Xem thêm

Trung tâm đá quý hoàng gia Thái Lan: Một trải nghiệm tuyệt vời (2024)

Các điểm tham quan ở Pattaya không chỉ dừng lại ở công viên, vườn tiểu cảnh, đền độc đáo hay biển đảo xinh đẹp. Thái Lan còn nổi tiếng với các loại đá quý tuyệt...

tour thái lan

Các điểm tham quan ở Pattaya không chỉ dừng lại ở công viên, vườn tiểu cảnh, đền độc đáo hay biển đảo xinh đẹp. Thái Lan còn nổi tiếng với các loại đá quý tuyệt đẹp. Gems Gallery hay Trung tâm vàng bạc đá quý Thái Lan là một trong những chuỗi cửa hàng trang sức nổi tiếng ở Pattaya. Đến đây, bạn sẽ được tham gia "bữa tiệc buffet" đầy lựa chọn với những món trang sức đẹp từ vàng, bạc và đá quý. Không chỉ ở Pattaya, cửa hàng còn có các chi nhánh tại Bangkok, Chiang Mai và Phuket.

Trung tâm vàng bạc đá quý Thái Lan ở đâu?

Gems Gallery Pattaya có địa chỉ tại Moo 6, 555 North Pattaya Road, Bang Lamung, Pattaya. Giờ làm việc của cửa hàng là từ 8 giờ đến 17 giờ 30 phút. Nếu bạn đặt trước với cửa hàng, bạn có thể được phục vụ dịch vụ vận chuyển miễn phí bằng ô tô, đưa đón tận nơi từ khách sạn bạn đang lưu trú. Nếu không có đặt trước, bạn cũng có thể thuê xe ôm hoặc taxi để đến cửa hàng. Đối với những ai tham gia Tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ TP.HCM hay từ Hà Nội, thì điểm đến này thường được bao gồm trong lịch trình. Bạn chỉ cần ngồi trên xe du lịch, thả mình ngắm cảnh và đợi đến nơi thôi.

tour thái lan từ sài gòn

Trung tâm đá quý hoàng gia Thái Lan: Độc nhất vô nhị

Trong số tất cả các cửa hàng trang sức ở Pattaya, Gems Gallery là cửa hàng đầu tiên nhận được sự công nhận và chứng nhận trên toàn thế giới. Đến nay, công ty đã trở thành một trong những thương hiệu trang sức hàng đầu trên thế giới, với hơn một trăm nhà thiết kế quốc tế và hàng triệu khách hàng ghé thăm mỗi năm. Nhân viên tư vấn bán hàng tại Gems Gallery có thể nói được hàng chục thứ tiếng, bao gồm cả tiếng Việt. Đảm bảo rằng bạn sẽ được phục vụ một cách tận tâm và chuyên nghiệp.

Xưởng trang sức hoàng gia Thái Lan

Một điều đặc biệt của trung tâm là dịch vụ di chuyển miễn phí từ khách sạn đến cửa hàng và ngược lại. Khi đặt chân đến xưởng trang sức, bạn sẽ được hướng dẫn một cuộc hành trình thú vị vào thế giới đá quý và trang sức. Bạn sẽ được chào đón bởi những người phụ nữ trong trang phục truyền thống của Thái Lan, họ sẽ làm hướng dẫn viên và kể cho bạn nghe về những điều thú vị về thế giới đá quý Thái Lan.

Tham quan nhà máy trang sức

Trung tâm vàng bạc đá quý Pattaya là cơ sở lớn nhất trong số tất cả các chi nhánh ở Thái Lan, với diện tích hơn 15 nghìn mét vuông. Một phần của tòa nhà được bao phủ bởi một đường hầm tương tác, kể về những viên đá của Thái Lan, quá trình khai thác và sản xuất trang sức. Sau khi nghe câu chuyện này, bạn sẽ được đưa đến một xưởng làm việc của các thợ kim hoàn. Quản đốc xưởng sử dụng các công cụ thông thường để chế tác, nhưng mỗi món đồ trang sức đều có vẻ đẹp độc đáo.

Đồ trang sức tại Gems Gallery

Sau khi tìm hiểu về quá trình sản xuất, bạn sẽ được dẫn đến khu vực bán hàng. Tất cả các sản phẩm bằng đá quý, bạc và vàng đều được trưng bày ở đây. Đá quý tại trung tâm đều được các chuyên gia đá quý lựa chọn kỹ càng. Ngọc bích và hồng ngọc được khai thác trực tiếp tại Thái Lan, trong các mỏ của tỉnh Kanchanaburi và Chanthaburi. Bạn cũng có thể tìm thấy các loại đá nhập khẩu từ Myanmar, Nam Phi, Brazil, Sri Lanka và Colombia. Cửa hàng được chia thành nhiều sảnh khác nhau. Khu trưng bày trung tâm là khu VIP, nơi trưng bày những sản phẩm độc quyền và là niềm tự hào của các nhà thiết kế Thái Lan. Bạn sẽ tìm thấy những món đồ trang sức đẳng cấp như hoa tai, nhẫn kim cương với ngọc bích ngôi sao, trâm cài bằng tanzanite quý hiếm. Ở đây, giá trang sức có thể lên tới vài triệu baht. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều là độc bản, không được phép chụp ảnh hoặc quay phim trong cửa hàng.

tour thái lan từ hà nội

Vàng Thái: Độc đáo và lạ thường

Nhiều du khách khi đi du lịch Thái Lan thường tự hỏi "Tại sao vàng Thái lại có màu vàng bất thường?" Đó là bởi bạc được thêm vào hợp kim thay vì đồng, tạo ra màu vàng độc đáo cho vàng Thái.

Các chứng chỉ và đảm bảo

Khi mua trang sức bằng vàng tại World Gems Gallery, bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận chất lượng trọn đời. Giấy tờ này chứa thông tin về sản phẩm, hình ảnh và giá trị của nó. Nếu có kim cương trong sản phẩm, bạn sẽ nhận được hộ chiếu của Viện Đá quý GIA. Bất kỳ lúc nào, bạn có thể liên hệ với các chi nhánh của nhà máy để làm sạch hoặc sửa chữa trang sức miễn phí. Nếu bạn cảm thấy chán một món trang sức nào đó, bạn cũng có thể đổi nó lấy một món khác với một khoản phụ phí.

tour thái lan

Giá trị trang sức

Giá cả của trang sức phụ thuộc vào kim loại, đá và độ phức tạp của thiết kế. Một chiếc nhẫn bạc hoặc mặt dây chuyền đơn giản bằng zirconia có giá từ 700-1000 baht (khoảng từ 500.000 vnđ đến 700.000 vnđ). Hoa tai vàng đính ruby có giá từ 3000-5000 baht (tương đương từ 2 đến 3 triệu rưỡi vnđ). Một chuỗi ngọc trai sông có giá từ 2000-3000 baht (tương đương từ 1 triệu 3 đến 2 triệu vnđ). Các thợ kim hoàn của nhà máy sẵn sàng chế tác bất kỳ sản phẩm nào theo ý chủ đề của bạn. Bạn cũng có thể chọn một món đồ trang sức độc quyền theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Không có hạn chế nào đối với việc xuất khẩu trang sức bằng đá quý tại hải quan Thái Lan nếu bạn mang theo giấy chứng nhận xuất xưởng. Trang sức bạc thì không yêu cầu chứng nhận.

Có gì để làm quà?

Ngoài trang sức, cửa hàng còn có nhiều món lưu niệm và đồ da khác để bạn lựa chọn. Bạn có thể tìm thấy túi và thắt lưng cá sấu, ví cá đuối và rắn biển, cặp bò và nhiều sản phẩm khác. Các sản phẩm làm từ lụa Thái Lan cũng được trưng bày trong một tủ riêng. Dù không quá đa dạng, nhưng thỉnh thoảng cũng có một số món đồ "lạc quẻ" để bạn khám phá, ví dụ như một bộ ấm trà sứ Thái Lan hoặc một bức tranh.

Trung tâm vàng bạc đá quý hoàng gia Thái Lan là một điểm tham quan độc đáo và thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi đến Pattaya. Ngay cả khi bạn không mua gì, tour giới thiệu về các loại đá quý và quá trình thu thập, sản xuất chúng cũng đáng để tham khảo. Nếu bạn cần tư vấn về chuyến du lịch Thái Lan từ Hà Nội hay từ TP.HCM, hãy liên hệ với chúng tôi qua zalo, hotline hoặc facebook của Kỳ Nghỉ Đông Dương để được hỗ trợ một cách tốt nhất!

Ngọc Thúy

1