tín đồ của trang sức, đừng bỏ qua nơi này.

4. Đảo Hòn Thơm

Hình ảnh Đường cáp treo tới đảo Hòn Thơm Hình ảnh: Đường cáp treo tới đảo Hòn Thơm

Đảo Hòn Thơm là hòn đảo lớn nhất tại Phú Quốc. Nó mang đến sự hấp dẫn bí ẩn mà hầu hết du khách muốn trở lại đây lần nữa. Với không lưới điện và kết nối điện thoại liên tục, hòn đảo thực sự là nơi trốn tránh khỏi sự ồn ào của thành phố. Thiên nhiên trong lành và hoang sơ của Hòn Thơm giúp bạn quên hết tất cả tiện nghi. Trên đảo, có nhiều bãi biển nhỏ mà bạn có thể nằm trên cát dưới bóng cây dừa, bơi hoặc lặn dưới nước mát mẻ và trong lành.

Nếu bạn muốn trải qua cả ngày ở đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm câu cá đêm và thử các món ăn hấp dẫn. Một ngày ở đảo Hòn Thơm giống như trải nghiệm cuộc sống của Robinson trên một hòn đảo hoang vắng. Bạn có thể khám phá các hòn đảo lớn và nhỏ cũng như cuộc sống giản dị và mộc mạc của người dân địa phương. Nếu may mắn, ngư dân sẽ dạy bạn cách bắt nhum biển, chuẩn bị và nướng chúng thành những món ăn hấp dẫn. Đặc biệt, bạn có thể thử nhiều trò chơi khác nhau trên đảo Hòn Thơm như dù lượn, trượt ván và lặn.

5. Bãi Dài

Hình ảnh Bãi Dài tại Phú Quốc Hình ảnh: Bãi Dài Phú Quốc

Bãi Dài kéo dài 20 kilomet của khu vực ven biển tại Phú Quốc với nhiều khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, quán cà phê và bar. So với các hòn đảo khác, bãi biển này vẫn còn tương đối nguyên sơ với nhiều cát mềm và cây dừa xanh. Bãi biển được chia thành 2 khu vực: một khu vực phía bắc và một khu vực phía nam.

Để khám phá hòn đảo, bạn có thể dễ dàng đi bộ. Nhưng, bạn nên thuê một chiếc xe đạp hoặc môtô để khám phá thêm về bãi biển như các trang trại ngọc trai và các làng chài truyền thống. Thời gian tốt nhất để thưởng thức bãi biển này có thể là hoàng hôn. Khách du lịch có thể thưởng thức tầm nhìn tuyệt vời từ nhiều nhà hàng và quán cà phê. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử bơi lội, tắm nắng và lặn biển tại nước biển trong lành của Bãi Dài.

II. 6 Hoạt động độc đáo tại Phú Quốc

1. Vườn Tiêu Phú Quốc thơm ngon

Hình ảnh Vườn Tiêu Phú Quốc thơm ngon Hình ảnh: Vườn Tiêu Phú Quốc thơm ngon

Đến Phú Quốc, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon khác nhau. Và nếu bạn là một người yêu thích ẩm thực, bạn sẽ nhận ra rằng tiêu địa phương trong những món ăn này có hương vị khác biệt so với những loại khác vì vị cay và hương thơm đặc trưng của nó. Tiêu đen được coi là đặc sản tại Phú Quốc. Mỗi năm, có tới 1000 tấn tiêu được sản xuất trong khu vực này. Để hiểu rõ hơn về loại tiêu này, điều đáng khuyến khích là ghé thăm vườn tiêu Phú Quốc.

Hầu hết các vườn tiêu đặt tại những vùng yên tĩnh, xa xôi và thanh bình như ở phần bắc hoặc xung quanh trung tâm của đảo. Có một số tour tổ chức đến các vườn tiêu này. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội chụp ảnh đẹp, trò chuyện với những người làm nông và nghe cách họ trồng, thu hoạch tiêu cay cũng như quá trình sấy khô. Bạn có thể tham quan các vườn quanh năm, nhưng khuyến nghị nên đến vào mùa thu hoạch từ tháng 2 đến tháng 7. Lúc này, bạn có thể thử thu thập các loại tiêu khác nhau bằng chính tay mình.

2. Tham gia lớp học nấu ăn

Hình ảnh Lớp học nấu ăn Hình ảnh: Lớp học nấu ăn

Khách du lịch có thể bất ngờ khi biết rằng có một số lớp học nấu ăn được tổ chức ngay trên đảo. Đặc biệt, người dân địa phương thường tổ chức những lớp học này tại các trang trại hữu cơ. Tại những nơi này, họ sản xuất sản phẩm tự nhiên và lành mạnh mà không sử dụng phân bón tổng hợp và hóa chất.

Tham gia những lớp học này, đó không chỉ là nấu ăn. Bạn có cơ hội đi đến chợ ẩm thực địa phương để mua nguyên liệu từ sớm sáng. Sau đó, bạn có thể học cách nấu các món ăn đặc trưng được coi là bản sắc của ẩm thực Việt Nam bao gồm bánh xèo, nem cuốn và thịt kho tương, vv. Để có thêm niềm vui, bạn có thể yêu cầu các nhà tổ chức tour thêm một chuyến tham quan nhà máy bia hoặc một chuyến tham quan nhanh tới vườn tiêu. Giá bình thường là 35 USD cho một người.

3. Tham quan đền Đình Cậu

Hình ảnh Đền Đình Cậu Hình ảnh: Đình Cậu

Đình Cậu, còn được gọi là Đền Cậu, là một phần hải đăng và một phần miếu thờ. Được xây dựng vào thế kỷ 17, nó có một bờ đá vĩnh cửu nhìn ra biển. Từ đây, bạn có thể tận hưởng tầm view tuyệt đẹp, lắng nghe âm thanh của sóng biển và ngắm nhìn những tảng đá lớn trong các hình dạng khác nhau. Đền được xây dựng để thờ Phật Thủy Tổ và cầu nguyện xin Ngài bảo vệ ngư dân khỏi hiểm nguy trên biển.

Nó không chỉ ấn tượng khách du lịch bởi những truyền thuyết bí ẩn mà còn vẻ đẹp độc đáo của nó. Không gian bên trong thực sự là một kiệt tác của kiến trúc tinh tế và phức tạp. Hướng ra biển bao la, bên trái của đền có một bãi biển cát trắng, trong khi phía bên phải của đền là một bến cảng với nhiều con thuyền đầy màu sắc.

Vào một số dịp đặc biệt và Tết Nguyên đán, bạn có thể thấy nhiều người dân và ngư dân địa phương tụ họp tại đây để thắp hương và cầu nguyện. Nếu bạn không lên kế hoạch chuyến đi vào những dịp này, chúng tôi đề nghị bạn ghé thăm đền sau khi mặt trời lặn, khi cảnh quan trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

4. Nhà tù Phú Quốc

Hình ảnh Nhà tù Phú Quốc Hình ảnh: Nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc là nơi bạn có thể nắm được một chút kiến thức về quá khứ đầy biến động của Việt Nam. Trong suốt chiến tranh Việt Nam, hàng ngàn người Việt Nam bị giam giữ và bị tra tấn tại đây. Hiện nay, nó đã trở thành một bảo tàng chiến tranh nơi trưng bày các công cụ tra tấn chân thực, trưng bày những hình phạt tàn bạo và các bức ảnh của những người bị giam giữ trước đây. Bên cạnh đó, nó còn sở hữu một cửa hàng bán lẻ nơi bán các món ăn nhẹ địa phương, đồ thủ công độc đáo và sách viết về chiến tranh Việt Nam.

Nếu bạn thực sự quan tâm đến lịch sử, đừng quên xem các chuồng hổ nơi người tù bị giam giữ và bị chịu các điều kiện thời tiết nghiêm khắc trong một thời gian dài, dẫn đến mù mắt và viêm phổi. Bạn không cần phải trả phí vào cửa, bạn có thể tự do tham quan nhà tù và tìm hiểu những điều về Chiến tranh Việt Nam nổi tiếng.

5. Làng chài Hàm Ninh

Hình ảnh Làng chài Hàm Ninh Hình ảnh: Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh là một nơi lý tưởng cho những người nước ngoài muốn trải nghiệm điều gì đó độc đáo tại Phú Quốc. Làng cung cấp cho bạn cơ hội hiểu về cuộc sống hàng ngày của ngư dân chăm chỉ và thưởng thức các món ăn địa phương với giá phải chăng. Là một trong những ngôi làng lâu đời nhất trên đảo, hầu hết mọi người kiếm sống bằng việc lặn tìm hải sâm và ngọc trai, và câu cá. Gần đây, khi du lịch phát triển, họ cũng bán các món ăn ngon và các sản phẩm lưu niệm thủ công để cải thiện cuộc sống.

Chỉ cần lái xe trong vòng 30 phút từ Thị trấn Dương Đông, bạn có thể thưởng thức những món ngon như canh ngao, cua tươi và nấm tram. Hoặc nếu bạn muốn có trải nghiệm thoải mái hơn, bạn có thể đi dạo quanh làng, gặp gỡ những người dân thân thiện và hiếu khách và lắng nghe câu chuyện của họ.

6. Nhà máy nước mắm Phú Quốc

Hình ảnh Nhà máy nước mắm Phú Quốc Hình ảnh: Nhà máy nước mắm Phú Quốc

Trong số các đặc sản của Phú Quốc, nước mắm của nơi này khá nổi tiếng và phổ biến. Là một trong những sản phẩm tự nhiên đặc trưng trên đảo, nước mắm này cũng được xuất khẩu sang các nước khác trên thế giới và đóng góp rất nhiều cho nền kinh tế của khu vực.

Trong ẩm thực Việt Nam, nước mắm có vai trò quan trọng trong việc tăng thêm hương vị. Hiện nay, có một số nhà máy nước mắm trên đảo Phú Quốc được mở cửa đón khách tham quan. Vì vậy, nếu bạn có cơ hội, đừng quên ghé thăm một trong số đó để có trải nghiệm thú vị hơn. Những nhà máy này chủ yếu nằm ở thị trấn An Thới và thị trấn Dương Đông, không quá xa để đến. Khi đến đây, bạn sẽ biết quy trình làm nước mắm, nhìn vào những thùng chứa lớn đến các chai nhựa chứa nước mắm. Nếu bạn thích hương vị, bạn có thể mua một số ở nhà máy cho sản phẩm chất lượng.

III. 4 Hoạt động vui nhộn tại Phú Quốc

1. Công viên Safari Phú Quốc

Hình ảnh Công viên Safari Phú Quốc Hình ảnh: Công viên Safari Phú Quốc

Được mở cửa từ cuối năm 2015, Công viên Safari Phú Quốc là nơi để bạn trải nghiệm những hoạt động vui nhộn tại Phú Quốc. Công viên có 2 khu vực riêng biệt gọi là Khu Vườn Vui và Khu Bảo tồn Động vật hoang dã.

Công viên là một trong những phiên bản safari ấn tượng nhất tại Việt Nam với gần 3.000 cá thể, 1.200 loài động vật và 150 loài động vật quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới. Bạn sẽ có cơ hội chứng kiến ​​một số loài như voi châu Á, cá sấu nước ngọt, hổ Bengal và kỳ nhông xanh.

Để đi vào rừng sâu, bạn sẽ đi trên phương tiện chuyên dụng. Ở đây, bạn có thể nhìn thấy các loài quý hiếm và nguy cấp cùng cảm giác như đang bị bao quanh bởi các con vật lang thang. Sợ nhưng vui, phải không? Ngoài ra, hàng ngày còn có các hoạt động thú vị như cho ăn động vật, xem các màn biểu diễn động vật và chụp ảnh thiên nhiên.

2. Lặn và Snorkeling tại quần đảo An Thới

Hình ảnh Lặn biển tại Phú Quốc Hình ảnh: Lặn biển tại Phú Quốc

Mặc dù thời gian tốt nhất để lặn và snorkeling tại Phú Quốc là từ tháng 11 đến tháng 4, bạn có thể khám phá cuộc sống biển vào bất kỳ thời gian nào khi biển đồng cảm và trời nắng. Có một số điểm tại Phú Quốc phù hợp cho những hoạt động này.

Tuy nhiên, khuyến nghị nên thử ở quần đảo An Thới. Nổi bật hơn so với các hòn đảo khác, nó sở hữu nhiều khu vực lặn biển với đời sống dưới nước đa dạng như rừng tảo và rạn san hô nghiêng. Hầu hết các điểm lặn biển ở đây đều dưới 12 mét. Có nhiều công ty cung cấp lặn biển và snorkeling như một phần trong gói tour của họ. Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm tốt nhất về đời sống biển Phú Quốc, chúng tôi đề nghị dành ít nhất một ngày và chọn các nhà điều hành lặn hàng đầu.

3. Nhà máy ngọc trai Phú Quốc

Hình ảnh Nhà máy ngọc trai Phú Quốc Hình ảnh: Nhà máy ngọc trai Phú Quốc

Nếu bạn không biết mua quà gì cho bạn bè, hãy nghĩ đến những món quà chất lượng cao như hạt ngọc trai Phú Quốc. Tại các nhà máy ngọc trai Phú Quốc, bạn sẽ tìm thấy những hạt ngọc trai đáng chú ý và biết một số thông tin về lịch sử nuôi ngọc trai trên đảo này. Đảo có một khu vực rộng lớn hơn 6.000 mét vuông trên đất liền và 4 mét vuông dưới nước để nuôi ngọc trai.

Để có được những hạt ngọc trai, nó phải trải qua quá trình phức tạp từ việc cấy hàu, thu hoạch, làm sạch và cắt chúng để lấy ngọc trai. Sau đó, các hạt ngọc trai sẽ được khoét, xâu hoặc đặt trên đồ trang sức làm trang trí. Có nhiều nguồn gốc ngọc trai chính ở Phú Quốc: nhà máy ngọc trai Quốc An và nhà máy ngọc trai Ngọc Hiền. Bạn có thể ghé thăm để xem sự đa dạng về sản phẩm và xem cách chúng được làm.

4. Chợ Dương Đông

Hình ảnh Chợ Dương Đông Hình ảnh: Hải sản tại chợ Dương Đông

Mặc dù Phú Quốc có 6 chợ khác nhau, chợ Dương Đông là chợ lớn nhất trên đảo này. Nằm ở trung tâm của thị trấn Dương Đông và bên bờ một con sông, đây là nơi diễn ra nhiều hoạt động buôn bán. Đây là chợ đông đúc nhất nơi bạn có thể tận hưởng cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương và mua những thứ cho mình. Hàng hóa ở đây khá đa dạng và phong phú.

Ngoài rau củ và các thiết bị gia đình, hải sản tươi sống được bán rất nhiều tại chợ như mực, cua, cá thu, lươn, tôm, vv. Do chúng được bắt mới nên chúng vẫn tươi. Cũng có hải sản khô nếu bạn muốn mang về nhà. Bên cạnh đó, việc mặc cả với người dân địa phương cũng khá vui nhộn. Đó là điều mà người dân địa phương thường làm để có mức giá tốt hơn. Nếu bạn ghé thăm chợ vào buổi sáng sớm, bạn có thể thử các món ngon của ẩm thực Phú Quốc như cháo ốc, bánh đập và cá nướng hoặc cua nướng.

Nhìn vào danh sách trên, có rất nhiều hoạt động thú vị tại Phú Quốc. Bạn sẽ không có khoảnh khắc tẻ nhạt trên hòn đảo tuyệt vời này. Chúng tôi thật sự hy vọng rằng bạn thấy nó hữu ích cho việc lên kế hoạch chuyến đi của mình! Nếu bạn có bất kỳ hoạt động thú vị nào khác, đừng quên chia sẻ với chúng tôi.

1