Xem thêm

Top 3 ngôi chùa ở Quận 7 cực đẹp mà các Quý Phật Tử không nên bỏ qua

Quận 7 là nơi có khá đông dân cư và diện tích cũng khá rộng nên nơi này cũng tập trung rất nhiều Phật Tử. Vì vậy, tại đây cũng mọc lên rất nhiều ngôi...

Quận 7 là nơi có khá đông dân cư và diện tích cũng khá rộng nên nơi này cũng tập trung rất nhiều Phật Tử. Vì vậy, tại đây cũng mọc lên rất nhiều ngôi chùa để cho những Phật Tử có nơi để thăm viếng và chiêm bái. Sau đây là Top 3 ngôi chùa ở Quận 7 cực đẹp mà các Quý Phật Tử không nên bỏ qua.

1. Chùa Kiều Đàm

Chùa ở quận 7 Cổng Tam Quan Chùa Kiều Đàm

Chùa Kiều Đàm hiện tọa lạc tại địa chỉ số 83/6 hẻm 793 Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM. Chùa được sáng lập vào năm 1972 do Ni sư Thích Nữ Như Tuấn trụ trì hiện nay là Ni sư Thích Nữ Đồng Trí.

Khuôn viên chùa Kiều Đàm

Chùa ở quận 7 Khuôn viên chùa Kiều Đàm

Khuôn viên chùa khá rộng rãi được trồng rất nhiều cây xanh cây kiểng nên không khí nơi này rất mát mẻ. Không gian tươi xanh làm ta rất thoải mái.

Chùa ở quận 7 Tượng Phật A Di Đà, Quan Thế Âm và Bồ Tát Đại Thế Chí

Từ cổng tam quan đi vô, nhìn qua bên tay phải, ta sẽ thấy được 3 tượng Phật đứng lớn trước một bức phù điêu cực kì đẹp khắp nơi. Cây kiểng được trau chuốt tỉ mỉ rất kì công, tạo nên một khung cảnh thơ mộng.

chùa ở quận 7 Tượng Quan Thế Âm đứng trên hòn giả sơn

Ở phía sân sau chùa có một hòn giả sơn nho nhỏ cực kì đẹp, đứng ở giữa là mẹ Quan Âm bao dung. Công trình này khá đơn giản nhưng lại toát lên một vẻ đẹp và thanh tịnh lạ thường.

Bên trong chùa Kiều Đàm

Giảng đường

chùa ở quận 7 Bước vào cổng tam quan nhìn thẳng vào chính là giảng đường

Giảng đường có kiến trúc khá đơn giản, chỉ là một ngôi nhà bình thường. Trên cửa có treo một tấm bảng có điêu khắc hình song long đối đầu, được sơn màu vàng khá bắt mắt.

Chùa ở quận 7 Tượng Phật A Di Đà được tôn trí ngay sau cửa ra vào giảng đường

Bên trong giảng đường có 3 hàng ghế dành cho các tăng ni tu sĩ để ngồi học đạo. 3 hàng ghế gỗ rất đẹp tạo nên không gian trang nghiêm. Ở giữa giảng đường, có tôn trí tượng Phật Thích Ca, hai bên là hai ảnh của hai vị Phật.

Chùa ở quận 7 Các cạnh tường gần mái nhà có treo rất nhiều ảnh, nội dung của từng ảnh là quá trình từ lúc Phật Thích Ca đản sanh đến lúc Phật nhập niết bàn.

Chánh điện

Chùa ở quận 7 Di Đà Hộ Pháp

Chùa ở quận 7 Tiêu Diện Đại Sĩ

Trước cửa chánh điện có 2 bức phù điêu của 2 vị thần hộ pháp là Di Đà Hộ Pháp và Tiêu Diện Đại Sĩ. Hai công trình này được làm rất sắc nét và tinh sảo cực kì đẹp.

chùa quận 7 Giang thờ chính của chánh điện

Bên trong chánh điện có tôn trí tượng Phật Thích Ca màu trắng ở vị trí trung tâm. Phía sau là bức phù điêu cây bồ đề, phía trước là Di Đà Tam Tôn và 7 vị Dược Sư. Không gian yên ắng, cảnh tượng uy nghiêm tạo nên một bầu không khí uy nghi thanh tịnh.

Chùa ở quận 7 Đạt Ma Tổ Sư

Chùa ở quận 7 Bàn thờ tổ

Chùa Kiều Đàm có thiết kế giản dị, không tôn trí nhiều tượng Phật. Thay vào đó, trang trí rất nhiều cây xanh cây kiểng, tạo nên một bầu không khí dễ chịu cho khách đến viếng thăm chùa. Chùa Kiều Đàm ở quận 7 mở cửa từ 7h đến 19h hằng ngày.

2. Chùa Thiên Trúc

Chùa đẹp ở quận 7 Cổng Tam Quan chùa Thiên Trúc

Chùa Thiên Trúc hiện tọa lạc tại địa chỉ số 28/19 hẻm 498 Huỳnh Tấn Phát, khu phố 2, phường Bình Thuận, quận 7, TP.HCM. Sáng lập nên ngôi chùa là Hòa thượng Thích Lãng Quỳnh sinh năm 1945. Chùa được xây dựng vào năm 1968 và đã trải qua nhiều lần trùng tu, nên mới được khang trang như ngày hôm nay. Chùa thuộc hệ phái Bắc Tông dòng Thiên Thai Giáo Quán Tông.

Khuôn viên chùa Thiên Trúc

Chùa đẹp ở quận 7 Khuôn viên chùa Thiên Trúc

Khuôn viên chùa Thiên Trúc tuy có diện tích không quá lớn nhưng khá rộng rãi. Tuy nhiên, khuôn viên trồng rất ít cây nên khá nắng khi bạn đến đây để chiêm bái.

Chùa đẹp ở quận 7 Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát và Phật Di Lặc

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát và Phật Di Lặc được tôn trí ở phía bên từ cổng tam quan chùa đi vào. Hai vị ở tư thế đứng xung quanh là những cây cau. Một hình ảnh thanh tịnh yên tỉnh và rất là đẹp.

Chùa ở quận 7 Ở phía bên phải cũng có tôn trí một tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, tượng Quan Âm này được đạt ở dưới gốc cây trúc vào cây bồ đề, tạo nên một khung cảnh trở nên uy nghi vĩ đại hết sức thành kính.

Chánh điện chùa Thiên Trúc

Chùa ở quận 7 Di Đà Hộ Pháp

Chùa ở quận 7 Tiêu Diện Đại Sĩ

Chùa ở quận 7 Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc được tôn trí trước cửa của chánh điện, phía bên trái là tượng của Di Đà Hộ Pháp và phía bên phải là tượng của Tiêu Diện Đại Sĩ. 3 vị này có màu sắc rất chân thật và đẹp mắt, tạo nên một hình ảnh trang nghiêm trọng.

Chùa ở quận 7 Địa Tạng Vương Bồ Tát

Từ cửa bước vào đầu tiên ta thấy chính là điện thờ của Địa Tạng Vương Bồ Tát.

Chùa Long Hoa (Long Hoa Cổ Tự)

chùa đẹp ở quận 7 Cổng Tam Quan Long Hoa Cổ Tự

Chùa Long Hoa Cổ Tự tọa lạc tại địa chỉ số 1250/41 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM. Chùa được sáng lập bởi Hòa thượng Thích Đức Long và được xây dựng vào năm 1902. Qua nhiều lần trùng tu, chùa đã trở nên khang trang và đẹp hơn rất nhiều. Chùa Long Hoa là một ngôi chùa cổ được thành phố công nhận là di tích lịch sử.

Khuôn viên chùa Long Hoa Cổ Tự

Chùa đẹp ở quận 7 Khuôn viên chùa Long Hoa Cổ Tự

Chùa Liên Hoa có sân cực kì rộng, nhưng lại trồng rất ít cây, nên khá nắng khi bạn đến đây để chiêm bái.

Chùa đẹp ở quận 7 Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát và Phật Di Lặc

Ở phía bên phải cũng có tôn trí một tượng Quan Thế Âm Bồ Tát. Tượng Quan Âm này được đặt ở dưới gốc cây trúc, vào cây bồ đề, làm cho khung cảnh trở nên uy nghi vĩ đại hết sức thành kính.

Chùa ở quận 7 Ở trước ngôi chánh điện được bài trí một cặp lân và một cặp rồng đặt đối xứng nhau. 4 pho tượng được chạm trổ tỉ mỉ sắc nét làm cho ngôi chánh điện trở nên hùng vĩ thêm.

Chánh điện chùa Long Hoa

Chùa ở quận 7 Tiêu Diện Đại Sĩ

Chùa ở quận 7 Di Đà Hộ Pháp

Chùa ở quận 7 Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc được tôn trí trước cửa của chánh điện. Phía bên trái là tượng của Di Đà Hộ Pháp và phía bên phải là tượng của Tiêu Diện Đại Sĩ. 3 vị có màu sắc rất chân thật và đẹp mắt, tạo nên một hình ảnh trang nghiêm trọng.

Chùa ở quận 7 Địa Tạng Vương Bồ Tát

Chùa ở quận 7 Bàn thờ Tổ và Đạt Ma Tổ Sư

Chùa ở quận 7 Phổ Hiền Bồ Tát, Quan Thế Âm và Phật Thích Ca

Chùa Long Hoa là một ngôi chùa cổ được công nhận là di tích lịch sử cấp thành phố. Chùa có khuôn viên rộng rãi, không phải lo hết chỗ đậu xe. Chùa Long Hoa còn là mái ấm cho hàng trăm em nhỏ mồ côi. Chùa Long Hoa ở quận 7 mở cửa từ 7h đến 20h hằng ngày.

Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn tìm được ngôi chùa phù hợp để tận hưởng những phút giây an lạc, thư thái và tràn đầy may mắn, tài lộc, sức khỏe. Nếu cảm thấy hữu ích, đừng quên chia sẻ cho những ai quan tâm nhé!

Dùng Trầm Hương thơm để Xông Nhà để mang lại may mắn, bình an hay mua lễ đi Chùa, Cúng dường cầu an, thành kính Đức Phật rất tốt bạn hãy xem chi tiết bên dưới để xem và đặt hàng và sử dụng nhé!

Xem Thêm : Trầm Hương Quận 7 - thơm xông nhà giúp may mắn, bình an

Nụ Trầm Hương thơm Xông Nhà

Xem Thêm : Cách mua Nhang Trầm Hương đi Lễ Chùa, Cúng Dường

Lễ Cúng Dường

Chùa ở quận 7

Video

1