Du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm: Một lịch trình tuyệt vời từ A-Z

CEO Hạnh David
Nên đi du lịch Sapa vào tháng mấy? Có thể nói Sapa là một điểm du lịch rất đặc biệt và khác lạ so với những nơi khác. Thời điểm lý tưởng để đi du...

Nên đi du lịch Sapa vào tháng mấy?

Có thể nói Sapa là một điểm du lịch rất đặc biệt và khác lạ so với những nơi khác. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Sapa khá khó để nêu ra chính xác vì mỗi mùa xuân - hạ - thu - đông ở Sapa đều mang một vẻ đẹp riêng và sức hấp dẫn độc đáo của nó.

  • Thời điểm từ tháng 4 đến tháng 8 có lẽ là mùa đẹp nhất để đi du lịch Sapa. Đây cũng là thời điểm mà nhiều người chọn đi nhất, bởi lẽ vào thời điểm này, hầu hết mọi người nghỉ hè nên có thể đi với gia đình hoặc bạn bè. Mùa này Sapa mang một khí hậu mát mẻ, hoa nở rực rỡ.

  • Thời điểm cuối tháng 8 đầu tháng 9, khi đến Sapa sẽ được chiêm ngưỡng từng cánh đồng lúa chín vàng ươm thơm ngát.

  • Nếu bạn thích thời tiết se lạnh, thì nên đi vào khoảng tháng 11, khi sẽ có tuyết rơi rất lãng mạn.

Du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm

Du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm (@lcs.ch)

Review phương tiện di chuyển đi Sapa 2 ngày 1 đêm

Để đến Sapa tiết kiệm thời gian nhất, bạn nên chọn đi bằng xe ô tô khách. Tại Sapa, phương tiện di chuyển tiện lợi nhất có lẽ là thuê xe máy vì đường đồi núi khá nhỏ và không bằng phẳng.

Phương tiện đến Sapa

Sau khi tới Hà Nội, chúng ta sẽ tính đến phương tiện di chuyển đến Sapa, tuỳ theo sở thích cá nhân cũng như kinh phí mỗi người mà bạn có thể chọn một trong các phương tiện dưới đây:

  • Ô tô khách: Lựa chọn xe ô tô khách từ Hà Nội đến Sapa mất khoảng 6 giờ đồng hồ, với giá vé khoảng 400.000đ/ chiều. Đây luôn được coi là lựa chọn phù hợp nhất vì tiết kiệm chi phí, an toàn và đưa đón bạn tận nơi.

  • Tàu hỏa: Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo an toàn hơn trên chuyến đi di chuyển bằng tàu, là lựa chọn tối ưu nhất. Để nắm rõ cách đi Sapa bằng tàu, bạn có thể đọc thêm bài viết "Hướng dẫn siêu chi tiết cách đi Sapa bằng tàu". Tuy nhiên, tàu hỏa sẽ dừng tại ga Lào Cai, sau đó bạn sẽ cần đi taxi hoặc xe ôm, xe khách để tiếp tục di chuyển tới Sapa.

  • Xe máy: Nếu bạn yêu thích mạo hiểm, hãy thử đi xe máy đến Sapa. Với quãng đường dài 370km, bạn có thể tự do khám phá và nghỉ ngơi khi muốn, nhưng hãy đảm bảo an toàn sức khỏe và kiểm tra kỹ xe của bạn trước khi đi. Thông thường, xe máy phù hợp với những người đã có kinh nghiệm du lịch Sapa trước đó.

Đi Sapa bằng tàu hỏa - Phương tiện đi Sapa 2 ngày 1 đêm thuận tiện

Đi Sapa bằng tàu hỏa (@dsvn.hanhtrinhvandam)

Phương tiện đi lại tại Sapa

Khi tới Sapa, bạn có thể thuê một chiếc xe máy để dễ dàng di chuyển và khám phá, trải nghiệm ẩm thực. Giá thuê cũng khá rẻ, vì vậy bạn có thể yên tâm. Nếu không muốn lái xe, bạn có thể gọi taxi ở bất kì đâu ở Sapa, hình thức này cũng khá tiện lợi và đảm bảo cho bạn trong mọi tình huống.

Chuẩn bị gì khi đi Sapa 2 ngày 1 đêm?

Để có một chuyến du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm trọn vẹn, bạn cần chuẩn bị kỹ càng. Dưới đây là một số tips chuẩn bị cho chuyến đi Sapa:

  • Đầu tiên, lên danh sách những địa điểm nên đi ở Sapa mà bạn muốn khám phá, đồng thời tìm hiểu chi phí và giá vé của mỗi địa điểm để chuẩn bị kinh phí từ trước.

  • Tiếp theo, chọn cho mình một nơi nghỉ ngơi phù hợp ở Sapa, một khách sạn tại vị trí thuận tiện sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đi lại khi tham quan.

  • Tìm hiểu và lên danh sách các quán ăn ngon ở Sapa để bạn có những trải nghiệm ẩm thực tốt với giá cả hợp lý.

  • Chuẩn bị hành lí kỹ càng: vì Sapa là vùng núi cao khoảng từ 1500 đến 1800m, nên khá lạnh với nhiệt độ khoảng 17-18 độ. Nên mang theo áo khoác, áo ấm, găng tay,... để giữ ấm.

  • Nếu bạn dự định thăm nhiều bản, leo núi, chụp ảnh, đừng quên mang theo một đôi giày mềm và nhẹ, dễ dàng cho việc đi bộ trong những hành trình dài.

Ở đâu khi du lịch Sapa 2N1Đ ?

Đến Sapa, việc chọn điểm dừng chân và nghỉ ngơi rất quan trọng. Chọn một khách sạn thoải mái, với dịch vụ tốt sẽ giúp bạn có thêm động lực để tiếp tục hành trình tham quan trong ngày dài. Dưới đây là một số khách sạn ở Sapa mà bạn nên xem xét:

  • Golden Town Hotel: Nằm ngay trung tâm Sapa và gần các điểm tham quan như cáp treo Fansipan Legend và hồ Sapa, đây sẽ là lựa chọn thuận tiện cho những ai lần đầu đến Sapa và chưa quen với đường xá ở đây.

    Địa chỉ: Đường N1 - Chợ đêm, chợ mới, bến xe trung tâm (252,55 km) Sa Pa, Lào Cai. Giá tham khảo: Khoảng 400.000đ/phòng/đêm.

Khách sạn Sapa

Khách sạn Sapa (@vtduogn)

  • Nomadtrails Boutique Hotel: Đây là một khách sạn nhỏ nhưng được trang trí đẹp mắt, không gian ấm cúng dành cho những người thích không gian lãng mạn. Theo nhiều đánh giá đáng tin cậy, ở Nomadtrails, bạn sẽ tận hưởng mọi tiện nghi thuận tiện.

    Địa chỉ: 15 Tuệ Tĩnh, TT. Sa Pa, Việt Nam, Lào Cai. Giá tham khảo: Khoảng 523.000đ/phòng/đêm.

  • Freesia Hotel: Khách sạn với phòng ốc sang trọng, không gian rộng rãi, có hồ bơi và phòng tập gym hiện đại, hứa hẹn mang lại những phút giây thư giãn tuyệt vời.

    Địa chỉ: 06A Vườn Treo, TT. Sa Pa, Sa Pa, Lào Cai. Giá tham khảo: Khoảng 643.000đ/phòng/đêm.

Lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm

Bạn dự định đi du lịch Sapa nhưng không biết lên lịch trình như thế nào cho phù hợp. Dưới đây, BestPrice sẽ gợi ý một lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm phù hợp và trọn vẹn nhất, đưa bạn đến tham quan các địa điểm đẹp và nổi tiếng nhất, đồng thời cũng trải nghiệm ẩm thực đa dạng phong phú nhất. Hãy cùng xem qua nhé!

Lịch trình ngày 1: Nhà thờ cổ - Bản Cát Cát - Thác Bạc - Cổng trời Sapa

  1. Sau khi ăn sáng và chuẩn bị xong khoảng 9h, bạn sẽ xuất phát bằng taxi hoặc thuê xe để đến nhà thờ cổ. Đây là địa điểm check-in nổi tiếng mà bất kỳ ai đến Sapa cũng ghé qua để tham quan. Ở đây, bạn sẽ có cơ hội gặp các bé H'Mông bán đồ lưu niệm, có thể mua một món quà nhỏ và chụp ảnh kỷ niệm với các bé.

  2. Tiếp tục hành trình với thăm Bản Cát Cát, đây là địa điểm vô cùng hấp dẫn với các đồng lúa xanh thẳm. Giá vé vào bản là 70.000đ, rất hợp lý cho một chuyến tham quan thú vị đúng không?

Bản Cát Cát - Điểm du lịch nên đi trong lịch trình du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm

Bản Cát Cát (@thuhoai12_)

  1. Đến trưa, bạn có thể thuê một homestay nhỏ để nghỉ trưa và tiếp tục hành trình vào buổi chiều.

  2. Đầu giờ chiều, bạn sẽ đi tiếp đến Thác Bạc, vì Thác Bạc nằm trên đường đến Cổng trời nên rất thuận tiện. Bạn có thể ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp ở đây. Tiếp tục đèo là đến Cổng trời, nơi bạn có thể săn mây và ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên cao. Chiều tối, bạn có thể trở về trung tâm thành phố và chọn một quán đồ nướng để thưởng thức ẩm thực.

Như vậy, lịch trình chuyến đi đầu tiên đã kết thúc theo lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm. Hãy chuẩn bị cho hành trình ngày thứ 2!

Lịch trình ngày 2: Fansipan - Thung lũng Mường Hoa - Chợ Sapa

  1. Để chinh phục đỉnh Fansipan, bạn nên đi sớm vào buổi sáng. Người ta thường nói, chưa lên đỉnh Fansipan nghĩa là chưa đến Sapa. Trải nghiệm cáp treo và tàu hỏa để leo núi. Hoặc bạn có thể leo 600 bậc thang nếu không muốn đi tàu. Khi đi qua Khu quần thể tâm linh Kim Sơn Bảo Thắng, bạn có thể dừng lại để tham quan và chụp ảnh. Bạn nên tìm hiểu thông tin về du lịch Fansipan tự túc và giá vé cáp treo trước khi đi.

  2. Buổi trưa, hãy thưởng thức cơm lam và trứng nướng trên đường về khách sạn để trả phòng.

  3. Vì chuyến xe về Hà Nội thường xuất phát lúc 9h tối, bạn có thể dành buổi chiều để tham quan Thung Lũng Mường Hoa. Sau đó, ghé chợ Sapa để mua ít quà lưu niệm và kết thúc chuyến đi 2 ngày 1 đêm tại đây.

Nếu bạn không muốn mất thời gian tìm hiểu và lên lịch trình, hãy tham gia tour du lịch Sapa trọn gói, bạn chỉ cần xách balo lên và đi, mọi thứ đã được đội ngũ hướng dẫn viên lo.

Du lịch Sapa trong 2 ngày, thì ăn gì?

Sapa không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, mà còn hấp dẫn du khách bởi nền ẩm thực độc đáo của vùng núi cao. Một số món ăn ngon ở Sapa mà bạn nên thử gồm cá hồi Sapa, thịt trâu gác bếp và thắng cố. Các quán ăn ngon ở Sapa được đánh giá cao và có món ngon với giá cả phải chăng như quán ông Há, nhà hàng Red Dao, nhà hàng A Phủ và những quán đồ nướng ngon trên bờ hồ hoặc đường Cầu Mây.

Cá hồi Sapa

Cá hồi Sapa (@jun_dang)

Kinh nghiệm đi Sapa 2 ngày 1 đêm

Dưới đây là một số lưu ý khi đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm bạn nên ghi nhớ:

  • Tránh thời gian lễ tết, vì Sapa sẽ rất đông người và việc thuê khách sạn, tham quan sẽ trở nên bất tiện.

  • Nên tìm hiểu và đặt trước vé máy bay, khách sạn để tránh tình trạng hết vé, hết phòng.

  • Nên dự trù một ít chi phí dư phòng trường hợp có chi phí phát sinh thêm.

  • Đọc các đánh giá về các quán ngon ở Sapa để có trải nghiệm ẩm thực tốt nhất.

  • Nên thuê người hướng dẫn, những người nắm rõ địa phương và đường đi ở Sapa.

  • Cẩn thận khi di chuyển trong mùa mưa, vì các vách đá trơn trượt. Đặc biệt, khi leo núi, hãy cẩn thận và điều chỉnh tốc độ.

  • Nếu bạn muốn thuê xe máy tự lái, hãy cẩn thận vì hầu hết các địa điểm du lịch ở Sapa đều qua đường đèo.

Chi phí đi Sapa 2 ngày 1 đêm tự túc

Thường thì du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm sẽ tốn khoảng 1.800.000đ/người nếu bạn đi cùng cặp đôi hoặc nhóm nhỏ. Giá sẽ chỉ khoảng 800.000đ - 1.000.000đ/người nếu đoàn đông và chọn khách sạn, chỗ ăn uống giá rẻ. Cụ thể:

  • Chi phí xe ô tô khách 2 chiều: 800.000đ/người
  • Khách sạn 3*: khoảng 600.000đ/phòng, chỉ 300.000đ/người
  • Thuê xe máy: 150.000đ/ngày
  • Chi phí ăn uống: 600.000đ/người cho 2 ngày 1 đêm, tính ra 300.000đ/ngày/người

=> Tổng chi phí khoảng 1.850.000đ/người khi đi cùng cặp đôi.

Ngoài ra, nếu bạn muốn mua quà lưu niệm thì cần chuẩn bị thêm một ít tiền.

Giá tour Sapa 2 ngày 1 đêm bao nhiêu tiền?

Giá tour du lịch Sapa khoảng từ 1.300.000đ - 1.800.000đ, đã bao gồm trọn gói từ lịch trình, ăn uống, khách sạn, hướng dẫn viên và cả phương tiện di chuyển suốt tuyến. Dưới đây là một số tour Sapa 2 ngày 1 đêm giá rẻ được yêu thích:

  • Tour Sapa - Moana - Cát Cát 2N1Đ: 1.350.000đ
  • Tour Sapa - Cát Cát - Hàm Rồng 2N1Đ: 1.690.000đ
  • Tour Săn mây ngắm tuyết Sapa - Cát Cát - Fansipan 2N1Đ: 1.890.000đ

Bảng giá tour Sapa được yêu thích nhất

Trên đây là gợi ý lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm từ A-Z. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới của mình. Đừng quên đặt ngay tour Sapa hoặc combo du lịch Sapa tại BestPrice để có hành trình khám phá tuyệt vời nhất!

1