Xem thêm

Top 9+ Di Tích Lịch Sử Việt Nam Đẹp Nhất Trong 4000 Năm Qua

Có lẽ tất cả chúng ta đều quen thuộc với bài ca "Việt Nam bốn ngàn năm Gấm Hoa" của nhạc sĩ Lê Quang, đúng không? Trải qua 4000 năm lịch sử biết bao thăng...

Có lẽ tất cả chúng ta đều quen thuộc với bài ca "Việt Nam bốn ngàn năm Gấm Hoa" của nhạc sĩ Lê Quang, đúng không? Trải qua 4000 năm lịch sử biết bao thăng trầm và sóng gió, Việt Nam - mảnh đất hào khí nước Nam - vẫn tự hào sở hữu những di tích lịch sử tuyệt vời và đáng tự hào đến tận ngày nay.

Di Tích Đền Thượng Bình Hải Linh Thiêng - Thủ Dầu Một, Bình Dương

Di tích lịch sử đẹp nhất Việt Nam không thể không đề cập đến Đền Thượng Bình Hải Linh Thiêng, nằm tại Thủ Dầu Một, Bình Dương. Đền Thượng Bình Hải Linh Thiêng có niên đại gần 4000 năm, là một di tích lịch sử độc đáo và được người dân địa phương coi là một biểu tượng văn hóa tâm linh quan trọng. Điều đặc biệt là đền được xây dựng trên đỉnh của một ngọn núi, tạo nên một khung cảnh trầm mặc và yên bình.

Di tích lịch sử Di tích lịch sử Đền Thượng Bình Hải Linh Thiêng

Top 9 Di Tích Lịch Sử Đẹp Nhất Việt Nam

1/ Di tích Đền Hùng - Phú Thọ

Để bắt đầu, chúng ta không thể không nhắc đến Đền Vua Hùng ở Phú Thọ. Đền Vua Hùng được xây dựng từ thời vua Đinh Tiên Hoàng tại thôn Cổ Tích, xã Hy Cương, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Từ xa, Đền Hùng trông như một con rồng lớn phấp phới hướng về phía Nam, và mình rồng chính là Núi Vặn, Núi Pheo, Núi Trọc.

Ngày mùng 10 tháng 3 hàng năm, người Việt kỷ niệm công lao to lớn của vị vua Hùng. Vua Hùng đã có công dựng nước, và chúng ta, con cháu chúng ta, phải cùng nhau giữ lấy nước - như lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

2/ Thành Cổ Loa - Đông Anh, Hà Nội

Thành Cổ Loa nằm ở Đông Anh, Hà Nội. Đây là một di tích lịch sử nổi tiếng và có sự thuận tiện về giao thông. Từ trên cao, du khách có thể nhìn thấy cảnh quan của Thành Cổ Loa, một kiệt tác kiến trúc hình xoắn ốc độc đáo.

Thành Cổ Loa liên quan đến vua An Dương Vương và được biết đến như là nơi tiên cảnh cho cuộc chiến đấu chống lại quân thực dân Pháp. Thành cổ còn đang được tu sửa và phát triển, mang đến nhiều điểm tham quan thú vị cho du khách.

3/ Hồ Gươm - Hà Nội

Hồ Gươm là một biểu tượng đặc trưng của Hà Nội và Việt Nam. Nước trong hồ có màu xanh trong tiết trời mùa thu, làm cho cả người dân Việt Nam và du khách quốc tế không thể rời mắt. Hồ Gươm từng có nhiều tên gọi khác nhau như Hồ Lục Thủy, Hồ Tả Vọng - Hữu Vọng, Hồ Thủy Quân và Hồ Hoàn Kiếm.

Tháp Rùa tại giữa hồ là biểu tượng đẹp nhất và nổi tiếng nhất của Hà Nội. Với cảnh quan đẹp, Hồ Gươm thu hút nhiều người dân và du khách, từ những người cao tuổi đi tập thể dục buổi sáng cho đến các cặp đôi trẻ hò hẹn, và các du khách khác.

4/ Khu Di Tích Chiến Thắng Điện Biên Phủ - TP. Điện Biên

Khi nói về lịch sử Việt Nam, không thể không nhắc đến chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954. Đây được coi là trận đánh lớn nhất trong chiến tranh Đông Dương giữa Quân dân Việt Nam và Quân đội Liên Hiệp Pháp. Khu di tích Chiến Thắng Điện Biên Phủ ghi lại những chiến công anh dũng của quân dân Việt Nam trong 56 ngày đêm đầy khó khăn.

Nơi đây có nhiều điểm nổi bật như Đồi A1, Him Lam, Cầu Mường Thanh và đặc biệt là Bảo tàng Chiến Thắng Lịch Sử Điện Biên Phủ.

5/ Cố Đô Hoa Lư - Ninh Bình

Cố Đô Hoa Lư không chỉ là một di tích lịch sử nổi tiếng, mà còn là một di sản thiên nhiên thế giới. Cố Đô Hoa Lư thuộc Ninh Bình và được UNESCO công nhận vào năm 1994. Cố Đô Hoa Lư là nơi ra đời của Đại Cồ Việt thế kỉ X, nhà nước đầu tiên của Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ gặp các kiến trúc độc đáo và đền thờ hai vị vua Đinh Tiên Hoàng và Lê Đại Hành.

Không thể bỏ qua Chùa Bái Đính - một di tích lịch sử đặc biệt tại Hoa Lư. Chùa Bái Đính được coi là ngôi chùa rộng nhất ở Việt Nam, với nhiều đặc điểm nổi bật như Tượng Phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á và Hành Lang La Hán dài nhất châu Á.

6/ Chiến Khu Tân Trào - Tuyên Quang

Chiến Khu Tân Trào là chứng kiến lịch sử nổi bật nhất trong thời kỳ cách mạng tháng 8, đánh dấu những ngày chiến đấu của Quân dân Việt Nam chống lại thực dân Pháp. Ở đây, vào ngày 13/5/1945 - 15/5/1945, cuộc họp của Hội nghị toàn quốc đã diễn ra và chủ tịch Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch.

Cây Đa Tân Trào là điểm đáng chú ý khác. Dưới gốc cây này, vào ngày 16/8/1945, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đọc bản quân lệnh trước sự chứng kiến của người dân Việt Bắc. Ngày nay, Tân Trào là một khu di tích quốc gia đặc biệt.

7/ Đền Đồng Nhân - Hà Nội

Đền Đồng Nhân là một di tích lịch sử đặc biệt, liên quan đến hai nữ tướng Trưng Trắc và Trưng Nhị. Đền Đồng Nhân được xem như biểu tượng cho sự mạnh mẽ và bản lĩnh của phụ nữ. Mỗi năm, từ ngày mùng 3 đến mùng 6 tháng 2 âm lịch, người dân tụ tập đến tham gia lễ hội Đền Đồng Nhân để tưởng nhớ hai vị nữ vương và vinh danh sự kiên cường của phụ nữ Việt Nam.

8/ Khu Di Tích Pác Bó - Cao Bằng

Khu Di Tích Pác Bó không chỉ là một di tích chiến trường đẫm máu mà còn mang vẻ đẹp thơ mộng với những con suối xanh ngắt, vách núi cao và hoa rừng tuyệt đẹp. Pác Bó từng là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và làm việc. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan núi rừng tuyệt vời và những mảng đá rêu phong.

9/ Khu Di Tích Lịch Sử Văn Hóa Kim Liên - Nghệ An

Khu Di Tích Lịch Sử Văn Hóa Kim Liên - Làng Sẽn là một di tích quan trọng của lịch sử Việt Nam. Đây là nơi sinh sống của cậu bé Nguyễn Sinh Công, người sau này trở thành Bác Hồ. Kim Liên được biết đến là một trong bốn di tích quan trọng của Việt Nam và là nơi tổ chức nhiều hoạt động nghệ thuật như dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh hàng tuần. Nơi đây cũng là điểm đến để tưởng nhớ Bác Hồ vào các ngày lễ lớn.

Đây chỉ là một số di tích lịch sử đẹp nhất Việt Nam, những nơi đã và đang được bảo tồn và lưu giữ, tiếp tục lan tỏa nét đẹp văn hóa của dân tộc. Cùng ghé thăm và lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời cùng niềm tự hào dân tộc Việt!

1