Xem thêm

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Đại Lải: Từ A đến Z cho người mới đi lần đầu

Sau một tuần căng thẳng với công việc, bạn muốn tìm kiếm một địa điểm gần Hà Nội để thư giãn và nghỉ dưỡng? Đừng phải đi xa khi xung quanh Hà Nội có nhiều...

Sau một tuần căng thẳng với công việc, bạn muốn tìm kiếm một địa điểm gần Hà Nội để thư giãn và nghỉ dưỡng? Đừng phải đi xa khi xung quanh Hà Nội có nhiều lựa chọn sáng giá, và trong số đó, khu du lịch Đại Lải là một địa điểm nổi bật. Cách Hà Nội khoảng 40km, Đại Lải có không gian thiên nhiên xanh mát và không khí trong lành, là điểm thích hợp cho bạn nghỉ dưỡng vào những ngày cuối tuần.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho hành trình này, đừng bỏ qua những kinh nghiệm du lịch Đại Lải tự túc dưới đây. Những chia sẻ về phương tiện đi lại, lưu trú, điểm vui chơi, ăn uống... sẽ giúp bạn có chuyến đi Đại Lải đáng nhớ cùng gia đình. Hãy cùng theo dõi ngay nhé.

1. Khu du lịch Đại Lải ở tỉnh nào?

Hồ Đại Lải nằm trên địa bàn xã Ngọc Thanh, phường Đông Xuân, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là hồ nhân tạo lớn nhất tại Việt Nam với diện tích lên đến 5.25 km2. Ban đầu, hồ được xây dựng từ năm 1959 nhằm phục vụ cho nông nghiệp và hỗ trợ xả lũ cho khu vực này. Tuy nhiên, vì cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt và khí hậu ôn hòa, hồ Đại Lải đã trở thành điểm du lịch sáng giá của tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện nay, tour Đại Lải 2 ngày 1 đêm đã trở thành lựa chọn lý tưởng cho các gia đình và nhóm bạn trẻ muốn trốn nóng cuối tuần.

2. Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Đại Lải

Bạn có thể đi du lịch Đại Lải vào mọi thời điểm trong năm, chỉ cần có thời gian rảnh rỗi là có thể "lên đường" ngay. Nếu muốn tránh nóng, tránh sự xô bồ và chật chội của thủ đô, bạn có thể lựa chọn đi vào mùa hè từ tháng 4 đến tháng 9. Vào mùa hè, hồ Đại Lải như một chiếc "điều hòa khổng lồ", không gian ở đây luôn mát mẻ, rộng rãi và trong lành, cực kỳ thích hợp để đi du lịch. Ngoài ra, nếu bạn muốn có trải nghiệm ưu đãi hơn, hãy đi vào những ngày trong tuần.

3. Giá vé vào khu du lịch Đại Lải Flamingo

Đến khu du lịch Đại Lải, bạn sẽ không mất phí vé vào cổng Đại Lải. Tuy nhiên, nếu muốn tham quan đảo Ngọc bằng tàu, bạn sẽ phải trả 80.000 đồng/người.

Riêng vé vào cổng khu du lịch Flamingo Đại Lải trong ngày, chi phí là 330.000 đồng/người, trẻ em từ 5 - 10 tuổi cao dưới 1m4 có giá là 230.000 đồng/người. Mức giá này bao gồm các dịch vụ như phí an ninh, bảo hiểm, xe điện tham quan, vé vào khu vui chơi dưới nước và khu vui chơi trẻ em, dịch vụ câu cá, khám phá công trình nghệ thuật nổi tiếng "Art in the Forest".

4. Những điều bạn cần lưu ý khi du lịch Đại Lải

Khi đi du lịch Đại Lải 2 ngày 1 đêm, bạn cần lên kế hoạch và chuẩn bị mọi thứ để có một hành trình thoải mái, vui vẻ và trọn vẹn nhất. Dưới đây là những thông tin bạn nên lưu ý:

  • Tham khảo giá trước khi sử dụng các dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí để tránh rơi vào tình trạng "tiến thoái lưỡng nan" với giá cả tại khu du lịch này.
  • Chọn phương tiện phù hợp để di chuyển từ Hà Nội đến Đại Lải. Bạn có thể đi bằng xe máy, ô tô, xe buýt hoặc thuê xe du lịch đến Đại Lải. Lưu ý đi đúng luật giao thông, đội mũ bảo hiểm và chuẩn bị giấy tờ cần thiết.
  • Khi tham gia các hoạt động trên hồ Đại Lải như đi đạp vịt hay bơi, hãy đảm bảo an toàn như đội mũ phao và mang theo áo phao trước khi tham gia.
  • Đi theo nhóm đông người, chú ý đến an ninh và luôn để mắt đến nhau để tránh những rủi ro không đáng có.

5. Phương tiện di chuyển đến khu du lịch Đại Lải

Khu du lịch Đại Lải có vị trí thuận lợi, gần Hà Nội, nên việc di chuyển đến đây rất dễ dàng. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô, xe khách, xe buýt để đến Đại Lải. Dưới đây là 2 phương tiện di chuyển phổ biến:

  • Xe cá nhân (xe máy, ô tô): Đường đi đến khu du lịch Đại Lải tương đối dễ đi. Bạn có thể đi theo hướng Thăng Long - Nội Bài, qua trạm thu phí Thăng Long rẽ trái vào QL2, tiếp tục đi thẳng đến KCN Bình Xuyên, rẽ phải vào Tỉnh lộ 310B hướng đi về KCN Bá Thiện, đi thẳng đến cuối đường rẽ phải là đến Đại Lải.
  • Phương tiện công cộng (xe khách, xe buýt): Bạn có thể bắt xe khách đi Vĩnh Phúc hoặc Việt Trì từ bến xe Mỹ Đình, xuống tại Phúc Yên. Từ Phúc Yên, bạn có thể đi xe ôm hoặc taxi để đến hồ Đại Lải. Hoặc bạn có thể đi bằng xe buýt VP08 (Vĩnh Tường - Phúc Yên) và xuống bến cách hồ Đại Lải chừng 3km. Từ đây, bạn có thể đi xe ôm hoặc taxi để đến điểm đến của mình.

6. Lựa chọn điểm lưu trú khi đi du lịch hồ Đại Lải 2 ngày 1 đêm

Nếu bạn đi du lịch Đại Lải 2 ngày 1 đêm, bạn có nhiều lựa chọn về điểm lưu trú. Dưới đây là một số địa điểm lưu trú phổ biến:

Resort ở Đại Lải:

  • Địa chỉ: Ngọc Thanh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc
  • Số điện thoại liên hệ: 032.902.9669

khu du lịch sinh thái Flamingo Đại Lải Resort là một khu nghỉ dưỡng cao cấp và được nhiều du khách lựa chọn. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao như hồ bơi, sân golf, tennis... Đồng thời, bạn cũng có thể tham gia các trò chơi vui nhộn và thưởng thức các món ăn ngon độc đáo. Giá phòng tại đây dao động từ 2.000.000 - 6.000.000 đồng tùy vào loại phòng và dịch vụ.

Khách sạn - Nhà nghỉ:

Trong du lịch Đại Lải 1 ngày tự túc, bạn cũng có thể chọn khách sạn hoặc nhà nghỉ gần hồ Đại Lải, ví dụ:

  • Ngoc Ha Dai Lai Hotel: Địa chỉ: Hồ Đại Lải, Ngọc Thanh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Số điện thoại: 0211.3868.333
  • Dong Phong Hotel: Địa chỉ: Khu 3, TT Vĩnh Tường, huyện Vĩnh Tường, Tỉnh Vĩnh Phúc

Giá trung bình của các phòng khách sạn dao động từ 200.000đ - 500.000 đồng tùy vào hạng phòng.

Dịch vụ cắm trại:

Nếu thời tiết thuận lợi và bạn có đồ đạc, bạn có thể dựng lều trại ở những không gian trống quanh hồ Đại Lải. Hoạt động này rất được các bạn trẻ yêu thích, kết hợp với hoạt động đốt lửa trại và ăn uống tại chỗ.

7. Gợi ý những trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Đại Lải

Khi dừng chân ở Đại Lải, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa, tạo nên chuyến đi đáng nhớ. Dưới đây là một số trải nghiệm đáng để khám phá:

  • Cắm trại hồ Đại Lải: Địa điểm thích hợp cho những buổi cắm trại và dã ngoại vào cuối tuần.
  • Tiệc nướng BBQ ngoài trời: Thưởng thức các món ăn ngon trong không gian chill và tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời.
  • Những hoạt động dã ngoại: Tham gia các hoạt động dã ngoại như đi cano, đạp vịt, chèo thuyền quanh hồ hoặc tham gia các hoạt động khác như đạp xe, câu cá...
  • Tham quan đảo Ngọc Đại Lải: Ghé thăm Chùa Linh Thông và tham gia các trò chơi lý thú tại công viên nước trên đảo.
  • Vui chơi tại khu du lịch Flamingo: Khám phá khu vui chơi giải trí Play World, khu vui chơi trẻ em Kids Club, công trình nghệ thuật Art in the Forest và tham gia các hoạt động thể thao như chèo thuyền kayak, đi cano, xe đạp nước...

8. Những điểm đến và trò chơi ấn tượng ở khu du lịch Đại Lải

  • Hồ Đại Lải: Hồ Đại Lải thu hút du khách bởi phong cảnh hùng vĩ và thơ mộng. Bạn có thể ngắm nhìn dòng nước mênh mông, cây xanh và đường núi. Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia các hoạt động như bơi, thuyền ngắm cảnh và cắm trại để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn.
  • Công viên Wonder Park: Khu vực vui chơi giải trí với nhiều trò chơi tư duy sáng tạo và hoạt động vui nhộn.
  • Rạp chiếu phim: Miễn phí cho khách lưu trú, lịch chiếu được cập nhật hàng ngày.
  • Khu vườn treo: Khám phá không gian xanh tươi và thưởng thức các giống hoa quý hiếm.
  • Sân golf Đại Lải: Tổ hợp sân golf với các tiện ích và cảnh quan tuyệt đẹp.

9. Địa điểm ăn uống trong khu du lịch Đại Lải

Khu du lịch Đại Lải có nhiều nhà hàng từ bình dân đến cao cấp. Bạn có thể thưởng thức các món đặc sản như cá chép hồ Đại Lải, thịt trâu Xuân Hòa, su su xào, gà đồi... Mức giá trung bình ở đây khoảng 300.000 đồng/người/bữa.

10. Du lịch Đại Lải mua gì làm quà?

Trong chuyến du lịch Đại Lải, bạn có thể mua những món quà nhỏ như sản phẩm lưu niệm làm từ vỏ ốc, vỏ sò. Thịt trâu gác bếp cũng là một món quà đặc biệt mà bạn có thể mang về.

11. Gợi ý lịch trình tour du lịch Đại Lải 2 ngày 1 đêm

Lịch trình gợi ý cho tour du lịch Đại Lải 2 ngày 1 đêm:

  • Ngày 1:

    • 7h30: Xuất phát từ Hà Nội đi Flamingo Đại Lải. Dừng chân ở hồ Đại Lải và Đảo Chim để ngắm cảnh.
    • Trưa: Nhận phòng nghỉ ngơi và ăn trưa.
    • Buổi chiều: Tham quan công viên Wonder Park và thưởng thức không gian rừng thông.
    • Buổi tối: Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng.
  • Ngày 2:

    • Sáng: Ăn sáng và tham quan biệt thự lộng lẫy, trung tâm hội nghị Opera Hall, hầm rượu, vườn rau vườn hoa, đồi cỏ...
    • Chiều tối: Khám phá khu vui chơi Đại Lải và kết thúc bằng một bữa tối ngon miệng.

12. Chi phí đi Đại Lải 2 ngày 1 đêm

Khu du lịch Đại Lải là một điểm du lịch thu hút nhiều du khách nhờ vị trí gần Hà Nội và cảnh quan thiên nhiên đẹp. Khi đi Du lịch Đại Lải 2 ngày 1 đêm, bạn có 2 lựa chọn về chi phí:

  • Lựa chọn tour du lịch Đại Lải: Khoảng 1.000.000 đồng bao gồm chi phí đi lại, ăn uống, tham quan và nghỉ ngơi...
  • Lựa chọn du lịch tự túc: Tổng chi phí cho một tour du lịch Đại Lải 2 ngày 1 đêm cũng chỉ khoảng 1.000.000 đồng và bao gồm chi phí đi lại, lưu trú và ăn uống...

Với những kinh nghiệm du lịch Đại Lải được chia sẻ trên đây, bạn đã sẵn sàng cho kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè. Nếu bạn cần thuê xe du lịch cho chuyến đi của mình, hãy liên hệ ngay với công ty Vân Hải để được hỗ trợ nhanh chóng.

1