10 Điểm Khác Biệt Giữa Côn Đảo Và Phú Quốc Bạn Cần Biết Khi Đi Du Lịch

CEO Hạnh David
Du lịch Côn Đảo và Phú Quốc là hai địa danh nổi tiếng trong bản đồ du lịch Việt Nam. Mỗi một nơi lại sở hữu cho mình những nét đẹp riêng cho du khách...

Du lịch Côn Đảo và Phú Quốc là hai địa danh nổi tiếng trong bản đồ du lịch Việt Nam. Mỗi một nơi lại sở hữu cho mình những nét đẹp riêng cho du khách khám phá. Nếu như bạn đang phân vân không biết nên đi du lịch Côn Đảo hay Phú Quốc thì hãy tham khảo 10 điểm khác biệt giữa Côn Đảo và Phú Quốc dưới đây để có thêm thông tin chi tiết.

Phương Tiện Di Chuyển

Mặc dù để di chuyển đến Côn Đảo hay Phú Quốc bạn sẽ đều phải lựa chọn đi bằng máy bay hoặc đi bằng tàu, nhưng mỗi một nơi lại có những điểm khác biệt riêng.

Đi Bằng Đường Hàng Không

  • Di chuyển tới Phú Quốc: từ Hồ Chí Minh, Hà Nội hay các thành phố lớn khác, bạn có thể lựa chọn các chuyến bay đến sân bay Phú Quốc ở Dương Tơ, sau đó di chuyển về trung tâm thị trấn. Các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet hay Bamboo Airways đều có chuyến bay tới sân bay Phú Quốc, giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn.

10 điểm khác biệt giữa Côn Đảo và Phú Quốc

  • Di chuyển tới Côn Đảo: khác với Phú Quốc, chỉ có 1 đường bay duy nhất từ sân bay Tân Sơn Nhất, Hồ Chí Minh để đến sân bay Côn Đảo. Mỗi ngày có khoảng 4 chuyến bay ra Côn Đảo, nhưng giá vé sẽ khá cao. Đối với những người ở Hà Nội, Đà Nẵng... bạn sẽ phải bay đến Tân Sơn Nhất sau đó tiếp tục bay ra Côn Đảo.

Đi Bằng Đường Biển

  • Di chuyển đến Phú Quốc: từ tỉnh Kiên Giang, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu cao tốc Superdong từ bến Rạch Giá hoặc Hà Tiên để đến Phú Quốc. Giá vé khi đi bằng tàu khoảng từ 200.000đ - 350.000đ/người.

10 điểm khác biệt giữa Côn Đảo và Phú Quốc

  • Di chuyển đến Côn Đảo: để di chuyển ra Côn Đảo bằng tàu, trước hết bạn phải di chuyển tới thành phố Sóc Trăng sau đó đi tiếp đến Cảng Trần Đề để đến Cảng Bến Đầm. Từ đây, có thể lựa chọn xe taxi hoặc xe bus để vào Côn Đảo. Thời gian di chuyển từ cảng Trần Đề - Côn Đảo trên tàu cao tốc mới sẽ mất khoảng 2 tiếng 30 phút. Giá vé tàu cao tốc Superdong khoảng hơn 300k/người.

Thời Tiết Ở Côn Đảo Và Phú Quốc

Để có một chuyến đi trọn vẹn, việc lựa chọn thời điểm thích hợp rất quan trọng. Từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau được xem là thời gian lý tưởng để bạn đi Phú Quốc, vì thời tiết ở đây thường rất thoáng mát, biển lặng, khí hậu mát mẻ phù hợp để khám phá và di chuyển tới các hòn đảo khác ở Phú Quốc.

10 điểm khác biệt giữa Côn Đảo và Phú Quốc

Tuy nhiên, từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm là thời điểm mùa mưa, những cơn mưa và bão thường xuất hiện nhiều gây cản trở chuyến đi của bạn. Tuy nhiên, vì là mùa thấp điểm, giá dịch vụ tại đây cũng khá thấp, giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Vậy nên, khi đi du lịch Côn Đảo hay Phú Quốc, nên chọn thời điểm nào? Theo kinh nghiệm, khí hậu ở Côn Đảo chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Tuy nhiên, khác với Phú Quốc, Côn Đảo thích hợp để ghé thăm từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm. Mặc dù là mùa mưa, thời tiết ở Phú Quốc thường rất mát mẻ, có nắng và chỉ có cơn mưa kéo dài khoảng 1 giờ.

Biển Ở Côn Đảo Hay Phú Quốc Đẹp Hơn?

Có lẽ đây cũng là câu hỏi của nhiều người khi còn phân vân giữa việc đi Côn Đảo hay Phú Quốc. Nếu biển đảo Phú Quốc thường là những hòn đảo được bao quanh bởi bãi cát trắng mịn và làn nước biển xanh trong ngát, thì biển ở Côn Đảo lại là những hòn đảo nhấp nhô khác biệt.

10 điểm khác biệt giữa Côn Đảo và Phú Quốc

Hơn nữa, cả Côn Đảo và Phú Quốc đều sở hữu những cảnh đẹp làm say đắm lòng người. Nếu Côn Đảo mang vẻ đẹp dữ dội với tảng đá muôn vàn vẻ trên biển, thì ở Phú Quốc lại khiến du khách mê đắm với vẻ đẹp thơ mộng, dịu dàng và lãng mạn.

Tuy nhiên, khó có thể so sánh xem biển ở Côn Đảo hay Phú Quốc đẹp hơn, vì điều này phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn du lịch Phú Quốc, bạn còn có thể tận hưởng những bãi biển ở 16 hòn đảo khác nhau và tham gia những trò chơi hấp dẫn do du lịch Phú Quốc phát triển mạnh.

Nhà Nghỉ, Khách Sạn Và Resort Ở Côn Đảo Phú Quốc

Như đã đề cập ở trên, vì du lịch ở Phú Quốc phát triển hơn, nên không khó để tìm nhà nghỉ, khách sạn hay resort để nghỉ ngơi. Có nhiều sự lựa chọn dành cho bạn. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn những nhà nghỉ, khách sạn bình dân với mức giá trung bình từ 300.000đ/đêm. Ngoài ra, có nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp quốc tế như Long Beach, Mango Bay, Hạt tiêu Beach Resort hay khu vực nhà nghỉ Dương Đông.

10 điểm khác biệt giữa Côn Đảo và Phú Quốc

Bên cạnh đó, giá phòng ở Côn Đảo thường cao hơn so với Phú Quốc. Ở Côn Đảo có nhiều resort, khu nghỉ dưỡng từ bình dân tới cao cấp. Giá phòng tại đây dao động từ 500.000đ - 3 triệu đồng/đêm. Du khách có thể lựa chọn một số khách sạn như Côn Đảo Camping, Côn Đảo Resort để thưởng thức cảnh biển. Nếu có ngân sách dư dả hơn, bạn có thể dừng lại tại Six Senses Hideaway - khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế.

Các Địa Điểm Du Lịch Vui Chơi Ở Côn Đảo Phú Quốc

Các Điểm Du Lịch Ở Phú Quốc

Du lịch ở Phú Quốc ngày càng được phát triển, và có nhiều điểm đến hấp dẫn. Nếu bạn muốn tham quan khu vui chơi giải trí, đừng bỏ qua Vinpearl Land và Vinpearl Safari Phú Quốc. Đây là những điểm vui chơi với nhiều trò chơi hấp dẫn.

10 điểm khác biệt giữa Côn Đảo và Phú Quốc

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia các tour trải nghiệm như lặn ngắm san hô, câu cá, câu mực đêm... với mức giá từ 200.000đ đến 500.000đ/người, đã bao gồm chi phí đi lại và ăn trưa.

Phú Quốc cũng nổi tiếng với nhiều hòn đảo xinh đẹp như bãi Sao, hòn Thơm, hòn Móng Tay... và các khu du lịch sinh thái như suối Đá Bàn, suối Đá Tranh...

Các Điểm Du Lịch Ở Côn Đảo

Côn Đảo không có quá nhiều điểm du lịch như Phú Quốc, nhưng vẫn là một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam. Bãi Đầm Trầu, vịnh Đầm Tre, vịnh Côn Sơn là những bãi biển xinh đẹp với cát trắng và nước biển xanh trong vắt. Bạn có thể thỏa sức tham quan, nằm ngắm cảnh biển và trải nghiệm lặn san hô ở đây.

10 điểm khác biệt giữa Côn Đảo và Phú Quốc

Đặc biệt, khi đến Côn Đảo, bạn không nên bỏ qua nhà tù Côn Đảo - một di tích lịch sử quan trọng của dân tộc Việt Nam. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan mộ chị Võ Thị Sáu với những câu chuyện linh thiêng.

Ẩm Thực Ở Côn Đảo Và Phú Quốc

Khi ghé thăm Côn Đảo, bạn không thể bỏ qua những món hải sản tươi ngon và nổi tiếng như cá thu một nắng, cua mặt trăng, ốc vú nàng, mứt hạt bàng và tôm hùm đỏ ngon tuyệt.

10 điểm khác biệt giữa Côn Đảo và Phú Quốc

Bên cạnh các nhà hàng, quán ăn nổi tiếng, bạn cũng có thể khám phá ẩm thực đường phố tại các quán vỉa hè và khu chợ đêm với mức giá bình dân nhưng chất lượng không thể chê được.

Phú Quốc cũng nổi tiếng với hải sản như ghẹ Hàm Ninh, nhum nướng, gỏi cá trích... Ngoài ra, ở Phú Quốc còn có những món ăn bình dân như bánh canh ghẹ, bánh canh chả cá, hủ tiếu hải sản với mức giá từ 30.000 - 50.000đ/bát. Bạn cũng có thể thưởng thức ẩm thực Nga, Ấn Độ, Tây Ban Nha...

Chi Phí Dịch Vụ Ở Côn Đảo Phú Quốc

Giá cả dịch vụ ở Côn Đảo và Phú Quốc đều cao hơn so với các vùng đất liền. Ở Côn Đảo, các dịch vụ chưa được phát triển nhiều, vì vậy giá cả tại đây thường khá cao.

10 điểm khác biệt giữa Côn Đảo và Phú Quốc

Tương tự, chi phí dịch vụ ở Phú Quốc cũng được đánh giá cao, nhất là vào các ngày cao điểm. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ ở Phú Quốc sẽ khiến bạn hài lòng.

Hy vọng, với những điểm khác biệt giữa Côn Đảo và Phú Quốc mà chúng tôi đã giới thiệu, bạn sẽ có thêm thông tin để lựa chọn điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và trải nghiệm tuyệt vời!

1