Xem thêm

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch miền Tây Nam Bộ ĐẦY ĐỦ nhất

Du lịch miền Tây Nam Bộ gắn liền với nhiều trải nghiệm vô cùng hấp dẫn về miền sông nước, những vườn trái cây trĩu quả, thiên nhiên xanh mát. Đây còn là địa phương...

Du lịch miền Tây Nam Bộ gắn liền với nhiều trải nghiệm vô cùng hấp dẫn về miền sông nước, những vườn trái cây trĩu quả, thiên nhiên xanh mát. Đây còn là địa phương có nhiều văn hóa sinh hoạt độc đáo với những con người thân thiện, giúp bạn hiểu thêm về các vùng miền trên khắp dải đất hình chữ S thân thương.

1. Giới thiệu về du lịch miền Tây Nam Bộ

Từ lâu, du lịch sông nước miền Tây Nam Bộ là một trong những lựa chọn du lịch được nhiều du khách thích thú khi khám phá mảnh đất hình chữ S - Việt Nam. Miền Tây khác với nhiều khu vực khác, đây là nơi tách biệt với những ồn ào, xa hoa của phố thị, người dân đến với địa phương này có thể trải nghiệm giữa không gian yên bình, êm dịu của thiên nhiên, đất trời. Và đặc biệt, bạn cũng có thể cảm nhận được sự chân chất, mộc mạc của người dân nơi đây.

Miền Tây hay còn được gọi là đồng bằng sông Cửu Long hay miền Tây Nam Bộ, tuy nhiên, nhiều du khách, người dân vẫn hay gọi tắt là miền Tây để tạo nên sự thân thuộc, gần gũi. Khu vực này là địa bàn của 13 tỉnh thành khác nhau, trong đó Cần Thơ là thành phố trực thuộc Trung ương.

Những địa điểm du lịch ở miền Tây Nam Bộ thường gắn liền với sông ngòi, thiên nhiên, miệt vườn... Với rất nhiều địa điểm du lịch đa dạng, mức chi phí trải nghiệm rẻ, hoạt động du lịch miền Nam nói chung hay tại miền Tây Nam Bộ nói riêng đều rất phát triển và được du khách yêu thích lựa chọn.

2. Du lịch miền Tây Nam Bộ mùa nào đẹp nhất?

Với kinh nghiệm du lịch miền Tây Nam Bộ, nhiều du khách cũng quen với thời tiết nắng ấm quanh năm tại các tỉnh thành ở đây. Miền Tây đặc biệt bởi khí hậu ôn hòa và vô cùng dễ chịu, vì vậy, bạn có thể ghé thăm và trải nghiệm du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long ở bất kỳ thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa, miền Tây đều có những hoạt động riêng biệt, độc đáo giúp cho bạn có được những trải nghiệm vui chơi thú vị nhất.

  • Mùa hè ở miền Tây Nam Bộ: rơi vào khoảng tháng 6 - 7 - 8, thời điểm này, những vườn trái cây đều chín rộ. Chính vì vậy, nếu bạn có dịp ghé thăm vào thời điểm này, chắc chắn sẽ được thưởng thức nhiều loại trái cây tươi ngon ngay chính tại vườn. Không gian của những vườn cây trĩu quả cũng là địa điểm check-in tuyệt đẹp tại miền Tây.
  • Mùa nước nổi: Từ tháng 9 đến tháng 10, tại miền Tây là mùa nước nổi, du khách có thể ngắm nhìn cảnh nước nổi trên khắp đồng ruộng. Mặc dù sẽ không có nhiều trải nghiệm hơn mùa hè, tuy nhiên, du lịch mùa nước nổi hứa hẹn mang đến cho bạn một chuyến đi cực kỳ thú vị.
  • Mùa Xuân: Từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau là thời điểm mùa Xuân, rơi vào dịp Tết, không khí tại các tỉnh thành miền Tây cũng nhộn nhịp không kém. Du khách ghé thăm miền Tây vào dịp này có thể tham quan các làng hoa nổi tiếng như: Vị Thanh, Tân Đông Quy hay Sa Đéc.

3. Các địa điểm du lịch ở miền Tây Nam Bộ đẹp xuyến xao lòng

Địa điểm du lịch miền Tây Nam Bộ hiện nay khá đa dạng với nhiều hoạt động thú vị, du khách có thể tham khảo về các lịch trình để lựa chọn cho mình từng điểm đến phù hợp. Dưới đây sẽ là danh sách một số địa điểm du lịch miền Nam lý tưởng mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình.

3.1. Cần Thơ - Địa điểm du lịch miền Nam CỰC hấp dẫn

Cần Thơ là thành phố trực thuộc Trung ương tại miền Tây Nam Bộ. Nơi đây nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên sông nước tuyệt đẹp, kèm theo đó là sự chân chất, mộc mạc của người dân địa phương. Đây còn là nơi có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng giúp cho bạn thoải mái tham quan và trải nghiệm. Vì vậy, du lịch Cần Thơ cũng là một trong những hoạt động khá phổ biến của các tour du lịch miền Tây Nam Bộ.

  • Chợ nổi Cái Răng Địa chỉ: 46 đường Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ. Nếu bạn đang băn khoăn du lịch miền Nam đi đâu thì chợ nổi Cái Răng chắc chắn sẽ là điểm đến mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị nhất. Đây là phiên chợ đầu mối với hoạt động buôn bán các mặt hàng đa dạng. Tại đây, du khách không chỉ được mua sắm mà còn được thưởng thức nhiều thức ăn, đồ uống, trái cây đậm chất miền Tây. Bên cạnh đó, trên các xuồng, ghe, bạn có thể ghi lại cho mình những bức hình check-in tuyệt đẹp khu du lịch các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

  • Bến Ninh Kiều Địa chỉ: Bờ phải sông Hậu, ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, tiếp giáp đường Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ. Bến Ninh Kiều là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng tại Cần Thơ. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ, hữu tình của bến nước Ninh Kiều - nơi có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp đã từng xuất hiện nhiều trong các tác phẩm thi ca. Để có được chuyến đi thuận tiện nhất đến bến Ninh Kiều, du khách có thể tham khảo hệ thống phòng nghỉ tại Sheraton Can Tho. Khách sạn này chỉ cách điểm du lịch 2.4km, rất thuận tiện cho việc di chuyển và lên lịch trình khám phá các địa điểm khác.

  • Làng du lịch Mỹ Khánh Địa chỉ: 335 Lộ Vòng Cung, Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ. Làng du lịch Mỹ Khánh vẫn được nhiều du khách đánh giá như một đồng bằng sông Cửu Long thu nhỏ. Đây cũng là điểm du lịch sinh thái miền tây nam bộ nổi tiếng. Tại đây, bạn có thể thỏa sức thưởng thức nhiều loại trái cây đa dạng ở các miệt vườn, các món ăn đặc sản thơm ngon. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tham quan các làng nghề truyền thống, trải nghiệm các trò chơi dân gian thú vị như: đua heo, nhảy bao bố, leo cây…

  • Miệt vườn trái cây Địa chỉ: 35 Lộ Vòng Cung, Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ. Các tour du lịch miền Tây Nam Bộ thường không bỏ lỡ các miệt vườn trái cây để cho du khách có thể thoải mái tham quan và thưởng thức. Đây cũng là nét đặc trưng của du lịch vùng sông nước Cần Thơ. Du khách nên đến vào thời điểm khoảng tháng 5 - tháng 6, lúc này, hầu hết trái cây đều chín rộ giúp cho bạn thỏa sức chụp ảnh check-in, thưởng thức và mua về làm quà.

3.2. Long An - Cửa ngõ Thành phố Hồ Chí Minh với miền Tây Nam Bộ

Long An nổi tiếng là mảnh đất yên bình với cảnh đẹp thiên nhiên, sông nước đa dạng. Tại đây, du khách cũng có thể trải nghiệm hoạt động du lịch miền Tây Nam Bộ với rất nhiều điểm đến xinh đẹp. Du khách có thể khám phá một vài những địa điểm du lịch Long An nổi tiếng dưới đây:

  • Làng nổi Tân Lập Địa chỉ: Tân Lập, Mộc Hóa, Long An Làng nổi Tân Lập là một khu du lịch nhân tạo có tổng diện tích lên tới 5ha, tại đây được quy hoạch thành nhiều điểm nghỉ dưỡng khác nhau như: Nhà quản lý bến tàu, các khu công viên, các bãi đậu xe… Tại đây, bạn có thể tham quan rất nhiều cảnh sắc thiên nhiên độc đáo như rừng tràm cổ thụ, các đầm sen, hồ súng… Đây cũng được xem là một địa điểm thú vị trong chuyến tham quan, du lịch miền Tây Nam Bộ của du khách.

  • Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen Địa chỉ: xã Vĩnh Lợi, Tân Hưng, Long An. Nếu bạn yêu thích du lịch sinh thái thì khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen sẽ là điểm đến hấp dẫn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Tại đây, bạn có thể thoải mái chiêm ngưỡng nhiều hệ sinh thái khác nhau như những vùng lầy ngập nước, hệ thống thực vật đa dạng, phong phú, kèm theo đó còn có quần thể động vật đa dạng...

  • Nhà cổ trăm cột Địa chỉ: xã Long Hựu Đông, Cần Đước, Long An. Để có được chuyến đi với nhiều điểm đến đa dạng khu du lịch miền Tây Nam Bộ, du khách có thể lựa chọn ghé thăm ngôi nhà cổ trăm cột nổi tiếng của Việt Nam đặt tại Cần Thơ. Căn nhà này có tổng diện tích lên tới 900m2, tọa lạc bên trong một khu vườn rộng hơn 4ha. Công trình kiến trúc độc đáo với sự tinh tế ở từng chi tiết nhỏ đều mang đến cho du khách trải nghiệm khám phá văn hóa, thiết kế độc đáo.

  • Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười Địa chỉ: thuộc các huyện Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Thạnh Hóa và Tân Hạnh. Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười là một trong các địa điểm du lịch ở miền Tây Nam Bộ nổi tiếng. Địa điểm này có tổng diện tích lên tới 6.000 ha, hệ thống rừng tràm bạt ngàn lên tới 800 ha. Tại đây, bạn có thể thoải mái check-in tại những rừng tràm bát ngát hoặc đầm sen rộng lớn. Đặc biệt, vào khoảng tháng 8 đến tháng 11, hoa sen nở khắp vườn tạo nên một khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp.

3.3. An Giang - Trải nghiệm du lịch miền Nam tại xứ sở thốt nốt

Du lịch An Giang nổi tiếng với những cảnh đẹp độc đáo, yên bình của thiên nhiên, kèm theo đó còn là những địa danh lịch sử gắn liền với tên tuổi của mảnh đất “địa linh nhân kiệt” này. Khám phá mảnh đất An Giang là lựa chọn thú vị trong chuyến du lịch miền Tây Nam Bộ, du khách có thể tham khảo một số những điểm đến hấp dẫn dưới đây:

  • Rừng tràm Trà Sư Địa chỉ: ấp Văn Trà, Xuân Tô, Tịnh Biên, An Giang. Du lịch miền Tây Nam Bộ không thể bỏ qua điểm đến rừng tràm Trà Sư. Đây cũng là điểm du lịch nổi tiếng cho mảnh đất An Giang vào mùa nước nổi. Tham quan điểm du lịch này bạn sẽ được đi thuyền, ngắm nhìn những hàng tràm xanh mát.

  • Làng văn hóa người Chăm Địa chỉ: Một số huyện An Phú, Châu Phú, Châu Thành, thành phố Long Xuyên. Người Chăm sinh sống khá nhiều tại mảnh đất An Giang, vì vậy nhiều du khách khi đến với tỉnh thành này vẫn thường lựa chọn đến với các ngôi làng để khám phá văn hóa sinh hoạt, đời sống hằng ngày của bà con nơi đây. Tại đây, bạn sẽ được chứng kiến ngôi làng yên bình với những căn nhà sàn đơn sơ. Ngoài ra, nếu có dịp ghé thăm vào thứ 6 cuối tuần, bạn sẽ được tham gia sinh hoạt lễ giáo cùng với người dân địa phương. Người Chăm cũng có rất nhiều món ăn dân dã, mang đậm nét ẩm thực độc đáo tại An Giang.

  • Thánh đường Hồi giáo Jumiul Azhar Địa chỉ: xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, An Giang. Công trình Hồi giáo Jumiul Azhar do người Chăm dày công xây dựng lên với lối kiến trúc vô cùng độc đáo. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những thánh đường đẹp nhất tại địa phương này mà bạn nên ghé thăm trong chuyến du lịch miền Tây Nam Bộ của mình.

Đến với miền Tây Nam Bộ, du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị, từ cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời đến văn hóa độc đáo của người dân nơi đây. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá và trải nghiệm những điểm đến tuyệt vời này!

1