Xem thêm

Top 5 địa điểm du lịch Hà Nam - Ninh Bình tuyệt vời bạn không thể bỏ qua

Một chuyến đi với ý nghĩa trốn sự ồn ào của thành thị miền Nam, tìm đến sự tĩnh lặng của vùng trời miền Bắc - Hà Nam Ninh Bình. Chuyến đi trốn này bọn...

Một chuyến đi với ý nghĩa trốn sự ồn ào của thành thị miền Nam, tìm đến sự tĩnh lặng của vùng trời miền Bắc - Hà Nam Ninh Bình. Chuyến đi trốn này bọn mình quyết định trốn từ Hà Nam tới Ninh Bình. Chuyến đi của sự thanh tịnh và bình yên tại khoảng trời miền Bắc của đất nước. Cùng mình khám phá quá trình trốn này nhé!

Khám phá Tràng An Đi chốn từ Hà Nam tới Ninh Bình

I. Giới thiệu về Hà Nam - Ninh Bình

1. Giới thiệu về Hà Nam

Địa điểm đầu tiên của bọn mình khi đặt chân đến Hà Nam là chùa Tam Chúc - một ngôi chùa nổi tiếng nằm tại xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Nét đẹp của chùa Tam Chúc là sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và kiến trúc, tạo ra một không gian thanh tịnh, nơi mà chúng ta có thể tìm thấy sự bình yên và tĩnh lặng.

Chùa Tam Chúc Hà Nam Chùa Tam Chúc Hà Nam

2. Giới thiệu về Ninh Bình

Ninh Bình là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng ở Việt Nam với nét đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và văn hóa lâu đời độc đáo. Ninh Bình có vị trí đắc địa, nằm ở trung tâm miền Bắc Việt Nam, cách Hà Nội khoảng 100km về phía Nam.

Khám phá Ninh Bình Khám phá Ninh Bình

II. Thời tiết Hà Nam - Ninh Bình và thời gian du lịch thích hợp

Bởi vì Hà Nam và Ninh Bình cách nhau không xa, thời tiết ở hai địa điểm này cũng không quá khác biệt. Thời tiết ổn định và không quá khắc nghiệt, nhưng có thể gây khó chịu cho bạn trong trường hợp thời tiết quá nắng hoặc mưa lớn.

Thời gian đẹp nhất để đặt chân đến Ninh Bình là mùa thu (từ tháng 7 đến tháng 9). Vào thời điểm này, thời tiết rất dễ chịu và Ninh Bình trở nên đẹp mê hồn với cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ, đầm sen bạt ngàn giữa chốn núi rừng.

Bạn cũng có thể đến Ninh Bình vào mùa xuân hoặc đầu hè (từ tháng 1 đến tháng 6), thời tiết mùa này cũng khá dễ chịu, se lạnh, không buốt như mùa đông, ít mưa nên rất thuận lợi cho việc du lịch. Tuy nhiên, tháng 6 đã vào mùa hè nên cần trang bị biện pháp chống nắng.

Tránh đến Ninh Bình vào mùa đông (từ tháng 10 đến tháng 12) nếu bạn không thích ẩm ướt. Thời tiết trở lạnh, có nhiều mưa và độ ẩm cao, khung cảnh thiên nhiên trở nên ảm đạm, sẽ rất khó chịu để tham quan và phải giữ ấm cho bản thân khi đi.

Thời điểm nên tới Ninh Bình, Hà Nam du lịch Thời điểm nên tới Ninh Nình, Hà Nam du lịch

III. Phương tiện và thời gian di chuyển

1. Phương tiện di chuyển đến Hà Nam - Ninh Bình

Khi quyết định đi Hà Nam - Ninh Bình, bọn mình quyết định thuê xe khách 4 chỗ để tiện di chuyển. Bọn mình bay từ Hồ Chí Minh ra Hà Nội rồi lên xe thuê sẵn ở sân bay và bắt đầu chuyến đi. Địa điểm đầu tiên là từ sân bay Nội Bài - chùa Tam Chúc, sau đó từ chùa Tam Chúc - Địa Tạng Phi Lai Tự và cuối cùng là từ Địa Tạng Phi Lai Tự - homestay ở Ninh Bình.

Ngoài ra, nếu bạn chỉ đi Ninh Bình mà không đi Hà Nam, bạn có nhiều sự lựa chọn khác như:

  • Xe khách: Bạn có thể bắt xe khách tại bến xe Giáp Bát hoặc đặt xe Limousine của các hãng xe như Thùy Dương, An Phú Quý, Anh Tuấn, Cát Lợi, Cúc Mừng. Từ Hà Nội đến Ninh Bình khoảng 95km, giá vé dao động từ 100.000 - 150.000 đồng và thời gian di chuyển từ 1,5 giờ đến 2 giờ.

Xe khách tới Ninh Bình Xe khách tới Ninh Bình

  • Tàu hỏa: Bạn có thể chọn tàu hỏa để di chuyển đến Ninh Bình vừa tiết kiệm lại an toàn và có trải nghiệm thú vị. Hãy xem kỹ lịch tàu chạy để chọn giờ khởi hành phù hợp.

  • Phương tiện cá nhân: Bạn cũng có thể đi bằng ô tô riêng hoặc xe máy để trải nghiệm cung đường di chuyển từ Hà Nội. Khi đi bằng phương tiện cá nhân, bạn có thể đi theo đường Giải Phóng, qua bến xe Giáp Bát, rẽ vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và từ đó đi hướng Phủ Lý để đến Ninh Bình. Thời gian di chuyển khoảng 1 giờ 30 phút - 2 giờ.

2. Phương tiện di chuyển tại Ninh Bình

Khi đến Ninh Bình, bạn có thể thuê xe máy với giá từ 100.000 - 150.000 đồng/ngày tại homestay của bạn. Hoặc bạn cũng có thể gọi taxi nếu đi cùng gia đình hoặc nhóm đông để tiết kiệm chi phí. Các hãng taxi có tại Ninh Bình như Taxi Mai Linh, Taxi Ninh Bình, Taxi Xuân Thành... Tùy vào mỗi hãng taxi, giá vé và quy định tính giá có thể khác nhau, vì vậy bạn cần hỏi kỹ giá trước khi lên xe.

Đi tàu tới Ninh Bình Đi tàu tới Ninh Bình

IV. Lựa chọn khách sạn, homestay phù hợp

Nếu bạn đến Ninh Bình theo cặp đôi, nhóm bạn hoặc một mình và mong muốn hòa mình với thiên nhiên, bạn có thể chọn ở tại các homestay gần các điểm tham quan. Đây là những nơi có không gian xanh mát, bình yên và dịch vụ thân thiện. Một số homestay được ưa chuộng và có vị trí thuận tiện là: Ninh Binh Friendly Homestay, Hang Múa Ecolodge, Diep's House, Ninh Binh Palm Homestay, Cosiana Homestay, Hang Múa Bungalow, ChezBeo Homestay... Với chi phí dao động từ 200.000 đồng/người/đêm.

Nếu bạn muốn tận hưởng dịch vụ sang trọng và tiện nghi hơn như bể bơi, spa, gym, quán bar... bạn có thể chọn các khu nghỉ dưỡng 4 - 5 sao như Emeralda Resort Ninh Bình, Tam Coc Garden Resort, Ninh Binh Hidden Charm Hotel And Resort, An's Eco Garden Resort, Aravinda Resort Ninh Binh... Giá phòng dao động từ 1,7 - 6 triệu đồng/đêm.

Vì chuyến đi của bọn mình chỉ trong ngày nên không có lưu trú ở Hà Nam, bọn mình lưu trú ở Ninh Bình 2 đêm ở 2 homestay khác nhau để trải nghiệm. Hang Múa Bungalow và ChezBeo Homestay là 2 địa điểm lưu trú khi bọn mình trốn đến Ninh Bình.

Hang Múa Bungalow: Đây là homestay của chị Viên Bungalow, với giá phòng 450.000 đồng/phòng/1 đêm/2 người. Phòng ở đây nhỏ và đơn giản, nhưng sạch sẽ và có toilet riêng. Không gian yên tĩnh và tươi mát, có hồ bơi miễn phí để thư giãn. Homestay gần các địa điểm du lịch nổi tiếng như cây hồng trăm tuổi, Hang Múa, Tràng An, Tam Cốc, Bích Động, Thung Nham cùng các tuyến đường đi Tuyệt Tình Cốc, Cố đô Hoa Lư và chùa Bái Đính.

ChezBeo Homestay: Đây là homestay nằm giữa không gian yên bình của núi đồi, hồ sen và cây cối xanh mướt. Bất kể vị trí nào bạn chọn tại Chezbeo Homestay, bạn sẽ có những bức ảnh đẹp với góc chụp ấn tượng. Mỗi góc ảnh tại homestay này đều thú vị và đẹp mê hồn.

ChezBeo Homestay

1